แกรนด์แคนยอนยโสธร!!! แหล่งอันซีนแห่งใหม่ภาคอีสาน

แกรนด์แคนยอนยโสธร!!! แหล่งอันซีนแห่งใหม่ภาคอีสาน

แกรนด์แคนยอนยโสธร!!! แหล่งอันซีนแห่งใหม่ภาคอีสาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่บ้านสะเดา ตำบลตาดทอง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร สถานที่น่าเที่ยวนอกจากธาตุก่องข้าวน้อยที่บ้านตากทองแล้ว ยังมีแกรนด์แคนย่อนยโสธรขึ้นมาอีกที่บ้านสะเดาแห่งนี้นับว่า มีบ่อน้ำ แอ่งคันดิน สวยใส มีหน้าผา สวยงาม เหมาะแก่การเที่ยวชม 

dsc00001
dsc00003

สถานที่นี้เกิดขึ้นโดยชาวบ้านในเมื่อหลายปีก่อน ในจังหวัดยโสธรต้องใช้หินลูกรังไปทำถนน และงานก่อสร้างต่าง ๆ ซึ่งบ้านสะเดาเป็นพื้นที่สูงใต้ดินส่วนใหญ่มีหินลูกรังจำนวนมากปลูกพืชทำไร่ก็ไม่ได้ ชาวบ้านก็เลยขุดหินลูกรังขึ้นมาจำหน่าย เป็นบริเวณหลายสิบไร่ ทำให้เกิด เป็นบ่อน้ำขนาดเล็กและขนาดใหญ่ จำนวนหลายบ่อ  

dsc00004

เป็นแอ่งคันดินโขดหินรูปลักษณะต่างๆ ขึ้นกลางน้ำสีเขียวใสสีฟ้าสวยงาม ลมเย็นสบาย หน้าผาหินสูงกว่า 10 เมตร มีลักษณะคล้ายแกรนด์แคนยอน บริเวณกลางน้ำจะมีศาลาไทยไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มานั่งพักชมบรรยากาศของแอ่งน้ำ ซึ่งเทศบาลตำบลตาดทองยังไม่ได้พัฒนาเป็นแห่งท่องเที่ยวแต่ย่างไร

dsc00007-copy

dsc00005

เนื่องจากเป็นที่ส่วนบุคคล ได้แต่เตือนนักท่องเที่ยวที่ไปชมความงามไม่ให้ลงเล่นน้ำ เนื่องจากน้ำลึก ไปถ่ายรูปสวยๆ คงได้ การรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวยังไม่มีทั่วถึง แต่ต้องระมัดระวัง ในการเที่ยวชม

การเดินทางจากตัวเมือง ใช้เส้นบายพาส แยกดอนมะยาง สาย 202 ยโสธร-อำนาจเจริญ ไปประมาณ 4 กิโลเมตร ถึงบ้านสะเดา ตำบลตาดทอง ก็ถึงแล้ว แกรนแคนยอนยโสธร

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แกรนด์แคนยอนยโสธร!!! แหล่งอันซีนแห่งใหม่ภาคอีสาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook