Make Awake คุ้มค่าตื่น เมืองติดทะเล นางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น

Make Awake คุ้มค่าตื่น เมืองติดทะเล นางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น

Make Awake คุ้มค่าตื่น เมืองติดทะเล นางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์เราก็ยังอยู่กันที่ประเทศญี่ปุ่น กับเรื่องราวของเมืองนางาซากิ เรียกได้ว่ามีสถานที่มากมายให้เราไปคุ้มค่าตื่นกัน

ในครั้งนี้เราออกเดินทางมายังเมืองที่ใหญ่อันดับ 2 ของนางาซากิ อย่าง Sasebox แวะกันที่จุดพักรถ “Michi no eki Sasebox99” ที่เป็นจุดพักรถติดทะเล และฐานทัพเรือ ที่มีของฝากในแบบทหารๆ ไว้จำหน่าย

มาต่อกันที่ “Saruku City” ที่เป็น Arcade ที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น! แวะร้านขนมดั้งเดิม และเก่าแก่ที่สุดในเมือง “Shogetsudo” และแวะทานเบอร์เกอร์ขึ้นชื่อที่ร้าน “Big Man”

Saruku City

Shogetsudo

เบอร์เกอร์ที่ร้าน Big Man

และอีกหนึ่งไฮไลต์ที่นอกจากการขับรถเที่ยวแล้ว น็อตโตะเลือกล่องเรือชมวิวเมือง “Kujukishima Aquarium Umi-kirara” ที่ใช้เวลาล่องเรือชมเกาะ และบ้านเรือนติดทะเลในเวลา 50 นาที

อควาเรียมสุดยิ่งใหญ่และงดงาม

จากเรือ มาขึ้นเขากันบ้าง กับจุดชมวิว “Ishidake Observatory” ที่เคยเป็นโลเคชั่นถ่ายทำภาพยนต์เรื่องดัง และตรงจุดนี้ยังสามารถมองเห็นเกาะต่างๆ ได้ถึง 208 เกาะ!

จุดชมวิว Ishidake Observatory

จากเมือง Sasebox เราขับรถมากันต่อที่เมือง Saikai จุดพักรถ “Michi no eki Saikai” ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของส้ม และผลิตภัณฑ์จากส้ม ก่อนจะแวะทานอาหารกันที่ “Olive Bay Hotel” โรงแรมที่มีห้องอาหารวิวสวย และอาหารอร่อย คุณภาพดี

วิวจากโรงแรม Olive Bay

Nagasaki Holland Village

ก่อนแวะทานของหวานแบบทองๆ ที่ “Nagasaki Holland Village” กับ Golden Ice-Cream ปิดท้ายด้วยชมสัตว์น่ารักๆ ที่ “Nagasaki Bio Park” สวนสัตว์เปิดที่รวบรวมสัตว์แสนน่ารัก และคาวาอี้!

Golden Ice-cream อันเลื่องชื่อ

Nagasaki Bio Park

จัดเต็มอย่างจุใจกับนางาซากิสัปดาห์นี้ สามารถติดตามได้ใน รายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน 2561 เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint 

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ Make Awake คุ้มค่าตื่น เมืองติดทะเล นางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook