One Day Trip แบกเป้ สะพายกล้อง เที่ยวเลาะริมแม่น้ำเจ้าพระยา

One Day Trip แบกเป้ สะพายกล้อง เที่ยวเลาะริมแม่น้ำเจ้าพระยา

One Day Trip แบกเป้ สะพายกล้อง เที่ยวเลาะริมแม่น้ำเจ้าพระยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวเล่นแบบ One Day Trip ไม่ต้องมีรถก็เที่ยวได้ วันนี้ Tonkit360 มีที่เที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยาเก๋ ๆ ให้ได้ไปตะลุยเที่ยวเล่น หาของกิน และตระเวนถ่ายรูปแบบชิลล์ ๆ มาฝากกัน ถ้าพร้อมก็ไปตะลุยกรุงกันเลย !

เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

asiatique-696x464

แหล่งพบปะสังสรรค์ ช้อปปิ้ง กินดื่ม เที่ยว และถ่ายภาพสวย ๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่นำเรื่องราวในอดีตมาถักร้อยเรียงกัน เพื่อสะท้อนภาพวิถีชีวิตของแต่ละยุค แต่ละสมัย ผ่านสถาปัตยกรรมเด่น ๆ ของยุคนั้น ทั้งหลุมหลบภัย (สมัยสงครามโลก ครั้งที่ 2) รถรางโบราณ โรงเลื่อยเก่า ซุ้มโกดังสินค้า และท่าเรือประวัติศาสตร์ ทำให้บรรยากาศของร้านอาหาร ผับ โรงละคร รวมถึงร้านค้ากว่า 1,000 แห่ง ภายในพื้นที่ “เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์” มีมนต์เสน่ห์ไม่เหมือนใคร

และอีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่ คือ Asiatique Sky หรือ ชิงช้าสวรรค์ขนาดยักษ์ ซึ่งมีความสูงกว่า 60 เมตร ที่ตั้งตระหง่านเหนือริมแม่น้ำเจ้าพระยา รอให้คุณขึ้นไปชื่นชมวิวกรุงเทพฯ แบบ 360 องศา และยิ่งเป็นช่วงเย็น ๆ ตอนพระอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้า ณ เวลานั้น นอกจากภาพที่สวยงาม บรรยากาศยังโรแมนติกสุด ๆ อีกด้วย

ล้ง 1919

lhong-696x461

หากคุณนั่งเรือมาลงที่ท่าเรือหวั่งหลี ก็ถึงสถานที่ที่เป็นดั่งลมหายใจแห่งอดีต ที่กลับมามีชีวิตอีกครั้ง อย่าง “ล้ง 1919”ที่ทำการรีโนเวทเอาท่าเรือเก่า “ฮวย จุ่ง ล้ง” ให้กลับมาชีวิตชีวา เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ให้คนรุ่นหลังได้เข้าไปเรียนรู้ประวัติศาสตร์ไทย-จีน ผ่านจิตรกรรมฝาผนัง และอาคารสถาปัตยกรรมแบบจีนโบราณ

ล้ง 1919 ยังจัดพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้นักท่องเที่ยวได้มานั่งพักผ่อน ทั้งยังมีลานกลางแจ้งไว้จัดกิจกรรม นิทรรศการ หรืองานอีเวนท์ต่าง ๆ ไปจนถึงมีคาเฟ่ Co-Working Space และร้านอาหาร ขณะเดียวกัน ภายใน ล้ง 1919 ก็มีจุดเช็กอินที่ห้ามพลาด อย่างศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว หรือที่คนไทยคุ้นเคยในนาม เจ้าแม่ทับทิม หรือตลาดร่มแดง ให้ได้แวะมาเที่ยว มาถ่ายรูปรัว ๆ

ยอดพิมานริเวอร์ วอล์ค

yodpiman-river-walk-696x363

เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ ย่านปากคลองตลาด ที่ตั้งอยู่ตรงโค้งน้ำที่สวยที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยา และมีพระปรางค์วัดอรุณเป็นฉากหลัง โดยตัวอาคารของ “ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค” ถูกออกแบบให้เป็นบรรยากาศสไตล์โคโลเนียลที่เห็นแล้วชวนฝัน และที่เหนือกว่านั้น คือ การทำระเบียงทางเดินเลียบริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ทอดยาวถึง 300 เมตร ทำให้ได้สัมผัสบรรยากาศและทิวทัศน์ริมแม่น้ำแบบชิดกว่าใคร ขณะที่บริเวณชั้น 1 และชั้น 2 ของยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค ก็มีร้านอาหาร และคาเฟ่ให้คุณได้เลือกอยู่หลายร้านเช่นกัน

ทั้งนี้ หากใครที่อยากพาคนรักมาเดท พาครอบครัวมานั่งทานอาหารในบรรยากาศชิลล์ หรือเพื่อน ๆ มาแฮงค์เอาท์ ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค ก็สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

ICONSIAM (ไอคอนสยาม)

drdlntqvyaeny4p-696x343

แลนด์มาร์คแห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 กับความงดงามที่ดูเรียบหรู ทั้งยามกลางวัน และยามค่ำคืน โดยภายในพื้นที่ ICONSIAM เป็นเสมือนแหล่งรวมร้านดัง แบรนด์ดัง รวมถึงสารพัดสินค้าขึ้นชื่อจากทั้งไทย และต่างประเทศมาไว้ในที่เดียวกัน อาทิ Takashimaya ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นที่มาเปิดที่แรกในไทย, JD Sports ร้านแฟชั่นกีฬาจากอังกฤษ สาขาแรกในไทย, Adidas Original Store ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย, Nike Kicks Lounge แห่งแรกในอาเซียน หรือ Apple Store สาขาแรกในไทย เป็นต้น

ส่วนหนอนหนังสือ ที่หวังแวะเวียนไปหาหนังสือติดไม้ ติดมือกลับบ้าน หรือตั้งใจใช้ร้านหนังสือเป็นสถานที่นัดหมายกับก๊วนเพื่อนที่แยกย้ายกันช้อปปิ้ง เราขอแสดงความเสียใจด้วยนะ เพราะทั้ง ICONSIAM และโซนห้างดัง 7 ชั้น ไม่มีร้านหนังสือ แม้แต่ร้านเดียวนะจ๊ะ

แต่ถึงไม่มีร้านหนังสือ ก็เปลี่ยนไปนั่งชมวิวท่ามกลางสายลมแผ่ว ๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแทนก็ได้นะ ส่วนพิกัดที่แนะนำให้ปักหมุดไว้ เผื่อไปนั่งเล่นหรือเก็บภาพยามพระอาทิตย์ตก คือ บริเวณชั้น 2 หรือลานแอปเปิล

ชุมชนกุฎีจีน

cw-tnzkuwaernad-696x476

แหล่งชุมชนเก่าแก่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งธนบุรี ที่อัดแน่นด้วยวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่สงบสุขระหว่างชาวพุทธ ชาวคริสต์ และชาวอิสลาม รวมไปถึงวัฒนธรรมที่หลากหลายของชาวไทย และพ่อค้าชาวจีนที่อยู่ในละแวกเดียวกัน ทั้งยังเป็นจุดกำเนิดของ “ขนมฝรั่งกุฎีจีน” ซึ่งได้ต้นตำรับมาจากชาวโปรตุเกส แม้ปัจจุบันเหลือร้านที่ทำและจำหน่ายขนมฝรั่งกุฎีจีนเพียงไม่กี่ร้านเท่านั้น

แต่ชุมชนกุฎีจีน ไม่ได้มีแต่ขนมขึ้นชื่อ หรือภาพกราฟฟิตี้สวยเก๋เท่านั้น ยังมี “โบสถ์ซางตาครู้ส” ศาลเจ้าเกียนอันเกง มัสยิดบางหลวง หรือ กุฎีขาว และบ้านไม้แบบโบราณ ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ หากได้ไปเยือนแล้ว ไม่ได้แวะแชะภาพสถานที่เหล่านี้ ถือว่า คุณพลาดมาก

ท่ามหาราช

30052092_1886235758107246_661

คงไม่มีใครไม่รู้จักคอมมูนิตี้มอลล์สุดชิค อย่าง “ท่ามหาราช” หนึ่งในศูนย์กลางการท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา อันเป็นจุดนัดพบของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ที่ต่างแวะเวียนมาสัมผัสบรรยากาศดี ๆ ของสถานที่แห่งนี้ ทั้งตอนกลางวันและตอนกลางคืน เพื่อเติมเต็มความสดชื่นในวันหยุด

และไม่ว่า จะเดินไปมุมไหน ซอกไหน ของภายในโครงการท่ามหาราช จะได้พบกับร้านอาหาร ร้านขนม คาเฟ่เล็ก ๆ หรือร้านขายของน่ารัก ๆ อย่างสินค้าแฮนด์เมดให้เลือกช้อปตามความชอบ

และไฮไลท์ในการถ่ายรูป ณ ท่ามหาราช แห่งนี้ก็คงไม่พ้นจักรยานที่แขวนไว้เต็มฝาผนัง หรือวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีฉากหลังเป็นวัดระฆังหรือโรงพยาบาลศิริราชนั่นเอง

ตลาดวังหลัง

drdh8a_vyaar3us-696x464

แหล่งช้อปปิ้ง และรวมอาหารอันขึ้นชื่อของชาวศิริราช และเด็กท่าพระจันทร์ ที่สุดแสนจะคึกคักและเต็มไปด้วยผู้คนอยู่เสมอ ด้วยความที่ “ตลาดวังหลัง” เป็นตลาดที่อยู่ติดกับท่าเรือวังหลัง เพียงคุณนั่งเรือข้ามฟากมา ก็จะได้พบกับย่านการค้าแห่งนี้ ซึ่งที่ทั้งร้านอาหาร คาว หวาน ให้คุณได้เลือกซื้อตลอดทางเดินยาว 300 เมตร หรือสนใจช้อปเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ ที่ตลาดวังหลัง ก็มีให้เลือกซื้อทั้งมือหนึ่งและมือสองในราคาเบา ๆ แต่คุณภาพล้นเหลือ

ป้อมพระสุเมรุ 

18403842_10155521974239063_85

เป็นชื่อโบราณสถานเก่าแก่ที่มีความสำคัญในประวัติศาสตร์ชาติไทย ที่รัฐบาลทำการบูรณะ และปรับปรุงบรรยากาศโดยรอบ ให้กลายเป็นสวนสันติชัยปราการ สวนสาธารณะน่ารัก ๆ ย่านถนนพระอาทิตย์ สถานที่ที่หลายคนอาจรู้จักว่า เป็นแหล่งต้นกำเนิดชื่อ “บางลำพู” เนื่องจากเมื่อก่อนบริเวณนี้เคยมีต้นลำพูอยู่หนาแน่น แต่ปัจจุบัน “ต้นลำพู” ที่เป็นดั่งตำนานแห่งรักนิรันดร์ของหิ่งห้อยกับนางลำพู จาก “คู่กรรม” เหลือเพียงตอต้นลำพูต้นสุดท้ายเท่านั้น

หากคุณมาเยือนป้อมพระสุเมรุช่วงเย็น จะพบกับภาพของนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติที่มานั่งทำกิจกรรมในบริเวณนี้ อาทิ ฝึกรำ เล่นฮูลาฮูป แสดงมายากล นั่งอ่านหนังสือ เดินเก็บภาพบรรยากาศริมน้ำ หรือภาพ “พระที่นั่งสันติชัยปราการ” พลับพลาภายในสถานที่แห่งนี้

นอกจาก วิวริมน้ำเจ้าพระยาแล้ว หากคุณข้ามถนนมา จะพบกับ “การิม โรตีมะตะบะ” ร้านอาหารที่เป็นดั่งตำนานความอร่อยของย่านนี้ ด้วยสารพันเมนูโรตีมะตะบะ และหากคุณอยากละเมียดกาแฟ จิบชาร้อน ลิ้มรสอาหารไทยและเทศ ก็ลองเดินตามหาร้านอาหารโดนใจได้กันตามสบาย

เห็นไหมว่า ไม่ต้องมีรถ ไม่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัด คุณก็สามารถเพลิดเพลินในช่วงสุดสัปดาห์ไปกับที่เที่ยวริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาได้เหมือนกัน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ One Day Trip แบกเป้ สะพายกล้อง เที่ยวเลาะริมแม่น้ำเจ้าพระยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook