Make Awake คุ้มค่าตื่น Unseen นางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น

Make Awake คุ้มค่าตื่น Unseen นางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น

Make Awake คุ้มค่าตื่น Unseen นางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้ฤกษ์ออกเดินทางไปนางาซากิอีกครั้ง หลังจากเมื่อปีที่แล้วน็อตโตะได้พาคุณผู้ชมออกเดินทางไปเที่ยวที่เมืองนี้ เรียกได้ว่ามีแฟนๆ หลายคนที่ตามรอย ก็ได้รับความประทับใจกลับมาเต็มกระเป๋า ครั้งนี้เราก็จะพาไปเที่ยวนางาซากิอีกครั้งแบบ Unseen รับรองว่าน็อตโตะจัดเต็มเหมือนเดิมค่ะ!  

ออกเดินทางจากสุวรรณภูมิมาลงที่สนามบินฟุกุโอกะ .. และน็อตโตะเลือกเช่ารถ มาแค่ 1 ชม. ก็ถึงนางาซากิ มาคุ้มค่าตื่นกันที่แรก “China Town” เมืองนางาซากิ ที่ถือว่ามีขนาดใหญ่ที่สุด 1 ใน 3 ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีของกินให้เลือกหลากหลาย รวมถึงของใช้ ของฝากด้วยค่ะ

chinatown
chinatown2
chinatown4

ขับรถต่อมาเพียงแค่ 40 นาที ก็มาถึงสถานที่ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกล่าสุดของปี 2018 ที่ “Shitsu Cathedral” โบสถ์คริสถ์ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ซึ่งความพิเศษอีกอย่างคือ ที่โบสถ์แห่งนี้ยังสามารถมองเห็นวิวทะเลซาโตมิที่สวยมากๆ เลยค่ะ

shitsu
shitsu2
shitsu6
shitsu7

อย่างที่บอกไปว่าครั้งนี้น็อตโตะเลือกเดินทางด้วยรถยนต์ แน่นอนว่าเราก็จะได้แวะพักรถกันด้วย ขอบอกว่าที่ญี่ปุ่นเค้าให้ความสำคัญเกี่ยวกับจุดพักรถมากๆค่ะ ที่ “Michi no eki Yuhigaoka Sotome” ที่นอกจากจะเป็นจุดพักรถ แวะกิน แวะเข้าห้องน้ำกันได้ ยังมีร้านขายของขนาดใหญ่ และจุดชมวิวที่สวยยยยยยยยย เกินคำบรรยายค่ะ !

yushigaoka10
yushigaoka3
yushigaoka7
yushigaoka9

ปิดท้ายด้วย “Unzen Jigoku” เมือง Unzen ที่เดินทางจากนางาซากิเพียงแค่ 1 ชม.นิดๆ เมืองตากอากาศยอดนิยม ที่แต่เดิมเป็นภูเขาไฟมาก่อน ซึ่งคำว่า Jigoku แปลว่า นรก ! ให้ภาพเล่าเรื่องละกันค่ะ ว่าทำไมถึงเรียกที่นี่ว่านรก  

unzenjigiku4
unzenjigiku5
unzenjigiku6
unzenjigiku8

แค่ภาพอาจจะไม่พอ รับชมความสวยงามของเมืองนางาซากิกันเต็มๆได้ใน รายการMake Awake คุ้มค่าตื่น วันพฤหัสนี้ เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint ค่ะ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ Make Awake คุ้มค่าตื่น Unseen นางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook