ภูเรือคีรี รีสอร์ท ที่พักเปิดใหม่ท่ามกลางวิวภูเขาและทุ่ง น่าไปพักในช่วงหน้าหนาวนี้

ภูเรือคีรี รีสอร์ท ที่พักเปิดใหม่ท่ามกลางวิวภูเขาและทุ่ง น่าไปพักในช่วงหน้าหนาวนี้

ภูเรือคีรี รีสอร์ท ที่พักเปิดใหม่ท่ามกลางวิวภูเขาและทุ่ง น่าไปพักในช่วงหน้าหนาวนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติที่โอบล้อมด้วยขุนเขารอบด้าน และการได้ซึมซับบรรยากาศของทะเลหมอกยามเช้า เป็นความสุขที่ควรได้มาสัมผัสสักครั้งหนึ่งในชีวิต และในวันนี้ Sanook! Travel ก็จะพาทุกคนไปสัมผัสกับความสุขเช่นนั้นกับที่พักสุดฟินที่ภูเรือจังหวัดเลย ที่มีชื่อว่า "ภูเรือคีรี รีสอร์ท"

reception
reception03
reception04

เราเริ่มต้นจากการก่อตั้งร้านกาแฟที่มีชื่อว่า “ครามคีรีคาเฟ่” ในปี พ.ศ. 2558 เพื่อให้คนที่เดินทางมาเที่ยวภูเรือได้แวะพัก นั่งจิบกาแฟเลิศรส พร้อมชมทัศนียภาพของขุนเขาที่อยู่รอบกาย ซึ่งที่มาของชื่อ “ครามคีรี” คงไม่ต้องกล่าวอะไรให้มากนัก แต่พอจะอธิบายคร่าวๆได้ว่า คำว่า “คราม” นั้นมาจากเทคนิคการย้อมผ้าจากต้นครามซึ่งเป็นมรดกตกทอดของภาคอีสาน โดยการนําต้นคราม  (หรือบางพื้นที่เรียกว่า นาโค) เป็นส่วนประกอบหลักในการให้สี นอกจากนี้คำว่า “คราม” ยังสื่อถึงสีของท้องฟ้า และสีของภูเขา (คีรี) เมื่อถูกแสงแดดตกกระทบทำให้มองเห็นภูเขากลายเป็นสีคราม ซึ่งเมื่อเรามองออกไปจากร้านกาแฟก็สามารถเห็นทัศนียภาพที่งดงามนี้ได้ นอกจากพื้นที่นั่งที่ทางเราจัดไว้ในบริเวณอาคารแล้ว ลูกค้ายังสามารถนั่งชมทัศนียภาพจากบาร์ด้านนอกได้อีกด้วย ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวหรือผู้ที่แวะมาเยือนมักจะไปถ่ายรูปกันเป็นประจำ

152279
283524
308125

นอกจากนี้ภายในร้านยังมีมุมสินค้าท้องถิ่น ทั้งผลิตภัณฑ์ย้อมครามและสินค้าหัตถกรรมต่างๆจำหน่ายเป็นของที่ระลึก ให้กับผู้แวะมาเยี่ยมเยือนได้ซื้อติดไม้ติดมือกลับไป อีกทั้งยังเป็นการเผยแพร่ศิลปะและงานฝีมือของชาวบ้านภาคอีสานอีกด้วย

 457618

การมาเที่ยวภูเรือจะทำให้คุณได้พักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศของธรรมชาติที่อยู่รอบกายอย่างแท้จริง เพราะการได้ทิ้งตัวลงท่ามกลางสถานที่ที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ ได้สูดอากาศบริสุทธิ์เข้าไปเต็มปอด นอนห่มแสงดาวยามค่ำคื่น และตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า โดยไม่ต้องขยับตัวลงจากเตียง ช่างเป็นการพักผ่อนที่ช่วยฟื้นฟูจิตใจและร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม ดังนั้น “ภูเรือคีรีรีสอร์ท” ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางวิวธรรมชาติแบบนี้จึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ในการพักผ่อนเป็นอย่างมาก เป็นความฟินที่สามารถสัมผัสได้ด้วยตัวคุณเอง

253022
254220
479334

ที่ภูเรือคีรีรีสอร์ทแห่งนี้ การตกแต่งทั้งหมดเป็นสไตล์ร่วมสมัยโดยมีกลิ่นอายอีสานผสมผสานเข้าไปด้วย บ้านแต่ละหลังถูกเชื่อมโยงด้วยสะพานไม้ดีไซน์เก๋ไก๋ โดยห้องพักจะมี 2 ฝั่ง คือฝั่งที่หันหน้าไปทางทิศตะวันออกและฝั่งที่หันหน้าไปทางทิศตะวันตก บ้านแต่ละหลังจะมีระเบียงส่วนตัวที่สามารถออกมาชมวิวได้ แถมยังมีใต้ถุนไว้เป็นอีกที่สำหรับการพักผ่อนย่อนใจด้วย รอบๆตัวบ้านและภายในรีสอร์ทถูกตกแต่งด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาชนิด ให้ผู้ที่มาพักสามารถเดินชมความสวยงามของธรรมชาติโดยรอบได้ นอกจากนี้เรายังมีห้องประชุมขนาดใหญ่เพื่อรองรับงานสัมมนา รวมถึงงานจัดเลี้ยง งานสังสรรค์ต่างๆไว้ให้บริการอีกด้วย

265498
645434
villa01

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่เคยมาเที่ยวอำเภอภูเรือ เลยสักครั้ง คุณจะไม่รู้เลยว่าในเมืองไทยยังมีสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนที่สวยงามใกล้ชิดธรรมชาติ และอยู่ท่ามกลางภูเขามากมาย หากท่านยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน เราขอให้ท่านลองมาที่ภูเรือแห่งนี้ ใครเลยจะรู้ว่าการได้มาสัมผัสบรรยากาศดีๆท่ามกางทะเลหมอกบนภูเขาที่ภูเรือ อาจจะทำให้ท่านประทับใจจนต้องมาซ้ำอีกหลายๆ ครั้งก็ได้

281351
517981

ข้อมูลเพิ่มเติม

ที่ตั้ง ภูเรือคีรี รีสอร์ท : 239 หมู่ 8 บ้านสันติสุข ตำบลหนองบัว อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย

ติดต่อ :  093 298 9661

 

 

อัลบั้มภาพ 183 ภาพ

อัลบั้มภาพ 183 ภาพ ของ ภูเรือคีรี รีสอร์ท ที่พักเปิดใหม่ท่ามกลางวิวภูเขาและทุ่ง น่าไปพักในช่วงหน้าหนาวนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook