5 ย่านสุดฮิต ในกรุงเทพฯ เปิดให้กิน ช้อป ชิลกันยาว ๆ

5 ย่านสุดฮิต ในกรุงเทพฯ เปิดให้กิน ช้อป ชิลกันยาว ๆ

5 ย่านสุดฮิต ในกรุงเทพฯ เปิดให้กิน ช้อป ชิลกันยาว ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“กรุงเทพมหานคร” ดินแดนที่ขึ้นชื่อว่า เป็นเมืองที่ไม่เคยหลับใหล พร้อมอ้าแขนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ตลอด 24 ชั่วโมง แต่จะมีย่านไหนบ้าง ที่เหล่านักท่องราตรีมักเลือกอยู่จนดึกดื่น เพื่อเพลิดเพลินกับการกิน ช้อปปิ้ง และดื่ม ถ้าอยากรู้ไปเช็กลิสต์กันเลย

1.ย่านถนนข้าวสาร

9796332735_0fdb7b2aab_k-696x4

เริ่มต้นกันด้วย “ถนนข้าวสาร” ถนนเล็ก ๆ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องสีสันยามค่ำคืน จนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ที่สำคัญยิ่งดึก ถนนเส้นนี้ยิ่งคึกคัก ตลอดทั้ง 2 ข้างทาง เต็มไปด้วยร้านอาหารรถเข็น แหล่งรวมอาหาร Street Food ยอดฮิตของย่านนี้ อย่างผัดไทย ผัดมาม่า ข้าวไข่เจียว หรือสารพัดแมลงทอดกรอบ ที่ถูกจัดเตรียมมาให้เหล่านักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองความอร่อย

และถ้าคุณอยากแวะนั่งฟังเพลงชิลล์ ๆ ก็มีให้เลือกทั้งร้านอาหารกึ่งผับ ที่เป็นเสมือนสัญลักษณ์ของถนนข้าวสาร หรือ Street Bar ร้านขายเครื่องดื่มริมถนน เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ไม่นิยมไปนั่งตามร้านยอดฮิตซึ่งคลาคล่ำไปด้วยผู้คน

แต่หากคุณเดินเข้ามาถนนเส้นนี้ ยามกลางวัน จะพบบรรยากาศอีกแบบหนึ่งที่ไม่พลุกพล่านเช่นกลางคืน (แต่แดดแรงมาก) และ 2 ข้างทาง คือ ร้านเสื้อผ้า ร้านอาหาร ร้านหนังสือ (ร้าน Bookshop) หรือร้านกาแฟน่ารัก ๆ ให้คุณได้นั่งละเมียดรสชาติกาแฟ พร้อมชื่นชมสิ่งต่าง ๆ รอบตัวแบบไม่รีบเร่งซ่อนตัวอยู่ในถนนเส้นนี้

** ทั้งนี้ ถนนข้าวสาร เป็น 1 ในพื้นที่ที่ กทม. มีมติให้เป็นจุดผ่อนผันค้าขาย เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ผู้ค้าจึงสามารถขายของบนทางเท้าได้ ช่วงเวลา 18.00-24.00 น.

2.ย่านถนนสีลม และซอยพัฒน์พงศ์

8525088754_dfe54a052a_c-696x4

ตามมาด้วย ย่านที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งธุรกิจสำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ แวดล้อมไปด้วยโรงเรียน ร้านค้า ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล สำนักงาน ธนาคาร และออฟฟิศของสายการบินต่าง ๆ ทำให้ช่วงกลางวัน ถนนสีลมและซอยพัฒน์พงศ์ ก็คึกคักไม่แพ้ช่วงกลางคืนนะ

เมื่อตกดึก ย่านธุรกิจแห่งนี้ ก็แปลงกายเป็นไนท์มาร์เก็ต และบาร์เบียร์ พื้นที่ไลฟ์สไตล์คนเมือง ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติให้มารวมตัวผ่อนคลายกันที่นี่อย่างเนืองแน่นทุกค่ำคืน

และถ้าคุณอยากจิบกาแฟยามดึก แนะนำให้ขยับมาย่านปทุมวัน ภายในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ มีร้านกาแฟชื่อว่า  “Pacamara Boutique Coffee Roasters MDCU Library” ซึ่งอยู่ตรงบริเวณห้องสมุดคณะแพทย์ จุฬาฯ เปิดรอให้คุณไปเยือนแบบตลอด 24 ชั่วโมง …. และขอบอกว่า ที่นี่วิวดีสุด ๆ

3.ย่านทองหล่อ 

เป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ที่นำสมัยอีกแห่งของกรุงเทพฯ ที่ภาคกลางวัน เป็นแหล่งรวมออฟฟิศ ฟิตเนส ร้านกาแฟ สถานเสริมความงาม ร้านจำหน่ายสินค้าแฟชั่นต่าง ๆ และมีแหล่งช้อปปิ้งที่เป็นคอมมูนิติ้มอลล์หลายแห่ง รวมถึงสถานศึกษา

แต่พอพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ย่านทองหล่อ (อีกเวอร์ชั่น) จะถูกปลุก ให้ตื่นขึ้นมา ในร่างแหล่งท่องเที่ยวของนักท่องราตรี ผู้ชื่นชอบการกิน ดื่ม สังสรรค์ และปาร์ตี้ จึงไม่แปลกที่ย่านทองหล่อ จะกลายเป็นอีกหนึ่งแหล่ง Hang Out ยอดนิยมของทั้งคนไทยและต่างชาติ

ยังไม่หมดเท่านั้น นักท่องราตรีและเหล่ามนุษย์เงินเดือนที่ต้องอยู่เคลียร์งาน จนดึกดื่น แล้วเกิดหิว แต่ไม่อยากฝากท้องไว้ที่ร้าน 7-Eleven ลองแวะย่านนี้ได้นะ มีร้านอาหาร ประเภทร้านข้าวต้มโต้รุ่ง เปิดรอให้คุณทานระหว่างนั่งให้สร่างจากความง่วงหรือแอลกอฮอล์อยู่หลายร้านเช่นกัน

ขณะที่บรรดาคนรักสัตว์ ซึ่งอยู่ในย่านทองหล่อ หากลูกรักของคุณเกิดเจ็บป่วยยามดึก ก็พาลูก ๆ มารับการรักษาจากคุณหมอ (ใจดี) ที่โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ หรือจะขยับไปที่โรงพยาบาลสัตว์เจริญสุข ตรงย่านเอกมัยก็ได้

4.ย่านห้วยขวาง-รัชดาภิเษก

45226710_866486750211687_4367

เมื่อพูดถึงโซนห้วยขวาง และรัชดาภิเษก หลายคนคงนึกถึงแต่ภาพตึกออฟฟิศจำนวนมากที่เรียงรายกันอยู่สองข้างทาง จึงไม่แปลกที่ช่วงกลางวัน บรรยากาศโซนนี้ จะคึกคักไม่แพ้ที่ไหน ประกอบกับช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีทั้งห้างสรรพสินค้า (แห่งใหม่) โรงแรม ไนท์มาร์เก็ต หรือผับบาร์ ทยอยเข้ามาจับจองพื้นที่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มาพักอาศัย หรือหาสถานที่ Hang Out ในย่านดังกล่าว

จึงไม่แปลกที่ยิ่งดึก โซนห้วยขวาง และรัชดาภิเษก จะยิ่งคึกคัก และถ้าคุณชอบแดนซ์กระจาย แหล่ง Hang Out ของเหล่านักท่องราตรี (ทุกเพศ ทุกวัย) อย่าง “รัชดา ซ.4” หรือ “RCA” ก็มีร้านหลากสไตล์ให้คุณได้เลือกใช้บริการกันตามความชอบ

นอกจากนี้ ย่านห้วยขวาง และรัชดาภิเษก ยังเป็นเพียงไม่กี่แห่งในกรุงเทพฯ ที่มีฟิตเนสเปิดตลอด 24 ชั่วโมง และมีทางเลือกในการเล่นกีฬาที่เปิดจนถึงดึก อย่างสนามไดรฟ์กอล์ฟออลสตาร์ ในซอยสถานทูตลาว ซึ่งเป็นที่รู้จักของนักกอล์ฟมืออาชีพและมือสมัครเล่นอีกด้วย

5.ย่านถนนเยาวราช 

15269896361_8a5ee98992_h-696x

เป็นชุมชนของคนจีน (หรือไทยจีน) ได้ชื่อว่า “ถนนสายทองคำ” ที่พรักพร้อมไปด้วยร้านทอง และถนนเส้นนี้ ยังเป็นแหล่งรวมธุรกิจการค้า ทั้งการเงิน ร้านค้า ร้านอาหาร หรือภัตตาคาร ซึ่งในยามค่ำคืนถนนเยาวราช จะแปรสภาพจากถนนเศรษฐกิจ เป็นถนนสาย Street Food ที่มีความยาวที่สุดแห่งหนึ่งกรุงเทพฯ ทั้งยังเป็นแหล่งรวมสารพัดอาหารคาวและหวานที่โดนใจนักท่องเที่ยว

ไม่หมดเท่านั้น ยิ่งช่วงเวลา 02.00-03.00 น. ถนนเยาวราช ยิ่งคับคั่งไปด้วยผู้คน ด้วยเป็นช่วงเวลาของการเปิดตลาดค้าของสดและซีฟู้ดสุดอลังการ ส่วนใครที่ชื่นชอบสินค้าราคาไม่แพง (เมื่อซื้อแบบเหมา) การแวะเวียนมาเดินช้อปที่ “ตลาดสำเพ็ง” ซึ่งอยู่ในละแวกดังกล่าว บอกเลยว่า คุณได้ของกลับไปเต็มไม้ เต็มมือแน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ 5 ย่านสุดฮิต ในกรุงเทพฯ เปิดให้กิน ช้อป ชิลกันยาว ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook