สัมผัสสามสุดยอดวิวฤดูใบไม้ร่วงแห่งโทไก

สัมผัสสามสุดยอดวิวฤดูใบไม้ร่วงแห่งโทไก

สัมผัสสามสุดยอดวิวฤดูใบไม้ร่วงแห่งโทไก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ภูมิภาคโทไกมีแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตที่น่าไปในดูใบไม้ร่วงอยู่เพียบ และในครั้งนี้เราจึงขอแนะนำจุดที่น่าไปสัมผัสทิวทัศน์ฤดูใบไม้ร่วงกันสักสามจุด

ใบไม้เปลี่ยนสีอันดับ 1 ของภูมิภาคโทไก!

tokai1

ที่หุบเขาโครันเค เมืองโทโยตะ จังหวัดไอจิ เป็นที่ขึ้นชื่อในฐานะจุดชมใบไม้เปลี่ยนสียอดฮิตของภูมิภาคโทไค ว่ากันว่าเจ้าอาวาสรุ่นที่ 11 ของวัดโคจาคุปลูกต้นไม้เหล่านี้เอาไว้ตั้งแต่เมื่อ 380 ปีก่อนแล้ว ภูเขาอีโมริเปลี่ยนเป็นสีแดงและเหลือง แม่น้ำโทโมเอะที่ไหลผ่านตีนเขาก็มีเงาสะท้อนของใบไม้สีสันสดใสให้เห็นกันอย่างชัดเจน มีจุดที่วิวสวยอยู่มากมาย เช่น ดงต้นเมเปิลที่มองเห็นจากสะพานข้ามแม่น้ำทั้งสามแห่ง

ต้นเมเปิลเปลี่ยนเป็นสีออกส้มๆ มาดูภาพสะท้อนจากผิวน้ำในตอนกลางวันก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบ
ภูเขาอีโมริมีต้นเมเปิลที่ใบเปลี่ยนสีอยู่กว่า 4,000 ต้น งดงามจนแทบจะลืมหายใจกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับสถานที่และช่วงเวลาด้วย ทำให้ไม่รู้สึกเบื่อที่จะมาหลายรอบ

มรดกโลกที่เปลี่ยนไปตามฤดูกาล

tokai2

มีสิ่งก่อสร้างหลังคาทรงคายะบุกิขนาดใหญ่ มองดูคล้ายกับท่าพนมมือ เรียงรายอยู่เป็นหมู่บ้าน เป็นที่รู้จักกันในชื่อ [หมู่บ้านประวัติศาสตร์แห่งชิราคาวะโก] หรือหมู่บ้านชิราคาวะจังหวัดกิฟุ ที่นี่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกเมื่อปี 1995 มีชื่อเสียงลือลั่นไปทั่วโลกในฐานะทิวทัศน์สิ่งก่อสร้างต่าง ๆ อันน่าตื่นตาตื่นใจ

tokai3

หลายปีที่ผ่านมาเป็นที่รู้จักมากขึ้นเพราะได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก จนกลายเป็นจุดยอดฮิตของญี่ปุ่น ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศมาเยี่ยมเยือนกันเป็นจำนวนมาก ฤดูร้อนใบไม้จะเป็นสีเขียวสด ฤดูใบไม้ร่วงจะเป็นสีแดง และฤดูหนาวที่หมู่บ้านจะมีการประดับไฟ จึงทำให้ได้ทิวทัศน์ที่แตกต่างกันไปตลอดทั้งปี

สะพานแขวนแห่งแดนลี้ลับเหนือทะเลสาบเขื่อน

tokai4

[ซึมะทาเคียว] แหล่งน้ำพุร้อนลับในย่านคาวะเนะฮง จังหวัดชิสึโอกะ เป็นออนเซ็นตามธรรมชาติอันบริสุทธิ์ เมื่อเดินจากย่านออนเซ็น โดยใช้ Sumatakyo promenade course รอบละ 90 นาที ไปได้ประมาณ 20 นาที จะมองเห็น สะพานแขวนแห่งความฝัน (ย่านคาวะเนะฮง จังหวัดชิสึโอกะ) ที่พาดผ่านทะเลสาบทินดอร์สีน้ำเงินสดใสอันงดงาม

ฉากหลังจะเห็นต้นไม้สีเขียวสดของอุทยานแห่งชาติมินามิแอลป์ แผ่กว้างอยู่ทั่ว ทิวทัศน์ราวกับหลงเข้ามายังโลกต่างมิติ งดงามเสียจนทั่วโลกต้องอิจฉา สะพานสูง 8 เมตร ยาว 90 เมตร ข้ามพร้อมกันได้แค่ 10 คน เรื่องความตื่นเต้นนี่ให้คะแนนเต็มได้เลย! นอกจากนี้ยังร่ำลือกันด้วยว่า ถ้าหนุ่มสาวไปขอพรเรื่องความรักที่ตรงกลางสะพาน ก็จะสมหวัง

จัดว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตในภูมิภาคโทไก มีธรรมชาติอันงดงามและน่าตื่นตาตื่นใจ ได้สัมผัสกับทิวทัศน์แบบญี่ปุ่นแท้ ๆ ในฤดูใบไม้ร่วง ถ้ามีโอกาสต้องไปให้ได้แล้ว

โครันเค

ที่อยู่ Aichi-ken Toyota-shi Asuke-cho Iimori

เบอร์โทรศัพท์ 0565-62-1272 (Asuke Sight Seeing Information Center)

เวลาทำการ ตลอด24ชั่วโมง (เปิดไฟประดับตั้งแต่พระอาทิตย์ตกจนถึง 21:00 น.)

ค่าบริการ ไม่เสีย

หมู่บ้านประวัติศาสตร์ชิราคาวะโก

ที่อยู่ Gifu-ken Ono-gun Shirakawamura Ogimachi

เบอร์โทรศัพท์ 05769-6-1311 (Shirakawamura Village Hall)

ซึมะทาเคียว สะพานแขวนแห่งความฝัน

ที่อยู่ Shizuoka-ken Haibara-gun Kawanehonchou Sumatakyo onsen

เบอร์โทรศัพท์ 0547-59-2746 (Kawanehonchou Machidukuri Sight Seeing Information Center)

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สัมผัสสามสุดยอดวิวฤดูใบไม้ร่วงแห่งโทไก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook