โรงแรมกลางนาดำแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ถือกำเนิดขึ้นแล้วที่ยามากาตะ

โรงแรมกลางนาดำแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ถือกำเนิดขึ้นแล้วที่ยามากาตะ

โรงแรมกลางนาดำแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ถือกำเนิดขึ้นแล้วที่ยามากาตะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คราวนี้เราจะพาไปดูโรงแรมแบบใหม่ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติกันที่เมืองซึรุโอกะ จังหวัดยามากาตะของประเทศญี่ปุ่นกันนะคะ กับโรงแรมที่มีชื่อว่า “SHONAI HOTEL SUIDEN TERRASSE” ซึ่งเปิดให้บริการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โรงแรมดังกล่าวพรีเซ็นต์ตัวเองอย่างภูมิใจว่าคือ “โรงแรมกลางนาดำแห่งแรกของโลก” จุดเด่นของที่นี่ก็คือ ในวันที่อากาศดีจะเห็นตัวอากาศสะท้อนกับผิวน้ำด้านล่างสวยงาม และยังถูกจับตามองทางด้านสถาปัตยกรรมในฐานะเป็นโรงแรมที่สร้างจากไม้อีกด้วย

yamagata-hotel2

โรงแรม “SHONAI HOTEL SUIDEN TERRASSE” ตั้งอยู่ใน Tsuruoka Science Park ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นโครงการต้นแบบในการกระตุ้นความคึกคักในท้องถิ่น เป็นโรงแรมที่มีคอนเซ็ปต์คือ “ให้การพักผ่อนของคุณอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ”

yamagata-hotel1

การออกแบบของที่นี่ได้รับแรงบันดาลใจมากจาก “นาดำ” ซึ่งเป็นหนึ่งในภูมิทัศน์อันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดยามากาตะ ห้องพักทั้งหมด 143 ห้อง ล้วนทำจากไม้ทั้งสิ้น สิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ในโรงแรมก็มีอาทิ บ่อน้ำร้อนออนเซนธรรมชาติ, ร้านอาหารและบาร์, ฟิตเนส, ร้านจำหน่ายสินค้า, ห้องจัดประชุมทางธุรกิจ รวมทั้งมีห้องสมุดขนาดเล็ก โดยในแต่ละส่วนล้วนได้รับการออกแบบมาให้เหมือนตั้งลอยตระหง่านอยู่กลางนา ซึ่งจะทำให้เกิดความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไปเมื่อถึงคราวผลัดเปลี่ยนฤดูกาล

yamagata-hotel5

ห้องพักแต่ละห้องไม่ได้ถูกออกแบบมาให้มีดีไซน์ที่หวือหวาอลังการ แต่เน้นที่ความเรียบง่าย ให้ความรู้สึกที่อบอุ่นในแบบฉบับของการใช้วัตถุดิบที่ทำจากไม้

yamagata-hotel3

ขนาดของห้องพักมีให้เลือกด้วยกัน 4 แบบ คือ ห้อง double, twin, suite และ group โดยแต่ละห้องจะสามารถมองเห็นวิวทุ่งนาได้จากกระจกบานใหญ่ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายทางกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง

yamagata-hotel6

อีกหนึ่งจุดที่โรงแรมแห่งนี้ให้ความสำคัญเป็นพิเศษก็คือ อาหาร เพราะที่นี่จะเลือกใช้แต่วัตถุดิบที่ปลูกในท้องถิ่น และใช้ผักที่ปลูกแบบไม่ใช้สารเคมีซึ่งเก็บจากสวนของตัวโรงแรมเอง ทั้งยังมีเมนูอาหารที่เลือกใช้วัตถุดิบตามฤดูกาล นอกจากนี้ที่บาร์ของโรงแรมยังมีเหล้าสาเกสูตรท้องถิ่นเสิร์ฟให้ได้ดื่มกันอีกด้วย

yamagata-hotel7

อีกหนึ่งความตั้งใจของโรงแรมแห่งนี้ก็คือ การให้ทุกคนที่มาเยือนที่นี่ไม่ว่าจะเป็นคนในพื้นที่หรือคนที่มาเที่ยวที่นี่ ทุกคนจะได้มาพบปะสังสรรค์กันอย่างเท่าเทียมท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงามของท้องนาของจังหวัดยามากาตะนั่นเอง

yamagata-hotel8

อีกหนึ่งไฮไลต์ก็คือบ่อน้ำร้อนออนเซนธรรมชาติ ที่มีต้นน้ำอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 1,200 เมตร นอกจากจะได้ผ่อนคลายด้วยบ่อน้ำร้อนแล้ว ยังมีฟิตเนสให้บริการสำหรับคนที่รักการออกกำลังกายอีกด้วย ถือว่าเป็นโรงแรมที่เหมาะทั้งสำหรับคนที่อยากพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง และเหมาะกับคนที่มีความสนใจเรื่องสถาปัตยกรรมที่เน้นความเรียบง่ายและกลมกลืนไปกับธรรมชาตินะคะ

SHONAI HOTEL SUIDEN TERRASSE

ที่ตั้ง: 23-1 Shimotorinosu, Kitakyoden, Tsuruoka, Yamagata
ราคา:1ห้อง 9,800 เยน~/คน(ไม่รวมภาษี)รวมอาหารเช้า

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ โรงแรมกลางนาดำแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ถือกำเนิดขึ้นแล้วที่ยามากาตะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook