เผยภาพ "พระราชวังอี๋เหอหยวน" ในวันฤดูใบไม้ร่วง สวยงามราวไม่ใช่ดินแดนมนุษย์

เผยภาพ "พระราชวังอี๋เหอหยวน" ในวันฤดูใบไม้ร่วง สวยงามราวไม่ใช่ดินแดนมนุษย์

เผยภาพ "พระราชวังอี๋เหอหยวน" ในวันฤดูใบไม้ร่วง สวยงามราวไม่ใช่ดินแดนมนุษย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 29 ต.ค. เว็บไซต์สื่อออนไลน์ประเทศจีนได้เผยแพร่ภาพบรรยากาศยามเย็นช่วงปลายฤดูใบไม้ร่วงบริเวณทะเลสาบคุนหมิง (昆明湖) อันกว้างใหญ่ซึ่งอยู่ในพระราชวังฤดูร้อน หรือ อี๋เหอหยวน (颐和园) ในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ที่เงียบสงบ อากาศเย็น ท้องฟ้าดูปลอดโปร่งสดใส อาบไล้ด้วยแสงอาทิตย์อัสดงสาดส่องสีเหลืองส้มอมทองตกกระทบพื้นน้ำในทะเลสาบ กลายเป็นภาพอันงดงามสวยสุดสะดุดตา

เหล่าดอกบัวเหี่ยวแห้งโรยราแต่ยังดูสวยงาม ชวนให้คิดถึง หลิน ไต้อวี้ (林黛玉) หญิงสาวตัวละครเอกใน “ความฝันในหอแดง” (红楼梦) ซึ่งเธอถูกหลอกลวงจนตรอมใจด้วยพิษรักกระทั่งสิ้นใจลาลับโลกนี้ไป

ทั้งนี้ “ความฝันในหอแดง” แต่งโดย เฉา เสวี่ยฉิน (曹雪芹) เป็นหนึ่งในสี่ยอดวรรณกรรมที่มีชื่อเสียงของจีน ร่วมกับ สามก๊ก (三国演义), ไซอิ๊ว (西游记) และ 108 ผู้กล้าแห่งเขาเหลียงซาน (水浒传) ความฝันในหอแดงเป็นเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวที่สะท้อนชะตากรรมผู้หญิงภายใต้กรอบวัฒนธรรมที่ผู้ชายเป็นใหญ่ และวิถีชีวิตชนชั้นสูงในสังคมศักดินายุคราชวงศ์ชิง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความรุ่งโรจน์สูงสุดไปจนถึงจุดตกต่ำที่สุดของตระกูล

ส่วน “พระราชวังฤดูร้อน” เริ่มก่อสร้างในสมัยราชวงศ์ชิง (ค.ศ. 1115-1234) เป็นหนึ่งในพระราชวังสำคัญของจีนโบราณที่ยังคงเหลือไว้เป็นหลักฐานแสดงถึงความยิ่งใหญ่ตระการตาตั้งแต่สมัยอดีต ภายในพระราชวังแห่งนี้มีสิ่งปลูกสร้างที่สำคัญเป็นจำนวนมาก

รวมทั้งทะเลสาบคุนหมิง ที่มีเนื้อที่คิดเป็น 3 ใน 4 ของพื้นที่ทั้งหมด โดยทะเลสาบแห่งนี้เกิดขึ้นจากการใช้แรงงานคนขุดดินขึ้นถมเป็นเนินเขาสำหรับสร้างพระตำหนัก

ซึ่งทัศนียภาพทางธรรมชาติของพระราชวังแห่งนี้สวยงามแตกต่างกันตามฤดูกาล ปรากฏเป็นภาพน่าประทับใจและทำให้ผู้คนที่มาเที่ยวชมเยี่ยมเยียนตื่นตาตื่นใจอย่างยิ่ง ด้วยเหตุนี้จึงได้รับการยกย่องและลงทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมในปี 1998

>> สวยงาม! ภาพแสงอาทิตย์ยามเย็นส่องสะพาน 17 ช่องในราชวังฤดูร้อน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เผยภาพ "พระราชวังอี๋เหอหยวน" ในวันฤดูใบไม้ร่วง สวยงามราวไม่ใช่ดินแดนมนุษย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook