หนีผีไปครึ่งเกาะ หลอนรับฮาโลวีน 2018 ที่ Ocean Park ฮ่องกง

หนีผีไปครึ่งเกาะ หลอนรับฮาโลวีน 2018 ที่ Ocean Park ฮ่องกง

หนีผีไปครึ่งเกาะ หลอนรับฮาโลวีน 2018 ที่ Ocean Park ฮ่องกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮาโลวีนนี้ไปไหนดี?... บอกเลยว่าเที่ยวทั้งที รอบนี้เราขอแนะนำให้ไปที่นี่เลย Ocean Park ฮ่องกง กับการรวมความ “ผี” ที่เป็นผีครบทุกอรรถรส ผีในที่นี้ไม่ใช่ความผีไม่ดี หรือห่วยอะไรนะ แต่เป็นเครื่องเล่นแนวผีจริงๆ ที่มีเยอะมากกว่าครึ่งเกาะ ที่ทาง Ocean Park จัดใหญ่เอาใจผู้ที่อยากสัมผัสประสบการณ์หลอนความสยองของ โอเชียนปาร์ค ฮาโลวีน เฟส 2018 (Ocean Park Halloween Fest 2018) เทศกาลฮาโลวีนที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคมถึงวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2561 แถมยังมีตัวละครยอดนิยมจาก Sanrio ไม่ว่าจะเป็น Hello Kitty, Kuromi, gudetama, Cinnamoroll และ Bad Badtz-maru ในเครื่องแต่งกายฮาโลวีนแบบลิมิเต็ดอิดิชั่น มาพบปะทุกคนเหมาะแก่การมาทำกิจกรรมแบบเป็นครอบครัวสุดๆ อีกด้วย

บอกเลยว่าเทศกาลฮาโลวีคที่โอเชียนปาร์คปีนี้ เอาใจสายหลอน ที่อยากลองวัดใจท้าชนความกล้าในจิตใจตัวเอง กับความไฮเทคที่น่าตื่นเต้นกว่าที่เคยมารวมเอาไว้ที่นี่ มาดูกันว่าแต่ละอย่างที่เราได้ไปสัมผัสมาแล้ว เครื่องเล่นอันไหนจิ๊บๆ กรี๊ดกร๊าดพอเป็นพิธี หรือเครื่องเล่นอันไหนที่เข้าไปแล้วออกมาแข้งขาอ่อน ต้องรีบอัดยาดม

เอ็กซ์ ไดเมนชั่น (X-Dimension)
ฝั่ง Thrill Mountain, The Summit

 

มาเริ่มกันที่เครื่องเล่นที่เข้ากับคนสมัยใหม่อย่างเราๆ ที่จะผสมผสานเครื่องเล่นแบบ 3 มิติเสมือนจริงเข้าไปด้วย ที่จะได้เจอตัวร้ายล้อมรอบเราแบบ 360 องศา พร้อมพุ่งใส่หน้าเราตลอด แถมยังต้องเผชิญหน้ากับเขาวงกตกระจกรายล้อม เหมือนจะชิลๆ ตอนแรกแต่ก็แพ้ให้กับกระจกรอบด้านเหมือนกัน ใครสังเกตุทิศทางไม่ดีก็เตรียมตัววิ่งชนกระจกเหมือนเราได้เลย (หน้าเกือบแหกแหนะด่านนี้) ให้ความหลอน 6 กระโหลก

VR Morgue (ประสบการณ์นอนในโลง)
ฝั่ง Waterfront Plaza, The Waterfront

อัพเกรดจากแว่น 3 มิติ มาเป็น VR สุดหลอนที่ดึงเราให้เข้าไปสัมผัสอีกโลก ที่เปิดประสบการณ์หลอนบนรถเข็นผู้ป่วยในโรงพยาบาลสยอง อันนี้เรากรี๊ดแตกตั้งแต่เริ่มเห็นภาพตรงหน้าเลย เรียกว่าขนผีมาทั้งโรงพยาบาล ตลอดระยะเวลาที่รถเข็นค่อยๆ เคลื่อนตัวไปตามทางในโรงพยาบาล เราก็จะได้เจอความสยองตามทางที่ไม่ได้พุ่งเข้าใส่ให้ตกใจ แต่เป็นเราที่เคลื่อนเข้าหาสิ่งนั้น จนอยากให้จบด่านเร็วๆ อันนี้เด็ดจริง นั่งใส่วีอาร์อยู่เฉยๆ กรี๊ดจนเสียงแหบ แอร์แรงแค่ไหนแต่เหงื่อแตกเต็มตัว ออกมาข้างนอกถึงกับอัดยาดม ถ้าใครมาอย่าพลาดเครื่องเล่นนี้จริงๆ ความสยองเต็ม 10 ให้ 9.5 กะโหลกเลย (เด็กอายุต่ำกว่า 9 ปีเล่นไม่ได้นะจ๊ะ)

รถไฟเหมืองผีสิง (Halloween Mine Train)
ฝั่ง Mine Train, The Summit

ยังไม่หมดกับเครื่องเล่น VR ...อันแรกแค่ใส่แว่น 3 มิติ ชิลๆ ใสๆ ....อันที่ 2 ใส่ VR นั่งอยู่เฉยๆ เจอ คิดว่าหลอนแล้วผีใช่มั้ย ...แต่บอกเลยว่าอันนี้ยกให้เป็นที่สุดเครื่องเล่นในธีมฮาโลวีนนี้จริงๆ กับการนั่งรถไฟลุยเหมืองผีสิง ที่ให้เราใส่ VR ไปด้วย และนั่งโรเลอร์โคสเตอร์ไปพร้อมกัน เป็นความหลอนบวกกับความหวาดเสียว ที่แทบทำหัวใจหยุดเต้น อันนี้พีคจริงๆนะ ปกติคนเราแค่เล่น โรเลอร์โคสเตอร์ก็หวาดเสียวกันอยู่แล้ว นี่ต้องมาใส่วีอาร์ที่มีเหล่าพร้อมพุ่งเข้าใส่อีกด้วย สำหรับเราคิดว่าความพีคในเกมส์นี้อยู่ที่ภาพการมองเห็นของเรากับความรู้สึกสัมผัสขณะนั่งเครื่องเล่น มันประเมินเหตุการณ์จริงกับภาพที่เห็นจากวีอาร์ไม่ได้ (ความรู้สึกรุนแรงกว่ามาก) เลยเป็นการทวีคูณความหวาดเสียวที่นั่งไป กรี๊ดหาพ่อ ร้องหาแม่ไปตลอดทาง ลงมามีเข่าทรุดให้ไปเลย 10 กะโหลกกกก

 

Hospital of Horrors (โรงพยาบาลร้างสยองขวัญ)
ฝั่ง Marine World, The Summit

ของคู่กันกับสวนสนุกก็ต้องเป็นบ้านผีสิง โรงพยาบาลร้าง ใช่มั้ยล่ะ นี่เลย โรงพยาบาลร้างสยองขวัญ ก็เป็นหนึ่งเครื่องเล่นหลอนที่ต้องมาสัมผัส กับการเข้าไปสำรวจผ่าตัดและสถานพยาบาล ที่ให้กระบอกไฟฉายเรามา 1 อัน เหมือนจะใจดีให้ไฟฉายด้วย แต่ไฟฉายอันนี้มันดันเป็นไฟฉายตรวจจับผีซะอย่างนั้น บรรยากาศรอบๆ เหมือนโรงพยาบาลที่โคตรร้างสุดๆ ไปเลย ตลอดเส้นทางเดินก็มีผีหมอ ผีพยาบาล ผีคนไข้ตุ้งแช่ทักทายตลอดทาง แล้วบรรยากาศมืดมากจริงๆ เพื่อให้เราเอาไฟฉายส่องทาง แต่เวลาเจอผีตรงหน้าไฟฉายที่สว่างๆ ดันกระพริบเป็นสีแดงพร้อมเหล่าผีที่วิ่งเข้าใส่ เพิ่มจังหวะความหลอนจนแทบตั้งสติไม่อยู่ (แอบวิ่งผิดทางด้วย คุณผีก็จะเข้ามาช่วยแต่เรานึกว่าจะมาหลอก กรี๊ดจนเสียงแหบ) น่ากลัวกว่าที่คิดเอาไว้ก่อนเข้าไปนิดนึง เอาไปเลย 8 กะโหลก

 

หุ่นไล่กาวิญญาณหลอน (Scarecrow's Harvest)
ฝั่ง Garden of Joy, The Summit

จบกับเครื่องเล่นแนว VR ไป มาถึงการลุยบ้านผีสิงทั้งหลาย ที่รอบนี้มีทุกแบบ ถ้าเรานึกถึงฮาโลวีน เราจะนึกถึงสัญลักษณ์อย่าง ฟักทองและหุ่นไล่กาใช่มั้ย แล้วถ้าสิ่งพวกนี้ดันมีชีวิตขึ้นมาล่ะ โอ้โห้ บอกเลยว่าอุทาน อิผี! ทันตลอดทาง กับการตะลุยและเอาชีวิตให้รอดจากบ้านไร่ที่แสนทรุดโทรม นึกภาพไม้เก่าๆ ที่ปล่อยร้างออกมั้ย รอบๆ มีต้นไม้ ไร่ข้าวโพด ฟักทอง หุ่นไล่กา หยากไย่ เต็มไปหมด ตลอดทางมันคือการหนีตายดีๆ นี่เอง เพราะเจ้าหุ่นไล่กาถือมีด ถือเคียวไว้ในมือ เหมือนพร้อมเกี่ยวคอเราจริงๆ แล้วพื้นบ้านเวลาเหยียบไปแล้วดังเอี๊ยดอ๊าดเหมือนพร้อมพังทุกเมื่อ แต่ละย่างก้าวเล่นเอาหลอนสุดๆ กว่าจะออกมาบอกเล่าเรื่องราวได้ก็ล้มลุกคลุกคลานกันสุดชีวิต (ทำไมต้องได้มาเผชิญอะไรแบบนี้ด้วย) น่ากลัวจนจะแทบโกรธจริง พุ่งเข้ามาพร้อมกำหมัดปะทะจริงๆ ออกมาถึงกับอัดยาดมเช่นเคย ความสยองเอาไปเลย 9 กะโหลก

 

Devil Seeker’s Tale (นักล่าปีศาจ) กลางวัน และ Infernal Spiral (เกลียวทะลุนรก) กลางคืน
ฝั่ง Waterfront Plaza, The Waterfront

ด่านนี้จะมีให้เล่นเป็น 2 ช่วงเวลา กลางวันก็จะใสๆ ให้เราเป็นนักล่าปีศาจจีนที่โผล่มาบนอุปกรณ์เออาร์เสมือนจริง เมื่อเราหันจอธนูปราบมารของเราไปทางไหนก็จะเจอปีศาจโผล่ขึ้นในจอ ให้เรายิงปิ้วๆ เก็บคะแนน เหมาะสำหรับเด็กเล่นได้ ผู้ใหญ่...จะเล่นก็ได้ 5555 แต่เมื่อถึงเวลากลางคืน เราได้กลับมายังที่แห่งนี้อีกครั้ง บรรยากาศต่างจากเมื่อกลางวันลิบลับ กับเหล่าภูติผีที่เหมือนโผล่จากขุมนรก ออกมาทักทายแบบสยดสยอง เหมือนทุกอย่างในนั้นอาบด้วยสีเลือดตลอดทางทัวร์ขุมนรกที่ 18 นี้ ทั้ง สระสีเลือด ตาชั่งพิพากษา ภูเขาเฉือนวิญญาณ  ตัวละครผีต่างๆ เป็นผีจีนซะส่วนใหญ่ คนฮ่องกงน่าจะอินมากกว่าต่างชาติอย่างเราๆ แต่กว่าจะผ่านด่านมาก็กรี๊ดเหนื่อยเหมือนกัน (ฉันกรี๊ดทุกด่านอ่ะจริงๆ) ความน่ากลัวเอาไปเลย 7.5 กะโหลก

Circus of the Damned โรงละครต้องคำสาป
ฝั่ง Cable Car Plaza, The Summit

วิ่งหนีผีมาครึ่งเกาะแล้ว มาปิดท้ายกันที่ โรงละครต้องคำสาป หลังพระอาทิตย์ตกดิน บนเวทีจะมีการแสดงสุดหรรษาออกมาให้เราได้ตื่นตาตื่นใจ เป็นการแสดงโชว์ต่างๆ พร้อมการเล่าเรื่องจากวิญญาณเหล่าบรรดาภูตผีที่พูดภาษาจีนกันตลอดโชว์ แต่ถึงแม้เราจะฟังไม่เข้าใจ การแสดงบนเวทีก็ดึงให้เราจดจ่อได้ตลอดโชว์ ความน่ากลัว...ไม่มี มีแต่ความบันเทิงมากกว่า ดูเพลินจริงๆ

 

ทั้งหมดทั้งมวลนี้คือสิ่งที่เราไปเก็บมาฝากทุกคน ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ช่วงฮาโลวีนที่น่ากลัวที่สุดสำหรับเราก็ว่าได้ ใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์หลอนๆ วัดใจความกล้าของตัวเอง ก็อย่าพลาดสวนสนุกแห่งนี้ล่ะ นอกจากความหลอนในธีมฮาโลวีนแล้ว ยังมีเครื่องเล่นมันส์ๆ อีกเพียบทั่วทั้งเกาะให้คุณได้ไปปลดปล่อยความสนุก เตรียมกำลังทรัพย์ กำลังขา(สวนสนุกเป็นเกาะทั้งหมดต้องเดินไปตามจุดต่างๆ) กำลังใจแข็งแกร่งเอาไว้ให้ดี แล้วไปพิสูจน์ความหลอนฮาโลวีนปีนี้ด้วยกัน!

ข้อมูลเพิ่มเติม

เทศกาล Ocean Park Halloween Fest 2018 นี้ จะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 5 – 31 ตุลาคม 2018
การเดินทาง: สามารถนั่งรถไฟ MTR สาย South Island มาลงสถานีโอเชี่ยนปาร์ค
ราคาบัตรเข้าชมสวนสนุก : ผู้ใหญ่ : 480 เหรียญฮ่องกง, เด็ก (อายุ 3 - 11 ปี) : 240 เหรียญฮ่องกง
สามารถซื้อบัตรได้ที่จุดจำหน่ายบัตรของโอเชี่ยนปาร์ค หรือเว็บไซต์ (http://www.oceanpark.com.hk) และ 7-Eleven ทุกสาขาในฮ่องกง
รายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.oceanpark.com.hk

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ ของ หนีผีไปครึ่งเกาะ หลอนรับฮาโลวีน 2018 ที่ Ocean Park ฮ่องกง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook