Make Awake คุ้มค่าตื่น เที่ยวแบบอากาศดี๊ดี ที่แม่เมาะ ลำปาง!

Make Awake คุ้มค่าตื่น เที่ยวแบบอากาศดี๊ดี ที่แม่เมาะ ลำปาง!

Make Awake คุ้มค่าตื่น เที่ยวแบบอากาศดี๊ดี ที่แม่เมาะ ลำปาง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว น็อตโตะพาคุณผู้ชมไปคุ้มค่าตื่นกันที่เชียงใหม่ ออกเดินทางต่อเพียงแค่ 1 ชั่วโมงก็ถึงจังหวัดลำปาง ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ น็อตโตะจะพาทุกคน เที่ยวแบบอากาศดีดี๊! จะดีแบบไหนตามมาเลยค่ะ

ก่อนออกเดินทางแวะเข้าที่พักกันก่อน “Karpenter Café and Boutique Hotel” ที่มีคอนเซ็ปต์เกี่ยวกับช่างไม้ สไตล์ Loft ที่ภายในโรงแรมเล็กๆ มีไม่กี่ห้อง และมีการตกแต่ง โดยใช้งานไม้ที่เจ้าของโรงแรมชื่นชอบส่วนตัว    

Karpenter Café and Boutique Hotel

เริ่มต้นออกเดินไปจากในเมือง สู่อำเภอแม่เมาะค่ะ ระหว่างทางน็อตโตะขอแวะถ่ายรูปเก๋ๆ ที่ “อุโมงค์ต้นไม้” ซึ่งเกิดจากการร่วมมือร่วมใจกันของคนในชุมชนในการปลูกป่าแบบนี้ขึ้นมา และแวะสักการะเอาฤกษ์เอาชัยกันที่ ศาลหลักเมืองเมืองแม่เมาะ   

อุโมงค์ต้นไม้

ศาลหลักเมืองเมืองแม่เมาะ

อย่างที่บอกไว้ตอนต้นว่าเราจะพาเที่ยวแบบอากาศดีๆ เพราะที่แม่เมาะแห่งนี้ ถือว่าเป็นพื้นที่ที่มีอากาศคุณภาพดี ซึ่งจะมีสถานีตรวจอากาศอยู่ในทุกตำบล ที่สำคัญยังใช้เทคโนโลยีในการรายการแบบ Real Time อีกด้วย

ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากชาวบ้าน “ชุมชนบ้านเมาะหลวง” ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางของชุมชน ที่มีการฟ้อนเจิงต้อนรับ รวมถึงมีสินค้าจากชาวบ้านในราคาย่อมเยาจำหน่ายอีกเพียบ!

ชุมชนบ้านเมาะหลวง

ไต่ระดับความสูงขึ้นมาที่ “วัดรัตนคูหา” ที่มีเรื่องราวของความเชื่อในเรื่องพญานาค และยังมีวิวสวยๆ ที่เกินบรรยาย ปิดท้ายที่วิวพระอาทิตย์ตก “จุดชมวิวสวนเฉลิม” เชื่อว่าใครได้ดูทริปการเดินทางในครั้งนี้จะต้องอยากออกเดินทางตามรอยน็อตโตะอย่างแน่นอนค่ะ  

วัดรัตนคูหา

จุดชมวิวสวนเฉลิม

ติดตามได้ในรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคมนี้ เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook