10 สถานที่วิ่งที่สวยที่สุดในประเทศไทย สำหรับนักท่องเที่ยวสายวิ่ง!

10 สถานที่วิ่งที่สวยที่สุดในประเทศไทย สำหรับนักท่องเที่ยวสายวิ่ง!

10 สถานที่วิ่งที่สวยที่สุดในประเทศไทย สำหรับนักท่องเที่ยวสายวิ่ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสน่ห์ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของการวิ่งมาราธอน นอกจากความท้าทายตัวเองว่าจะสามารถผ่านระยะทาง 42.195 กิโลเมตรไปถึงเส้นชัยได้หรือไม่แล้ว ยังมีเรื่องของสถานที่แข่งขัน เพราะแน่นอนว่าแต่ละรายการก็ล้วนมีรูปแบบเส้นทางที่แตกต่าง บ้างก็เป็นการวิ่งในเมือง บ้างก็ต้องเผชิญกับความสูง และก็มีเช่นกันกับเส้นทางที่ได้กลิ่นอายทะเล แต่สนามวิ่งมาราธอนที่ไหนของไทยบ้างที่สวยงามชวนให้สมัครวิ่ง เรารวบรวมมาเป็นทางเลือกให้คุณตัดสินใจแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับบางสถานที่จัดแข่งขัน อาจมีรายการวิ่งมาราธอนมากกว่า 1 รายการ หรือรายการเดียวกันก็อาจมีเส้นทางที่แตกต่างออกไปในแต่ละปี ดังนั้นขอให้ศึกษาเส้นทาง รวมถึงภาพรวมของการจัดการแข่งขันก่อนตัดสินใจสมัครด้วยละกัน

1.กรุงเทพมหานคร

01_bangkok

หากจะพูดว่าศูนย์กลางในแทบทุกด้านของประเทศไทย คือเมืองหลวงของการจัดแข่งวิ่งมาราธอนก็คงไม่ผิดอะไรนัก เมื่อมีงานวิ่งมาราธอนจัดขึ้นที่นี่มากมายหลายรายการ แถมแต่ละรายการก็มีเส้นทางที่แตกต่าง อย่างไรก็ตาม จุดวิ่งมาราธอนที่นักวิ่งส่วนใหญ่ลงความเห็นว่าสวยงามที่สุดในกรุงเทพฯ คงหนีไม่พ้นบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งมีทั้งพระบรมมหาราชวัง, วัดพระศรีรัตนศาสดาราม, วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม นอกจากนี้ยังมีบริเวณสะพานพระราม 8 ที่สวยงามไม่แพ้กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งยามต้องแสงไฟในตอนกลางคืน

2.บุรีรัมย์

02_buriram

หากนักวิ่งคนไหนอยากสัมผัสประสบการณ์คล้ายกับตอนที่ เอลิอุด คิปโชเก้ พยายามเป็นมนุษย์คนแรกที่วิ่งมาราธอนด้วยเวลาต่ำกว่า 2 ชั่วโมงที่สนามแข่งรถ มอนซ่า แล้วล่ะก็ ที่จังหวัดบุรีรัมย์นี่แหละถือว่าใกล้เคียงที่สุดแล้ว เพราะคงไม่บ่อยที่คุณจะได้ลงไปวิ่งในสนามแข่งรถมาตรฐานโลก แห่งเดียวกับที่ มาร์ก มาร์เกซ เพิ่งคว้าแชมป์โมโตจีพีครั้งแรกที่ประเทศไทยมาหมาดๆ ยิ่งไปกว่านั้น เส้นทางวิ่งของที่นี่ยังได้สัมผัสกับธรรมชาติและวิถีชาวบ้านอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

3.จอมบึง

03_chombueng

แม้บรรยากาศของอำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรีจะดูบ้านๆ แต่ที่นี่ก็มีเส้นทางวิ่งที่สวยงามไม่แพ้ใคร เพราะเส้นทางวิ่งนั้นจะต้องผ่าน ถ้ำจอมพล รวมถึงวัดวาอารามต่างๆ ยิ่งไปกว่านั้น วิถีชีวิตของชาวบ้านที่นี่ ยังถือเป็นอีกมนต์เสน่ห์ที่นักวิ่งทั้งชาวไทยและต่างชาติหลงใหล เป็นงานวิ่งที่แม้เส้นทางและบรรยากาศจะบ้านๆ แต่ก็มีความเป็นสากลไม่น้อยหน้าใครเช่นกัน

4.บางแสน

04_bangsaen

แค่พูดถึงชื่อบางแสน เพียงเท่านี้ก็ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปเยี่ยมเยือนได้ไม่น้อยแล้ว และเมื่อเป็นงานวิ่งก็เช่นกัน เพราะที่นี่คุณจะได้รับลมทะเลระหว่างการวิ่งแบบเต็มๆ จากเส้นทางที่มีช่วงผ่านริมชายหาด แถมยังมีเส้นทางขึ้นเขาให้เหงื่อตกเล็กๆ อีกด้วย ถือเป็นเส้นทางที่มีทั้งความสวยงามควบคู่กับความท้าทายอย่างแท้จริงๆ

5.ภูเก็ต

05_phuket

จังหวัดแห่งเดียวที่มีภูมิประเทศเป็นเกาะแห่งนี้ ถือเป็นอีกสถานที่วิ่งมาราธอนสุดท้าทาย เพราะเส้นทางการวิ่งมีทั้งที่ต้องเจอกับบรรยากาศริมชายหาด รวมถึงช่วงที่ต้องขึ้นเขา เป็นอีกเส้นทางที่นอกจากจะมีความสวยงามสมฉายาของจังหวัดที่เป็น “ไข่มุกแห่งอันดามัน” แล้ว ยังมีความท้าทายด้วยเช่นกัน

6.เชียงใหม่

06_chiangmai

ขึ้นชื่อเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญของภาคเหนือ ไม่ต้องสงสัยเลยว่า อากาศเย็นๆ คือสิ่งที่นักวิ่งทุกคนเป็นต้องนึกถึง แต่ไม่เพียงเท่านั้น เพราะที่นี่ยังมีความงดงามทางภูมิทัศน์ที่หลากหลาย ทั้งเส้นทางขึ้นป่าเขา รวมถึงในตัวเมืองที่มีโบราณสถานต่างๆ มากมาย ถือเป็นอีกเส้นทางที่นอกจากจะมีความท้าทายแล้ว ยังสวยงามไม่แพ้ที่ไหนอีกด้วย

7.เชียงราย

19942945_486422181705154_4999

พูดถึงเชียงใหม่แล้ว ถ้าไม่พูดถึงจังหวัดที่อยู่เหนือสุดของไทยอย่างเชียงรายก็ดูกระไรอยู่ เพราะที่นี่ก็เป็นอีกที่ซึ่งมีเส้นทางในการวิ่งที่สวยงามไม่แพ้ใคร จากธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์และอากาศแสนร่มรื่น และด้วยความที่อยู่เหนือสุดแดนสยาม ไม่ต้องสงสัยว่าความท้าทายเป็นอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเลของที่นี่ จึงถือเป็นเส้นทางที่แฝงความโหด วัดศักยภาพของนักวิ่งอย่างแท้จริง

8.สมุย

08_samui2

เกาะสมุย นอกจากจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแล้ว ที่นี่ยังถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางวิ่งที่มีความสวยงาม เพราะมีทั้งเส้นทางริมชายหาด, ป่าเขา หรือแม้กระทั่งน้ำตก ถือเป็นเส้นทางที่นักวิ่งจะได้เจอกับสภาพภูมิประเทศที่หลากหลายและท้าทายไปพร้อมกันเลยทีเดียว

9.ขนอม

09_khanom

หลายเส้นทางการวิ่งมาราธอนที่เราแนะนำไปข้างต้น ต้องเจอกับเส้นทางริมชายหาด แต่ที่อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช ถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เพราะหนึ่งในเส้นทางที่นักวิ่งต้องผ่าน คือการวิ่งบนชายหาด เมื่อรวมกับสภาพเส้นทางที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันงดงามแล้ว ที่นี่จึงเป็นเส้นทางวิ่งอันมีเอกลักษณ์ชวนให้มาวิ่งสักครั้งจริงๆ

10.สุโขทัย

10_sukhothai

หลายคนอาจฝันถึงการวิ่งบนเส้นทางที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ซึ่งที่นี่ถือว่าตอบโจทย์ได้ตรงจุดอย่างแท้จริง เพราะเส้นทางนั้นต้องผ่านอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยอันเปี่ยมด้วยมนต์ขลัง นอกเหนือจากนั้นยังเป็นเส้นทางที่มีธรรมชาติอันสวยงามและร่มรื่น ถือเป็นอีกที่ที่เหล่านักวิ่งไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 สถานที่วิ่งที่สวยที่สุดในประเทศไทย สำหรับนักท่องเที่ยวสายวิ่ง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook