หนีงานไปพักใจ นั่งเครื่องบินไปชิลที่ "เกาะสมุย" 3 วัน 2 คืน

หนีงานไปพักใจ นั่งเครื่องบินไปชิลที่ "เกาะสมุย" 3 วัน 2 คืน

หนีงานไปพักใจ นั่งเครื่องบินไปชิลที่ "เกาะสมุย" 3 วัน 2 คืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เท้าไม่ได้แตะน้ำทะเลมาเนิ่นนาน ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสเหมาะเจาะเหลือเกินที่เราได้หนีความวุ่นวายในเมืองไปบูสต์ร่างกายและพักใจบน "เกาะสมุย" เกาะสวรรค์กลางทะเลอ่าวไทย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน

ออกเดินทางโดยเครื่องบินไปลงสุราษฎร์ธานี

ไม่นานมานี้ Sanook! Travel มีโอกาสหนีงานไปพักใจ เสพความชิลบนเกาะสมุย ซึ่งถือเป็นทริป เพื่อไปอัปเดตความเจริญของเกาะเล็กๆ แห่งนี้ไปในตัว หลังจากที่ไม่ได้มาเกาะสมุยนานหลายปี มาดูกันซิว่าปัจจุบันเกาะสมุยมีอะไรน่าสนใจบ้าง และที่สำคัญการเดินทางและที่พักต่างๆ จะสะดวกสบายแค่ไหนกันนะ?

นกชวนชิม พร้อมเสิร์ฟอาหารร้อนแสนอร่อย

ก่อนอื่นต้องขอสารภาพก่อนว่าที่ไม่ได้เที่ยวเกาะสมุยมานานมากนั้น เพราะกลัวเที่ยวยาก กลัวเดินทางลำบาก แต่ผิดคาด เพราะ การเดินทางชิลกว่าที่คิดไว้ (มาก)

บริการ Fly ‘n’ Ride รถบัสจากลมพระยา ให้บริการ 25 เส้นทาง

เพราะทริปนี้ นั่งเครื่องบินจากดอนเมืองไปลงสุราษฎร์ธานี ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง บวกกับ Fly 'n' Ride และ Fly 'n' Ferry บริการต่อรถต่อเรือเสร็จสรรพของ Nok Air ยิ่งทำให้ทริปนี้สะดวกสุดๆ เพราะพอเครื่องบินแลนดิ้งสู่สุราษฎร์ฯ ก็มีบริการรถบัสจากลมพระยามาสแตนด์บายรอรับไปส่งท่าเรือ เพื่อต่อเรือไปเกาะสมุยต่อเลย ถึงช่วงที่นั่งเรืออาจจะเพลียเล็กน้อย แต่เพลย์ลิสต์ในโทรศัพท์ก็ช่วยให้เราเอ็นจอยโมเมนต์ได้มากขึ้น (จุดนี้ ใครเมาเรือก็อย่าลืมพกยาแก้เมาเรือกันด้วยล่ะ)

ไปเที่ยวเกาะด้วยบริการ Fly‘n’Ferry

บริการต่อเรือของนกแอร์ เปิดให้บริการ 10 เส้นทาง

สรุปแล้วเรื่องการเดินทางจัดว่าชิลเว่อร์ ลบความคิดที่ว่าเกาะสมุยเที่ยวยากไปได้เลย เมื่อเรือเทียบท่า สถานีต่อไปก็คือไปเช็กอินที่พักนั่นเอง และแม้ว่าบนเกาะสมุยจะมีช้อยส์ที่พักให้เลือกมากมาย แต่ทริปนี้ เรามาอยู่กันที่นี่! COSI Samui Chaweng Beach โรมแรมสุดเทรนดี้น้องใหม่ในเครือเซ็นทารา อยู่ห่างจากสนามบินเพียง 15 นาที ประเด็นคือราคาน่ารักกรุบกริบเหมือนค่าตั๋วเลย ราคาเริ่มต้นอยู่ที่คืนละประมาณพันต้นๆ เท่านั้น

โรงแรมโคซี่ สมุย เฉวง บีช

และที่บอกว่าเทรนดี้ก็เพราะที่นี่เหมาะสำหรับคนยุคใหม่ รักอิสระอย่างเรามาก ทั้งด้านเทคโนโลยี ตั้งแต่เช็กอินแบบดิจิทัล, โหลดแอปพลิเคชั่น เพื่อสแกนเข้า-ออกที่พัก, ฟังเพลง ดูหนังในห้องนอนด้วยสมาร์ททีวีแบบสัมผัส และแน่นอนปัจจัย 5 ของคนยุคใหม่ ทาง COSI มีบริการฟรีอินเตอร์เน็ตไร้สายที่รวดเร็วในทุกบริเวณของโรงแรม

ห้อง COSI พื้นที่ใช้สอย 18 ตารางเมตร ตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น

ฝักบัวพาวเวอร์ มีทั้งน้ำร้อนและน้ำเย็น

เช็กอิน – เช็กเอ้าท์บนแก็ดเจ็ตดิจิทัล

ยิ่งไปกว่านั้น ด้านบรรยากาศหรือสิ่งอำนวยความสะดวกก็ค่อนข้างตอบโจทย์มนุษย์ที่เสพติดความชิลและชอบเที่ยวอยู่ไม่น้อย สามารถเอาสัมภาระไปวางที่โรงแรมแล้วออกไปชิลต่อได้เลย

เพราะโรงแรม COSI Samui ใกล้ทั้งเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย และสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ตอนกลางคืนก็มีไนต์มาร์เก็ต ของกิน ของฝากเพียบ รวมไปถึงสายปาร์ตี้หรือใครที่รู้สึกเหงาเปล่าเปลี่ยว ก็สามารถเดินเท้า จากโรงแรมไปย่านไนต์คลับเพียงไม่กี่นาทีก็ถึงแหล่งที่เที่ยวปาร์ตี้สุดเหวี่ยงแล้ว

วิซซีวิกคาเฟ่ (WYSIWYG) มาจากคำว่า What You See Is What You Get เปิด 24 ชั่วโมง

สระว่ายน้ำบนชั้นดาดฟ้าขนาด 18 เมตร

COSI Samui ติดกับ Central Festival และสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย

ทั้งนี้ แอบกระซิบให้อีกว่า ถ้าใครอยากอัปเกรดความหรูหราบนเกาะสมุยแห่งนี้ ก็มีโรงแรมในเครือเซ็นทาราอยู่อีกหลายแห่ง เลือกเลยว่าอยากพักโรงแรมหรูระดับกี่ดาว สไตล์ใคร สไตล์มัน เลือกที่ชอบแล้วไปจองได้เลย

สำหรับร้านอาหารที่เหมาะแก่การดินเนอร์สุดๆ ทางเราขอให้ไปเช็กอินกันที่ Coast Beach Club ร้านอาหารริมทะเลของโรงแรม Centara Grand Beach & Villas Samui เพราะนอกจากท้องจะอิ่มแล้ว ยังได้สัมผัสลมทะเลและดื่มด่ำกับวิวยามพระอาทิตย์ตกดิน ที่สำคัญใครมาเช็กอินที่นี่ รับรองว่ารูปโปรไฟล์เฟซบุ๊กรูปใหม่ต้องมา รูปวิวสวยๆ ประดับไอจีต้องเกิดแน่นอน!

Centara Grand Beach & Villas Samui

Coast Beach Club

มื้อเย็นจัดเต็มที่ Coast Beach Club

และพออิ่มท้องในช่วงหัวค่ำ ทางร้านก็มีโชว์ควงไฟ ซิกเนเจอร์ของเกาะสมุยมาให้เราได้ถ่ายคลิปอัพลง IG Stories เก๋ๆ อีกด้วย

 

วันรุ่งขึ้นวันที่ 2 สำหรับทริปนี้ สิ่งที่ทางเรา Proud to present มากในที่นี้ ก็คือ "Elephant Care Village" ที่ที่เราจะได้ไปพบปะน้องช้าง เพื่อทำอาหาร, ให้อาหาร และอาบน้ำให้เขา ถือเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์สุดประทับใจในทริปนี้เลย

Elephant Care Village บนเกาะสมุย

ทำอาหารให้ช้าง

ส่วนสายคาเฟ่ น่าจะอินกับ Café De Pier x Samui ได้ไม่ยาก ร้านคาเฟ่เก๋ๆ ริมทะเล ภายใต้บรรยากาศสุดชิล จิบกาแฟ นั่งรับลมทะเล แถมกาแฟและเมนูขนมหวานก็เด็ดอย่าบอกใคร

Café De Pier x Samui

ก่อนกลับ เราก็ไม่พลาดไปเช็กอินและแชะภาพสวยๆ ที่จุดชมวิวลาดเกาะ และส่งท้ายทริปด้วยการแวะลิ้มรสชาติอาหารท้องถิ่นที่หาดท้องกรูดที่ร้านครัวจุ้มเภ้าอีกด้วย

จุดชมวิวลาดเกาะ

ครัวจุ้มเภ้า เกาะสมุย

แวะชิมอาหารท้องถิ่นที่หาดท้องกรูด

ข้าวกุ้งล็อบสเตอร์ผัดพริกเกลือ

เดินทางกลับกรุงเทพฯ

ข้อมูลที่พัก: www.cosihotels.com หรือ โทร 077-430-1234
ข้อมูลการเดินทาง: www.nokair.com หรือ Call center โทร 1318

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ ของ หนีงานไปพักใจ นั่งเครื่องบินไปชิลที่ "เกาะสมุย" 3 วัน 2 คืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook