4 สถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ สำหรับวันหยุดที่จะถึงนี้

4 สถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ สำหรับวันหยุดที่จะถึงนี้

4 สถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ สำหรับวันหยุดที่จะถึงนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าคุณไม่ได้มีแผนจะไปเที่ยวที่ไหนช่วงวันหยุดนี้ เราขอแนะนำสถานที่ เที่ยวใกล้กรุงเทพ น่าสนใจ ซึ่งบางที่เพื่อนๆ อาจจะรู้จักหรือเคยไปมาแล้ว แต่อาจจะไม่ได้ไปมานาน แนะนำว่าไปเที่ยวอีกที เราอาจมีความรู้สึกที่เปลี่ยนไปกับในที่นั้นๆ ก็ได้ ว่าแล้วก็ไปเที่ยวกันเลยดีกว่า

1.เกาะเกร็ด จ.นนทบุรี

1-1-768x568

เป็นสถานที่เที่ยวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก อยู่ใกล้กรุงเทพสุดๆ เกาะเกร็ด เกิดขึ้นจากการขุดคลองเพื่อการเดินทางลัดสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งน้ำบริเวณนั้นมีความเชี่ยว เลยทำให้คลองมีขนาดใหญ่ขึ้น และน้ำได้ไหลล้อมพื้นดินบางส่วนจนกลายเป็นเกาะ มีความเจริญตั้งแต่สมัยอยุธยา ถ้าสังเกตดูที่นี่จะมีวัดที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบอยุธยา หลังจากกอบกู้เอกราช พระเจ้าตากสินจึงให้เกาะเกร็ดเป็นถิ่นฐานของชาวมอญ เป็นแหล่งเครื่องปั้นดินเผาที่มีเอกลักษณ์และที่สำคัญคือมีของกินอร่อยๆ ตั้งแต่ท่าเรือที่ขึ้นไปเกาะ และบนเกาะคุณจะได้เห็นอาหารโบราณที่คุณอาจจะลืมไปแล้วหรือไม่เคยเห็นมาก่อน เที่ยววันหยุด รอบหน้าลองไปเที่ยวกัน

2.เมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ

2-768x576

เที่ยวใกล้กรุงเทพ กันต่อที่ เมืองโบราณ สร้างโดยคุณ เล็ก วิริยะพันธุ์ นักธุรกิจที่ต้องการให้คนรุ่นหลังได้เห็นสภาพบ้านเมืองความเป็นอยู่ที่ผ่านมาของคนยุคก่อน โดยการจำลองสถานที่เด่นๆ ในประเทศไทยมาไว้ในที่เดียว ซึ่งถ้าใครได้มาก็เหมือนคุณได้เที่ยวประเทศไทยครบในที่เดียวก็ว่าได้ และมากกว่านั้นคือเราจะย้อนเวลากลับไปในอดีตตั้งแต่ยุคทวารวดี ศรีวิชัย ลพบุรี ล้านนา ล้านช้าง สุโขทัย อู่ทอง อยุธยา ธนบุรี จนกระทั่งถึงรัตนโกสินทร์ พูดง่ายๆ ก็คือไปถ่ายรูปนั่นแหละครับ และเหมาะมากถ้าใส่ชุดไทยไปถ่ายรูปครับ

3.เศียรพระพุทธรูปกว่าร้อยปีในรากไม้ จ.พระนครศรีอยุธยา

3-768x576

ที่แห่งนี้เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ที่เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยไป นั่นก็คือ วัดมหาธาตุ ที่มีเศียรพระพุทธรูปอายุกว่าร้อยปีอยู่ในรากไม้ ซึ่งเศียรพระพุทธรูปองค์นี้ได้รับการสันนิษฐานว่าหล่นลงมาบนพื้นขณะที่กรุงศรีอยุธยาถูกทำลาย และถูกรากโพธิ์ข้างวิหารปกคลุมมานานจนมีลักษณะดังภาพ เลยเกิดเป็นเอกลัษณ์และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ซึ่งสถานที่เหล่านี้คนเล่นกล้องจะชอบมากเพราะมีความเป็นเอกลักษณ์ ยิ่งวันไหนที่แสงสวยๆ บวกกับเทคนิคการถ่ายภาพ จะทำให้ได้ผลงานที่น่าประทับใจครับ

4.PB Valley เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

4-2-768x576

ถ้า เที่ยววันหยุด รอบนี้มีเวลาเยอะหน่อย ออกไปไกลขึ้นกันบ้าง คราวนี้มาเปลี่ยนแนวเป็นไร่องุ่น สำหรับคนชอบทานผลไม้ และทานไวน์ ไม่ต้องไปไกลถึงฝรั่งเศส แค่อยู่ในเมืองไทยคุณก็สามารถได้ทานองุ่นและไวน์คุณภาพดีได้แล้ว ที่นี่ชื่อ PB Valley อยู่ที่เขาใหญ่ คุณสามารถลิ้มรสไวน์เกรดคุณภาพ และเข้าชมสวนองุ่นที่ใหญ่ถึง 400 ไร่ เรียกว่าเดินกันให้ขาลาก โดยในปี 2551 ที่นี่ได้รับรางวัล Tourism Awards 2008 ประเภทแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร รางวัลดีเด่น แถมสามารถฟังกรรมวิธีผลิตไวน์ระดับมาตรฐาน อีกทั้งที่นี่ยังเป็นแหล่งผลิตไวน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย นอกจากถ่ายรูปแล้วยังสามารถทานไวน์คุณภาพดี และซื้อเป็นของฝากได้ด้วยครับ

ได้ทราบที่ เที่ยวใกล้กรุงเทพ กันไปแล้ว หวังว่าเพื่อนๆ คงจะชอบกันนะครับ เสาร์-อาทิตย์ ไหนว่างๆ ก็ชวนกันออกไป เที่ยววันหยุด ชิลๆ เป็นการเติมพลังงานการทำงานได้ดีมากๆ เลย

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ 4 สถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ สำหรับวันหยุดที่จะถึงนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook