จิบกาแฟ เสพบรรยากาศกับ 2 ร้านกาแฟเขาค้อ

จิบกาแฟ เสพบรรยากาศกับ 2 ร้านกาแฟเขาค้อ

จิบกาแฟ เสพบรรยากาศกับ 2 ร้านกาแฟเขาค้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เขาค้อ เมืองพักผ่อนที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปสูดอากาศสดชื่นมากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ เขาค้อมีทั้งธรรมชาติที่สวยงาม วัดวาอารามที่มีชื่อเสียง มีโรงแรมรีสอร์ทวิวสวยๆ ไว้ให้คุณมานอนพักผ่อนหนีชีวิตในเมือง และที่สำคัญ เขาค้อ เป็นเมืองที่มีร้านกาแฟชิคๆ ไว้ให้เราไปนั่งชิลจิบกาแฟ เสพบรรยากาศอยู่ไม่น้อย วันนี้เราจึงถือโอกาสพาเพื่อนๆ ไปพบกับ 2 ร้านกาแฟเขาค้อ เผื่อใครว่างๆ จะหาเวลาไปเสพบรรยากาศชิลๆ จิบกาแฟ ทานขนม ให้วันว่างๆ กลายเป็นวันที่แสนพิเศษก็จะดีไม่น้อย

1.Jolly Cafe คาเฟ่โรงนากลางทุ่งหญ้าเขาค้อ

jolly-cafe-11-nru6jnx40j8yb1o

คาเฟ่น่ารักโดดเด่นด้วยสไตล์คันทรี่ฟาร์ม ซึ่งสร้างเป็นโรงนาสีขาว บนทุ่งกว้างในฟโครงการ Jolly land พื้นที่กว้างท่ามกลางโอบล้อมของภูเขาและสายหมอก

jolly-cafe-3-683x1024
jolly-cafe-5-683x1024

ที่ Jolly Cafe มีเมนูเครื่องดื่มที่หลากหลายทั้งชา กาแฟ อิตาเลียนโซดา รสชาติอร่อยไม่แพ้หน้าตาที่เสิร์ฟมาอย่างสวยงาม อีกทั้งยังมีอาหารอิตาเลียนหลากเมนู ไม่ว่าจะเป็นพิซซ่าเตาถ่าน สเต๊ก สลัด และเบเกอรี่ ที่พิถีพิถันในการทำทุกขั้นตอน

jolly-cafe-8

สำหรับสายชิลที่คาเฟ่ยังมีคราฟเบียร์มากมายหลายชนิดให้ได้ลองจิบเพลิน ๆ พร้อมฟังเพลงสบาย ๆ ท่ามกลางสายลม แถมมีมุมพร๊อพต่าง ๆ ที่สามารถนำมาถ่ายรูปเล่นได้ มีทั้งส่วน indoor และ outdoor ถ่ายรูปสวยทุกมุม โดยเฉพาะช่วงเย็น ทางร้านจะเปิดไฟที่ประดับไว้ตรงต้นไม้ใหญ่ สวยโรแมนติกจนอยากหยุดเวลาไว้ที่ Jolly Cafe’ เลยทีเดียว

ข้อมูลเพิ่มเติม

ริมทางหลวงหมายเลข 12 ต. แคมป์สน อ. เขาค้อ จ. เพชรบูรณ์

เปิด 10.30-21.00 น.

โทร 08 2393 5091

Bud Cafe’ ชิมกาแฟในหมู่บ้านชาวม้ง

bud-cafe-5-1024x683

Bud Cafe’ เป็นร้านกาแฟและสถานที่จัดแสดงวิถีชีวิตชาวม้ง บ้านเข็กน้อย ทั้งรูปภาพวิถีชีวิตชาวม้งในอดีต เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ข้าวของเครื่องใช้ในครัวเรือนและในชีวิตประจำวันของชาวม้ง ถูกจัดแสดงอยู่ตามมุมต่างๆ ในร้าน สร้างเรื่องราวให้ผู้ที่เข้ามาได้เห็นถึงประวัติความเป็นมา และวิถีชีวิตของชาวม้งที่นี่ได้อย่างดี

bud-cafe-1-1024x683
bud-cafe-6-nru6k04y1o5y75k1ap

ด้านหลังของร้าน มีบ้านม้งตัวอย่าง ที่สร้างตามบ้านของชาวม้งในอดีตเพื่อแสดงให้นักท่องเที่ยวเห็นถึงลักษณะความเป็นอยู่ของชาวม้งที่เรียบง่ายแต่สวยงาม ภายในบ้านยังมีข้าวของเครื่องใช้ที่ผ่านการใช้งานจริงในอดีต พร้อมให้ความรู้โดยคนพื้นที่ รับรองว่าได้ซึมซับวิถีชีวิตชาวม้งแบบเต็มอิ่มที่นี่แน่นอน

bud-cafe-12-1024x683

หาความรู้กันแล้วก็พักจิบกาแฟอร่อยๆ ที่นี่มีกาแฟ น้ำผลไม้ และเมนูของหวานให้เลือกหลากหลายเมนู ใครชอบขมเข้มก็ดื่มกาแฟ ใครชอบหวานฉ่ำก็ลองน้ำเสาวรสเย็นๆ รสชาติดีเลยที่เดียว นอกจากนี้ วัตถุดิบที่ทางร้านใช้นั้นยังเน้นวัตถุดิบปลอดสาร และสนับสนุนวัตถุดิบจากชาวบ้านในพื้นที่ เป็นการช่วยเหลือพึ่งพาซึ่งกันและกันอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม

ทางหลวงหมายเลข 12 ต. เข็กน้อย อ. เขาค้อ จ. เพชรบูรณ์

เปิด 08.00-17.30

โทร 08 7100 5014

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ จิบกาแฟ เสพบรรยากาศกับ 2 ร้านกาแฟเขาค้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook