เที่ยวส่งท้ายรับปีใหม่กับ 5 ที่เที่ยวหน้าหนาว สุดฟินในเอเชีย

เที่ยวส่งท้ายรับปีใหม่กับ 5 ที่เที่ยวหน้าหนาว สุดฟินในเอเชีย

เที่ยวส่งท้ายรับปีใหม่กับ 5 ที่เที่ยวหน้าหนาว สุดฟินในเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันหยุดยาวปีใหม่เป็นช่วงเวลาที่หลายคนรอคอย เพราะเป็นโอกาสดีเหมาะแก่การเที่ยวต่างประเทศเป็นอย่างมาก ไม่ต้องลางานเยอะ แถมหลายๆ ประเทศก็ยังเป็นหน้าหนาว มีหิมะขาวๆ ฟูๆ ให้เราไปเที่ยวฟินๆ ว่าแต่.. ปีใหม่เที่ยวไหนดี ? มาค่ะ วันนี้เรามี 5 ที่เที่ยวหน้าหนาว ในเอเชีย ต้อนรับปีใหม่มาแนะนำกัน

เล่นสกีให้ฉ่ำปอด ที่สกีรีสอร์ท เกาหลี

1-1-768x432

อยากนอนกลิ้งบนหิมะขาวโพลนสุดลูกตา ไม่ต้องไปไกลถึงยุโรป เพราะที่ประเทศเกาหลีมีสกีรีสอร์ทให้คุณได้ฟินกับหิมะ ที่เที่ยวหน้าหนาว ยอดฮิตที่แม้แต่คนเกาหลียังชอบไป สำหรับฤดูหนาวที่เกาหลีนั้น จะเริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคมไปจนถึงกลางเดือนมีนาคม ซึ่งจะมีหิมะปกคลุมทั่วทั้งประเทศ บางวันอุณหภูมิอาจลดต่ำ -10 ถึง -20 องศาเซลเซียส หนาวสุดขั้วหัวใจไปเลย กิจกรรมในฤดูหนาวของชาวเกาหลีจึงไม่ต่างกับชาวยุโรปสักเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นการฉลองวันคริสต์มาส การเล่นสกี เล่นหิมะ เป็นต้น

สำหรับ สกีรีสอร์ทเกาหลี ก็มีอยู่หลายที่เลยค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่นอกตัวเมืองโซล แต่ก็มีหลายแห่งที่เดินทางได้สะดวก ใช้เวลาไม่นาน อย่างสกีรีสอร์ทที่เราจะแนะนำในวันนี้กับ ฟีนิกซ์ พาร์ค สกีรีสอร์ท (Phoenix Park Ski Resort) ตั้งอยู่ที่จังหวัดคังวอนโด ทางภาคตะวันออกของเกาหลี เดินทางจากโซลไม่ถึง 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้วค่ะ จุดเด่นของที่นี่คือลานสโลปที่ยาวกว่า 2 กิโลเมตร ให้คุณได้เล่นสกีได้อย่างสุดมันส์ นอกจากนี้ยังมีห้องพักและสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน อีกทั้งที่นี่ยังได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการจัดกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในปี 2018 มั่นใจได้เลยค่ะว่าเป็นสกีรีสอร์ทที่ได้มาตรฐานสากล ถ้าไปเล่นแค่แป๊บๆ ยังไม่จุใจพอ แนะนำว่าไป ทัวร์เกาหลี หน้าหนาวทั้งทีต้องพักค้างคืนในสกีรีสอร์ทไปเลย อยากรู้ว่าฟินแค่ไหน คลิกไปชมเพิ่มเติมได้ที่ เที่ยวหิมะ พักสกีรีสอร์ท เกาหลี สนุกยกครอบครัวที่ใครๆ ก็เที่ยวได้!

ฟีนิกซ์ พาร์ค สกีรีสอร์ท (Phoenix Park Ski Resort)

เวลาเปิด-ปิด : 08.30-22.30 น.
การเดินทาง : ขึ้นรถบัสที่สถานี Dong Seoul Bus Terminal นั่งไปลงที่สถานีชางพยอง (Jangpyeong) ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 50 นาที และต่อ Free Shuttle Bus หรือแท็กซี่เพื่อไปยัง Phoenix Park หรือจะนั่งรถ Shuttle Bus ของ Phoenix Park Ski Resort จากโซลเลยก็ได้ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง รถจะจอดที่สถานี Hongik University เวลา 09.50 น. และถึงที่ตัวรีสอร์ทเวลา 12.30 น.(ต้องจองล่วงหน้า)

ชมมุมมองใหม่กับกำแพงเมืองจีนท่ามกลางหิมะ

2-2-768x576

ปีใหม่เที่ยวไหนดี ? อีกหนึ่งสถานที่ที่ควรค่าแก่การไปสัมผัสความสวยงามตระการตา ขอแนะนำที่ กำแพงเมืองจีน หรือ The Great Wall of China หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่หลายคนต่างใฝ่ฝันที่จะไปเยือนสักครั้งในชีวิต และไม่ว่าใครที่ไปมาต่างก็ต้องพูดถึงความยิ่งใหญ่อลังการ และความสวยงามที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันล้ำค่า จนทำให้กำแพงเมืองจีนกลายเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คของประเทศที่หากใครไป ทัวร์จีน ก็ต้องไปดูให้เห็นกับตา ยิ่งเฉพาะในหน้าหนาว เทือกเขาบริเวณรอบๆ กำแพงเมืองจีนจะถูกปกคลุมด้วยหิมะ รวมถึงพื้นทางเดินบนกำแพงก็ยังขาวโพลนไปด้วยหิมะ ราวกับปูพรมสีขาวตลอดทางเดิน ซึ่งเป็นหนึ่งใน ที่เที่ยวหน้าหนาว ที่มีทัศนียภาพที่สวยงามมากค่ะ

กำแพงเมืองจีน ด่านปาต๋าหลิ่ง

เวลาเปิด-ปิด : 07.30-18.00 น.
การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินไปยังสถานีสีจือเหมิน (Xizhimen) แล้วเปลี่ยนไปสถานีรถไฟสายเหนือ ใช้บริการรถไฟสาย S2 จากสถานีเป่ยจิงเป่ย (Beijingbei) ไปยังปาต๋าหลิ่ง (Badaling)

ดูพาเหรดเพนกวิน ที่ฮอกไกโด

3-pixabay-2-768x512

อีกหนึ่ง ที่เที่ยวหน้าหนาว ที่ใครๆ ต่างใฝ่ฝันก็คือ เกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ที่นี่ไม่ได้มีแค่หิมะนะ แต่ยังมีกิจกรรมน่ารักๆ ที่ไม่เหมือนใครให้เราได้ชมนั่นคือ พาเหรดเพนกวินที่ สวนสัตว์อะซาฮิยามะ (Asahiyama Zoo) ที่เหล่าเพนกวินจะมาเดินแคทวอล์ก เอ้ย! เดินพาเหรดให้เราได้ชม โดยพาเหรดนี้จะมีให้ชมเฉพาะช่วงฤดูหนาวที่มีหิมะ และจะโชว์วันละ 2 รอบ ตอน 11.00 น. และรอบ 14.30 น. บริเวณหน้าโซนบ้านเพนกวิน (Penguin House) ไปจนถึงบริเวณ Learning Hall ประมาณ 500 เมตร ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที ซึ่งในทุกปีโชว์นี้จะเริ่มขึ้นตอนประมาณปลายเดือนธันวาคม ไปจนถึงกลางเดือนมีนาคมของปีถัดไป

จุดเริ่มต้นของพาเหรดเพนกวินก็คือ พฤติกรรมทางธรรมชาติของมัน ที่มักจะออกเดินไปยังทะเล เพื่อไปหาอาหารเป็นหมู่ จึงนำมาประยุกต์ใช้ในสวนสัตว์ สำหรับข้อปฏิบัติและข้อควรระวัง หลักๆ ในการชมพาเหรดเพนกวินมีด้วยกัน 2 ข้อคือ ห้ามใช้แฟลชเวลาถ่ายภาพเพนกวิน เพราะเพนกวินจะตกใจ และแสงแฟลชอาจเป็นอันตรายต่อตาเพนกวินได้ รวมถึงห้ามจับหรือเข้าไปในเส้นทางเดินพาเหรดของเพนกวิน หากไม่ปฏิบัติตาม ทางสวนสัตว์จะยกเลิกการเดินพาเหรดทันที ช่วงปีใหม่นี้ไป ทัวร์ฮอกไกโด สัมผัสหิมะ และชมความน่ารักของเหล่าเพกวินกันนะคะ

สวนสัตว์อะซาฮิยามะ (Asahiyama Zoo)

เวลาเปิด-ปิด : 10.30-15.30 น.
การเดินทาง : นั่งรถไฟ JR ลงสถานี Asahiyama แล้วนั่งรถบัสจากสถานีรถไฟไปยัง Asahiyama Zoo

ชมเทศกาลไฟฤดูหนาวสุดโรแมนติก Nabana No Sato

4-pixabay-1-768x576

ยังคงตะลุย ทัวร์ญี่ปุ่น กันต่อ ก็แน่ล่ะ.. ที่เที่ยวหน้าหนาว ในญี่ปุ่นมีอยู่มากมายที่รอให้เราไปสัมผัส สำหรับใครที่ชอบชมงานประดับไฟสวยๆ ต้องมาชมความอลังการของงาน Nabana No Sato Winter Illumination จัดขึ้นที่ธีมพาร์คสวนดอกไม้ Nabana No Sato ในรีสอร์ท Nagashima เมือง Kuwana ซึ่งจะมีการประดับไฟ และแสดงสีเสียงตระการตาอลังการเหมือนกับทุกๆ ปีที่ผ่านมา ในธีมต่างๆ หลากหลายโซน ถือได้ว่าเป็นงานจัดแสดงไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น โดยแต่ละโซนนั้นโรแมนติกสุดๆ ยิ่งไปช่วงปีใหม่ หน้าหนาวพอดี อากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การไปเที่ยวกับแฟนจริงๆ ค่ะ

สวนดอกไม้ Nabana No Sato

เวลาเปิด-ปิด : 09.00-21.00 น.
การเดินทาง : นั่งรถบัส Meitetsu จาก Nagoya มาสถานที่จัดงานโดยตรง หรือนั่งรถไฟสาย Kintetsu มาลงที่สถานี Kuwana และขึ้นรถบัสมุ่งหน้าไป Nagashima Onsen มาลงที่ป้าย Nabana no sato

เคาท์ดาวน์คืนส่งท้ายปีที่ตึก Taipei 101

5-3-768x512

ปิดท้าย ที่เที่ยวหน้าหนาว ในเอเชียซึ่งตรงกับช่วงปีใหม่พอดี ให้คุณไปเคาท์ดาวน์ชมดอกไม้ไฟในบรรยากาศสุดโรแมนติกกับแฟนที่ ตึกไทเป 101 โดยไฮไลท์เด็ดจะอยู่ที่การแสดงดอกไม้ไฟสุดตระการตาเพื่อเฉลิมฉลองปีใหม่ที่ตึกไทเป 101 โดยจะจุดขึ้นสองแบบ คือ จุดจากด้านในตัวตึกออกมาด้านนอก และจุดขึ้นฟ้า ใครที่ยังคิดไม่ออกว่า ปีใหม่เที่ยวไหนดี ? การไป ทัวร์ไต้หวัน ก็เป็นอีกประเทศหนึ่งที่ไม่อยากให้พลาดค่ะ ไปสัมผัสกับงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่ไทเปกันดู แล้วคุณจะต้องประทับใจไม่แพ้ที่ไหนเลยค่ะ

Taipei 101

เวลาเปิด-ปิด : 09.00-21.00 น.
การเดินทาง : นั่ง MRT ไปลงที่สถานี Taipei 101

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เที่ยวส่งท้ายรับปีใหม่กับ 5 ที่เที่ยวหน้าหนาว สุดฟินในเอเชีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook