“สะพานประสานใจ” สะพานไม้ไผ่ยาวกว่า 200 เมตรกลางทุ่งนาจังหวัดอุตรดิตถ์

“สะพานประสานใจ” สะพานไม้ไผ่ยาวกว่า 200 เมตรกลางทุ่งนาจังหวัดอุตรดิตถ์

“สะพานประสานใจ” สะพานไม้ไผ่ยาวกว่า 200 เมตรกลางทุ่งนาจังหวัดอุตรดิตถ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงฝนพรำแบบนี้นาข้าวกำลังเขียวขจีสวยงามได้ที่ Sanook! Travel จะพาคุณไปชมกับทุ่งนาผืนหนึ่งที่กำลังเขียวขจีงดงามและมีสะพานไม้ไผ่ยาวกว่า 200 เมตรเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอีกด้วย

แหล่งท่องเที่ยวในชุมชนแห่งนี้เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของชาวบ้าน ทำให้หมู่บ้านเล็กๆ ห่างไกล ไม่เป็นที่รู้จัก ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว หลั่งไหลเข้ามาเยี่ยมชมกันอย่างคึกคัก

1
10
7

โดยเฉพาะ “สะพานประสานใจ” ซึ่งเป็นสะพานไม้ไผ่ทอดยาวไปในทุ่งนายาวกว่า 200 เมตร เป็นจุดไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวจะต้องไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันทุกคน

ผู้ใหญ่บ้านนากวาง กล่าวว่า แนวคิดในการสร้างสะพานประสานใจ เกิดจากการไปศึกษาดูงานในพื้นที่ต่างๆ แล้วนำมาพัฒนาในชุมชนของตนเอง

เพราะที่บ้านนากวางมีความพร้อมด้านทรัพยากร มีทุ่งนาเขียวขจี ชาวบ้านจึงร่วมแรงร่วมใจกันสร้างสะพานไม้ไผ่ ผู้ชายตัดไม้ ผู้หญิงช่วยกันสาน ใช้เวลาสร้าง 5 วัน เป็นสะพานที่เกิดจากความสามัคคี

12
13
14

จึงเรียกเป็นสะพานประสานใจ นอกจากนี้ ยังมีภูช้างน้อย ซึ่งเป็นภูเขาที่มีรูปร่างคล้ายช้าง เป็นแหล่งอาหารและสร้างรายได้ให้ชุมชน มีความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ มีทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา ผักกูด ผักหนาม เห็ดระโงก ฯลฯ

ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ชอบการผจญภัยสามารถเข้าไปชมความงามของธรรมชาติบนภูช้างน้อยได้

ซึ่งหลังจากเปิดตัวได้ไม่ถึงเดือนก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา เจ้าหน้าที่ของสำนักงานต่างๆ ทั้งในพื้นที่และต่างอำเภอ ใช้เวลาช่วงเที่ยงและช่วงเย็นมาเที่ยวกันอย่างคึกคัก

8

สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านที่นำสินค้าในชุมชนมาจำหน่าย อาทิ ข้าวจี่ ลูกไข่เต่า ผักปลอดสารพิษ และสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเป็นคณะ สามารถสั่งอาหารพื้นถิ่นไว้รับประทานได้ เช่น ส่าไก่ หรือไก่หลาม ซึ่งเป็นแกงไก่ในกระบอกไม้ไผ่ที่ให้รสชาติกลิ่นหอมเฉพาะตัว แกงเห็ดระโงก หน่อไม้ต้มจิ้มน้ำพริกกะปิ เป็นต้น และมีรถจักรยานให้เช่าขี่ชมธรรมชาติอีกด้วย

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ “สะพานประสานใจ” สะพานไม้ไผ่ยาวกว่า 200 เมตรกลางทุ่งนาจังหวัดอุตรดิตถ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook