มินิมูร่าห์ฟาร์ม เที่ยวฟาร์มนมควายไซส์มินิ ที่ฉะเชิงเทรา

มินิมูร่าห์ฟาร์ม เที่ยวฟาร์มนมควายไซส์มินิ ที่ฉะเชิงเทรา

มินิมูร่าห์ฟาร์ม เที่ยวฟาร์มนมควายไซส์มินิ ที่ฉะเชิงเทรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสาร์อาทิตย์นี้มีแพลนไปไหนหรือยัง? เราอยากชวนทุกคนไปเปิดประสบการณ์ที่ ฟาร์มนมควาย !!!

คุณอ่านไม่ผิดหรอก ที่นี่เขาเลี้ยงควายเพื่อรีดนมจริงๆ เป็นฟาร์มเล็กๆ น่ารัก มีกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงเกษตรให้ทำร่วมกันทั้งครอบครัว ที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ แค่ฉะเชิงเทราเท่านี้เอง

img_8464
img_8506-1024x683

‘มินิมูร่าห์ฟาร์ม (Mini Murrah Farm)’ ตั้งอยู่ใน อ. บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นฟาร์มสาขาย่อยของ ‘มูร่าห์ฟาร์ม (Murrah Farm)’ ควายนมพันธุ์มูร่าห์แห่งแรกในประเทศไทย ที่ตั้งอยู่อีกอำเภอหนึ่ง โดยย่อส่วนให้เล็กลงทั้งขนาดและรายละเอียดปลีกย่อยบางอย่าง เพื่อเป็นสถานที่เที่ยวของครอบครัว

img_8511-1024x683

img_8552-1024x683

ควายพันธุ์มูร่าห์นิยมเลี้ยงในประเทศแถบยุโรป เช่น บัลแกเรีย และทางอเมริกาใต้ มีลักษณะตัวสีดำ หน้าผากนูน เขาสั้นและม้วนงอ ให้น้ำนมคุณภาพดี นำมาทำผลิตภัณฑ์ได้หลากหลาย ทั้ง ชีส โยเกิร์ต ไม่ต่างจากนมวัว จึงสามารถ เอามาทำเป็นพิซซ่า ไอศกรีม ให้เราลองชิมด้วย 

img_8536
img_8468
มินิมูร่าห์ฟาร์ม ทำเป็นเกษตรครบวงจรแบบไร้สารพิษทั้งหมด ตั้งแต่การเลี้ยง รีดนม แปรรูปผลิตภัณฑ์นม รวมปถึงการนำมูลควายไปทำปุ๋ยหมักเพื่อเพาะปลูกพืชเป็นอาหารสัตว์อีกด้วย เมื่อเรายกบ้านมาเดินเที่ยวจึงได้เห็นกระบวนการขั้นตอนต่างๆ ตั้งแต่การเลี้ยงควาย การรีดนม ไปจนถึงเดินชมแปลงผัก ลองชิมผักสดๆ และผลิตภัณฑ์อร่อยๆ จากนมควาย

img_8564-1024x683

ทางฟาร์มยังมีกิจกรรม Workshop ต่าง ๆ ให้สมาชิกในครอบครัวได้ทำร่วมกัน อย่างการปลูกผักสวนครัว การทำไอติมนมมูร่าห์ พิซซ่า และแพนเค้ก เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูป รวมถึงให้อาหารสัตว์ในฟาร์มอย่าง เป็ด กระต่าย หมู และแพะด้วย มาแล้วจึงเพลิดเพลิน จนลืมเวลา

img_8515

ฟาร์มนมความแห่งนี้เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวเชิงเกษตรที่ให้ความรู้และความสนุกกับครอบครัวได้อย่างดี ถ้าวันไหนอยากพาสมาชิกที่บ้านไปเที่ยวใกล้ๆ แล้วคิดไม่ออก อย่าลืมนึกถึง มินิมูร่าห์ฟาร์ม

ข้อมูลเพิ่มเติม 

ที่ตั้งมินิมูร่าห์ฟาร์ม : 79/4 ม.2 ต.สิบเอ็ดสอก อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา

เปิดทุกวัน : 11.00-21.00น.

โทรศัพท์ : 08181902819

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ มินิมูร่าห์ฟาร์ม เที่ยวฟาร์มนมควายไซส์มินิ ที่ฉะเชิงเทรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook