Unseen Thailand บัวกระด้งยักษ์ผู้ใหญ่ยืนได้ ณ สวนบัวอมรรัตน์

Unseen Thailand บัวกระด้งยักษ์ผู้ใหญ่ยืนได้ ณ สวนบัวอมรรัตน์

Unseen Thailand บัวกระด้งยักษ์ผู้ใหญ่ยืนได้ ณ สวนบัวอมรรัตน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดยังคงเดินทางมาเที่ยวชมและถ่ายภาพคู่กับใบบัวกระด้งยักษ์หรือบัววิกตอเรีย ที่ยังคงมีให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมตลอดทั้งปี ณ สวนบัวอมรรัตน์

และยังสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัวของ นายธรรมรงค์ สิริพัฒนา เจ้าของสวนและผู้ปลูกบัวกระด้งยักษ์ จากการเก็บเงินค่าเข้าชมเฉพาะผู้ใหญ่คนละ 10 บาท

img_3003

ซึ่งในช่วงนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถชมความสวยงามของใบบัวกระด้งยักษ์ที่กำลังแบ่งบานอยู่เต็มสระน้ำจำนวน 2 สระ

และที่สำคัญนักท่องเที่ยวยังสามารถเลือกมุมถ่ายภาพคู่กับบัวกระด้ง ที่นายธรรมรงค์ได้จัดเตรียมสถานที่เอาไว้ให้แบบลงไปยืนใกล้ชิดกับใบบัวกระด้ง ในสระน้ำได้อีกด้วย และไฮไลท์สำคัญ ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่พากันมาท่องเที่ยวที่นี่คือ การขึ้นไปยืนถ่ายภาพบน ใบบัวกระด้งยักษ์ ที่ในช่วงนี้กำลังเบ่งบานออกใบใหม่จำนวนมาก ซึ่งจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการตัดใบบัวมาให้ยืนคนละ 100 บาท โดยจะต้องติดต่อกับนายธรรมรงค์ก่อนเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

img_3075
img_3088

นายธรรมรงค์เปิดเผยว่า เมื่อช่วงปลายปี พ.ศ.2558 ตนเองเริ่มทดลองปลูกบัวพันธุ์วิกตอเรีย เพราะต้องการสร้างสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร สวนบัวอมรรัตน์ ตั้งอยู่ใกล้เคียงมหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม พิษณุโลก

ซึ่งในแต่ละปีจะมีนักศึกษาเรียนจบ ตนเองจึงมีแนวคิดปลูกบัวกระด้งหรือบัววิกตอเรียขึ้นมาเพื่อให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับถ่ายภาพสร้างความประทับใจให้แก่บัณฑิตจบใหม่

แต่เมื่อมีการเผยแพร่ภาพบัวกระด้งในสื่อสังคมออนไลน์ ก็ปรากฏว่ามีผู้ที่ชื่นชอบ บัวกระด้งเข้ามาเที่ยวชมกันเป็นจำนวนมาก

img_2998

และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว รวมถึงไม่เป็นการทำลายใบบัวกระด้งให้ฉีกขาดเสียหายเร็วเกินไป ต้องขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวไม่ให้โยนเหรียญ หรือโยนก้อนดินก้อนหินใส่ ใบบัวกระด้ง เพราะจะเกิดเป็นรู สร้างความเสียหายให้เกิดขึ้นได้ สำหรับผู้ที่จะขึ้นใบบัวกระด้งจะต้องติดต่อตนเองก่อนเพราะ นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามคำแนะนำทุกครั้งไม่เช่นนั้น ก็จะเกิดความผิดพลาดและจมลงตกน้ำได้ 

นอกจากนี้ นายธรรมรงค์ ยังได้รวบรวมดอกบัวสีสวยงามจำนวน 10 ชนิด เอามาเพาะปลูกรอต้อนรับนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างเสริมกิจกรรมและความคุ้มค่าให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมามาเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรในลักษณะนี้

และขณะนี้ดอกบัวหลากหลายสานพันธุ์กำลังออกดอกหลายสีสวยงามสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาเที่ยวชมเป็นอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจจะเดินทางมาท่องเที่ยว 

ข้อมูลเพิ่มเติม

ที่ตั้งสวนบัวอมรรัตน์ :   หมู่ 4 ตำบล บ้านคลอง อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก

ติดต่อ : 0831620988 

เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาชมได้ทุกวัน

ค่าเข้าชม : 10 บาทต่อคน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Unseen Thailand บัวกระด้งยักษ์ผู้ใหญ่ยืนได้ ณ สวนบัวอมรรัตน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook