เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ จัดทริปสำรวจภูมิภาคโทโฮคุ ดินแดนบ้านเกิดของคนญี่ปุ่น

เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ จัดทริปสำรวจภูมิภาคโทโฮคุ ดินแดนบ้านเกิดของคนญี่ปุ่น

เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ จัดทริปสำรวจภูมิภาคโทโฮคุ ดินแดนบ้านเกิดของคนญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ร่วมกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท อิออนธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด, และบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และ JTB Corp.  จัดเอ็กซ์คลูซีฟทริป นำโดยผู้บริหารเดอะมอลล์, พันธมิตรทางธุรกิจ และสื่อมวลชน สัมผัสมนต์เสน่ห์โทโฮคุ ภูมิภาคที่ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนบ้านเกิดของคนญี่ปุ่น และยังเป็นดินแดนตำนานการสู้รบของซามูไรไอสึแห่งสุดท้าย แหล่งวัฒนธรรมอาหารและขนมสูตรต้นตำรับของญี่ปุ่น โดยความพิเศษต่างๆ จากภูมิภาคโทโฮคุเหล่านี้จะนำมาจัดแสดงและจัดจำหน่ายในงาน “THE MALL SHOPPING CENTER JAPAN DISCOVERY 2018 : AUTHENTIC TOHOKU”  ในระหว่างวันที่  24 สิงหาคม - 2 กันยายน 2561 ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้นจี เดอะมอลล์ บางกะปิ  และวันที่ 14 - 23 กันยายน 2561 ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้นจี เดอะมอลล์ โคราช

img_0270
img_0873
img_1737

การจัดงานในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรมากมาย ได้แก่ เจแปน ฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ, องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO Bangkok), การท่องเที่ยวภูมิภาคโทโฮคุ โดยได้รับการสนับสนุนจากสถานเอกอัครราชฑูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย

สำหรับเอ็กซ์คลูซีฟทริปในครั้งนี้นำคณะร่วมสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งโทโฮคุ ภูมิภาคทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นดินแดนบ้านเกิดของคนญี่ปุ่นที่ยังคงอนุรักษ์วิถีชีวิต หัตถกรรมพื้นเมืองและขนบประเพณีดั้งเดิม โดยได้เข้าเยี่ยมชมวัฒนธรรมซามูไรไอสึ เมืองซึ่งได้รับอิทธิพลจากวิถีสังคมซามูไรที่ยังคงยืนหยัดอยู่อย่างหนักแน่นตราบจนถึงทุกวันนี้

img_0671
img_0684

สัมผัสความงามของบ้านเรือนยุคเอโดะบริเวณกินซังออนเซ็น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์และเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “โอชิน” รวมถึงได้สัมผัสความอลังการของขบวนโคมไฟเทศกาล “เนบุตะ” อันเป็นเทศกาลชื่อดังติดอันดับ 1 ใน 3 ประจำภูมิภาคโทโฮคุ  นอกจากวัฒนธรรมประเพณี และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ แล้ว ทริปนี้พาคณะไปลิ้มลองอาหารและขนมหวานต้นตำรับที่ขึ้นชื่อของภูมิภาคอีกด้วย อาทิ

SENDAI GYUTAN (เซนได กิวทัง) เมนูลิ้นวัวย่างเซนได

img_2572
img_2579

เป็นอาหารดั้งเดิมของเมืองเซนไดที่มีมากว่า 70 ปี โดยนำลิ้นมาสไลด์บางแล้วย่างให้สุก มีเครื่องเคียงเป็นผักดองต่างๆ และมักจะนิยมนำมาทำเป็นข้าวราดหน้าดงบูริ แกงกะหรี่ และสตูว์เนื้อ หรือสามารถนำมาทานคู่กับซุปหางวัว และข้าวขาวนึ่งก็ได้เช่นกัน อาหารชนิดนี้เริ่มแพร่หลายขึ้นในปี 1948 จากร้านอาหารในเมืองเซนไดที่ได้ทำธุรกิจลิ้นวัวจนได้รับความนิยมและแพร่หลายไปทั่วทั้งประเทศญี่ปุ่น

KITAKATA RAMEN (คิตาคาตะ ราเม็ง)

img_0128
img_0534

ราเม็งขึ้นชื่อของเมืองคิตาคาตะ ของดีจังหวัดฟุกุชิมะ ที่ติด 1 ใน 3 ราเม็งขึ้นชื่อของญี่ปุ่น ราเม็งหมูย่างรับประทานกับซุปซอสถั่วเหลืองสูตรเฉพาะ ใช้หมูเกรดดีการันตีคุณภาพ และยังโดดเด่นในเรื่องน้ำซุปโชยุ ซึ่งมีส่วนผสมของหอยตลับจากอ่าวยามาดะ ใช้เวลาเคี่ยวนานกว่า 2 ชั่วโมง เส้นราเม็งหยักเหนียวหนุ่ม ไม่มีไขมัน และยังมีส่วนผสมของคอลลาเจน ดีต่อสุขภาพและผิวพรรณ โดยจะนำเข้ามาจำหน่ายครั้งแรกในเมืองไทย ในรูปแบบสำเร็จรูป

img_0142
img_0353

SEAFOOD SUSHI

img_6263
img_6264

ข้าวปั้นพรีเมี่ยมซีฟู้ดที่ส่งตรงจากภูมิภาคโทโฮคุ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่โอบล้อมไปด้วยมหาสมุทรถึง 3 ด้าน จึงทำให้มีอาหารทะเลสดๆ และปลาหลากหลายชนิดตามฤดูกาลให้ได้รับประทาน

SANRIKU OYSTER (ซันริคุ ออยสเตอร์)

หนึ่งในหอยนางรมที่ดีที่สุดในโลก เป็นหอยนางรมรสชาติชั้นเยี่ยมอันเลื่องชื่อจากจังหวัดมิยางิ อ่าวซันริคุ ซึ่งเป็นอ่าวชื่อดังที่เลี้ยงหอยนางรมได้ดีเยี่ยม เนื้อหอม มีความครีมมี่ รสชาติอร่อย และยังสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู

เมนูขนมของฝากจากแอปเปิ้ลอาโอโมริ

จัหวัดอาโอโมริคือแหล่งผลิตแอปเปิ้ลอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น โดยกว่าครึ่งของแอปเปิ้ลในญี่ปุ่นมาจากจังหวัดนี้นี่เอง โดยแอปเปิ้ลอาโอโมริ ขึ้นชื่อในเรื่องรสชาติหวานกรอบ มีกลิ่นหอม และผลใหญ่กลมสมบูรณ์แบบอย่างไร้ริ้วรอย สำหรับผลิตภัณฑ์แปรรูปจากแอปเปิ้ลอาโอโมริ ถือเป็นสินค้าโอท็อปของจังหวัด และมีสินค้าแปรรูปมากมาย อาทิ แอปเปิ้ลชีสเค้ก โอบันยากิแอปเปิ้ล แอปเปิ้ลสติ๊ก และน้ำแอปเปิ้ลสด เป็นต้น

ลูกพีชสีชมพูอ่อนฟุกุชิมะ

377414
ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

จังหวัดฟุกุชิมะ เป็นจังหวัดที่ผลิตลูกพีช เป็นอันดับ 2 ของประเทศ ลูกพีชสดของฟุกุชิมะมีกลิ่นหอมหวาน โดยช่วงฤดูกาลของลูกพีชคือช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายน

โดยเหล่านี้จะถูกนำมาแสดงและจัดจำหน่ายในงาน THE MALL SHOPPING CENTER JAPAN DISCOVERY 2018 : AUTHENTIC TOHOKU” ภายในงานยังจำลองบรรยากาศของ “เทศกาลเนบุตะ” เทศกาลโคมไฟสุดยิ่งใหญ่ที่มีมานานกว่า 800 ปีเอกลักษณ์ของจังหวัดอาโอโมริ ซึ่งชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าการจัดเทศกาลขบวนแห่โคมไฟนี้ จะทำให้ชีวิตสดชื่น สว่างไสว และช่วยขจัดสิ่งชั่วร้าย

img_2767
img_2865
img_3058

พร้อมจำลองบรรยากาศอาคารบ้านเรือนสมัยเอโดะของกินซังออนเซ็น เมืองออนเซ็นที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุด ซึ่งเป็นทั้งบ้านเกิดและเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดัง “โอชิน” และเป็นแรงบันดาลใจของฉากหนึ่งในภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อดังของญี่ปุ่น เรื่อง Spirits Away อีกด้วย

img_1613

img_1591
img_1637

สำหรับพิธีเปิดงานจะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2561 เวลา 16.00 น.ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้นจี เดอะมอลล์ บางกะปิ พบกับพระเอกหน้าหวาน เจมส์ - จิรายุ ตั้งศรีสุข  พร้อมชมโชว์ซามูไรหญิงบินตรงจากเมืองซามูไรไอสึครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อร่วมฉลองครบรอบ 150 ปีสงครามโบชิน (Boshin War) เมืองซามูไรไอสึ จังหวัดฟุกุชิมะ พร้อมตื่นตาตื่นใจกับโชว์วัฒนธรรมของภูมิภาคโทโฮคุ และกิจกรรมเวิร์คช้อปเพ้นท์วัวแดง “AKABEKO อะกะเบะโกะ” ของฝากและเครื่องรางที่ขึ้นชื่อของจังหวัดฟุกุชิมะ สัญลักษณ์แห่งความจงรักภักดีและสุขภาพที่แข็งแรง โดยมาจากตำนานกว่าพันปีเกี่ยวกับวัวที่ช่วยเหลือในการสร้างศาลเจ้า นอกจากนี้ ยังมีบูธแนะนำการท่องเที่ยวตลอดจนแพคเกจทัวร์ราคาพิเศษ และร้านค้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อจากภูมิภาคโทโฮคุและสินค้าขึ้นชื่อของประเทศญี่ปุ่นกว่า 50 บูธ  ตลอดจนกิจกรรมอื่นๆ ให้ร่วมสนุกอีกมากมาย

img_0643
img_6270

ร่วมสัมผัสที่สุดแห่ง “ภูมิภาคโทโฮคุ” บ้านเกิดของคนญี่ปุ่น ดินแดนแห่งวิถีชีวิต ศิลปะวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมการแสดงทางวัฒนธรรมประเพณีสุดยิ่งใหญ่ ลิ้มรสสุดยอดเมนูพิเศษสูตรต้นตำรับชื่อดัง พร้อมแพ็คเกจท่องเที่ยว ราคาสุดพิเศษในงาน THE MALL SHOPPING CENTER JAPAN DISCOVERY 2018 : AUTHENTIC TOHOKU” งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม - 2 กันยายน 2561 ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้น จี เดอะมอลล์ บางกะปิ  และในระหว่างวันที่ 14 - 23 กันยายน 2561 ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้น จี เดอะมอลล์ โคราช

อัลบั้มภาพ 66 ภาพ

อัลบั้มภาพ 66 ภาพ ของ เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ จัดทริปสำรวจภูมิภาคโทโฮคุ ดินแดนบ้านเกิดของคนญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook