อุไร ห่านพะโล้ อร่อยยาวนานกว่า 60 ปี

อุไร ห่านพะโล้ อร่อยยาวนานกว่า 60 ปี

อุไร ห่านพะโล้ อร่อยยาวนานกว่า 60 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึง ห่านพะโล้ ชื่อร้านอุไรห่านพะโล้คงเป็นลิสอันดับต้น ๆ ที่ใคร ๆ ก็ต้องนึกถึง ด้วยเป็นร้านเก่าแก่ที่ยืนหยัดขายเฉพาะห่านพะโล้มากว่า 60 ปี บนย่านการค้าอย่างถนนทรงวาด

155535

คนในละแวกต่างรู้จักร้านนี้เป็นอย่างดี ด้วยกลิ่นของเครื่องเทศอันเป็นเอกลักษณ์ที่หอมฉุยลอยออกมาจากหม้อต้มห่านพะโล้ใบใหญ่ ที่ตระเตรียมเครื่องเทศและห่านคัดไซต์กันตั้งแต่รุ่งสาง และทีเด็ดเคล็ดลับที่ส่งต่อกันมารุ่นสู่รุ่น คือน้ำพะโล้ ที่เหลือจากการต้มตั้งแต่ครั้งแรกที่ขายจนทุกวันนี้ก็ไม่เคยทิ้ง ยังคงเก็บน้ำพะโล้ที่เหลือจากการต้มในทุก ๆ วัน มาต้มใหม่แล้วเพิ่มเครื่องเทศนับสิบอย่างในปริมาณเท่าเดิมลงต้มกับห่านทั้งตัว

281327

เป็นเวลากว่า 60 ปี สูตรน้ำพะโล้ยังคงเป็นความลับที่รู้เฉพาะทายาทผู้สืบทอดเท่านั้น เหมือนน้ำพะโล้ที่ยังคงรสชาติเข้มข้น หอมเครื่องเทศ มีรสเค็มนำ เรียกว่ารสดั้งเดิมอร่อยไม่เคยเปลี่ยน ที่ร้านจะสับห่านเสิร์ฟเป็นจาน ๆ มีตั้งแต่จานเล็ก จานกลาง จานใหญ่ ราคาเริ่มต้นที่ 120-350 บาท หรือจะสั่งห่านครึ่งตัว ทั้งตัวเลยก็ได้ ราคาตัวละประมาณ 1,600-1,700 บาท แล้วแต่ไซต์ 

656606
666031

นอกจากเนื้อห่านที่หอมนุ่มฉุ่มเครื่องเทศและยังเลือกได้ว่าจะเอาเนื้อส่วนอกหรือเนื้อส่วนสะโพก ยังมีอะไหล่ห่านให้เลือกสั่งมากินอย่างปีก คอ ขา  เครื่องใน เลือด และที่พลาดไม่ได้คือไส้ห่านที่มีขายเฉพาะวันพุธและวันเสาร์เท่านั้น ขอบอกว่าเปิดร้านปุ๊บ 2-3 ชั่วโมงห่านก็เกลี้ยงตู้แล้วนะ แนะนำให้โทรจองก่อนล่วงหน้า จะได้ไม่เสียเที่ยวและเสียดายที่อดลิ้มรสชาติห่านพะโล้ที่อร่อยที่สุดในใต้หล้า จนเรากล้าท้าชิม

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ อุไร ห่านพะโล้ อร่อยยาวนานกว่า 60 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook