สุดสัปดาห์นี้พลาดไม่ได้กับงาน “ตลาดชุมชนเซ็นทรัลปีที่ 7” รวม 9 ของดีทั่วไทย อร่อยถูกใจ ต้องมาโดน!!

สุดสัปดาห์นี้พลาดไม่ได้กับงาน “ตลาดชุมชนเซ็นทรัลปีที่ 7” รวม 9 ของดีทั่วไทย อร่อยถูกใจ ต้องมาโดน!!

สุดสัปดาห์นี้พลาดไม่ได้กับงาน  “ตลาดชุมชนเซ็นทรัลปีที่  7” รวม 9 ของดีทั่วไทย อร่อยถูกใจ ต้องมาโดน!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     กลุ่มเซ็นทรัล จับมือกระทรวงพาณิชย์ จัดงานใหญ่แห่งปีที่สายเที่ยว สายกิน สายช็อปรอคอย กับงาน  “ตลาดชุมชนเซ็นทรัล ปีที่ 7” พบกับสินค้าปลอดสาร สินค้าออแกนิก ของดีท้องถิ่นให้เลือกมากกว่า 2,000 รายการ จาก 50 ชุมชนทั่วไทย มาให้ช็อป ชิม ชิลล์ กันอย่างจุใจ พร้อมของกินรสเด็ดที่ทุกคนไม่ควรพลาด อาทิ

  1. เจ๊เล่ปูม้า ร้านปูม้าพร้อมทานชื่อดังของจังหวัดชลบุรี คัดสรรเฉพาะปูม้าสดตัวอ้วนๆ น้ำหนักเยอะๆ ก้ามใหญ่ ตาใส เมื่อนำมานึ่ง เนื้อปูจะมีรสชาติหวาน หอม เนื้อแน่น อร่อยกลมกล่อม พร้อมทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเฉพาะของทางร้าน อร่อยจนต้องสั่งเบิ้ล! นอกจากนี้ยังมีจำหน่ายเมนูปูต่างๆอีกมากมาย เช่น ไข่ปูนึ่ง, กรรเชียงปูแกะ และปูจ๊อ เป็นต้น

  2. อ๊อดปลาทูโอโซน จากจังหวัดสมุทรสงคราม ร้านปลาเค็มรายแรกที่ผลิตโดยกรรมวิธีฆ่าเชื้อด้วยระบบโอโซน ซึ่งมีคุณสมบัติในการทำลายเชื้อโรคต่างๆ รวมถึงสารที่ปนเปื้อนมาในปลาเค็ม อีกทั้งยังเป็นการรักษารสชาติให้ปลามีรสชาติดี อร่อย กลมกล่อม และสามารถเก็บรักษาสินค้าให้นานยิ่งขึ้น โดยเมนูปลาเค็มมีหลายหลากชนิดให้เลือก ได้แก่ ปลาทู, ปลาสลิด, ปลาอินทรีย์ และปลากุเลา ปรุงด้วยสูตรพิเศษในการหมักปลา ทำให้มีโซเดียมต่ำ รสชาติกำลังดี ไม่เค็มจนเกินไป
  3. ผักสลัดออแกนิกปลอดสาร จากไร่กาลเวลา จ.กาญจนบุรี ที่ปลูกแปลงดินแบบตั้งโต๊ะ ใช้วิธีดูแลทีละต้น เพื่อรักษาระบบนิเวศ ทานคู่กับดิปซอส (Dip sauce) ที่ทำจากไข่ไก่ออแกนิก จากแม่ไก่ที่เลี้ยงตามธรรมชาติด้วยอาหารอินทรีย์ ช่วยเพิ่มรสชาติให้สลัดผักอร่อย และดีต่อสุขภาพ
  1. ทุเรียนป่าละอู จังหวัดเพชรบุรี เป็นทุเรียนพันธุ์หมอนทองและพันธุ์ชะนี มีลักษณะเนื้อหนา แห้งเนียนละเอียด สีเหลืองอ่อน กลิ่นหอม รสชาติหวานมัน เม็ดลีบเล็ก มีผลผลิตเฉพาะในช่วงเดือนพฤษภาคม - สิงหาคม ปลูกบริเวณ เขตพื้นที่ป่าละอู ในตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคิรีขันธ์ หากินไม่ง่าย ต้องมางานนี้เท่านั้น

  2. น้ำพริกไทยปรุงปลูก จากร้านปรุงปลูก จ.กาญจนบุรี จำหน่ายน้ำพริก 9 ชนิด รสชาติเยี่ยม เครื่องแน่นจากวัตถุดิบคุณภาพจากทะเลแม่กลอง และเครื่องเทศปลอดสาร ได้แก่ น้ำพริกเผาปลาหมึกแห้ง น้ำพริกเผาปลาทู น้ำพริกเผาปลาแห้ง น้ำพริกเผาปลาร้า น้ำพริกเผาต้มยำกุ้ง น้ำพริกหอยแมลงภู่สามรส น้ำพริกกุ้งแห้งสามรส เครื่องคั่วปลากุเลา และเครื่องคั่วปลาหมึกแห้ง

  3. มะม่วงเบา จากจังหวัดสงขลา มะม่วงเบาแช่อิ่ม สูตรเด็ดจากรุ่นสู่รุ่น ผ่านการคัดสรรมะม่วงเบาสดและอ่อนจากหาดใหญ่ ด้วยกระบวนการผลิตที่สะอาดได้มาตรฐาน ทำให้มีกลิ่นหอม เฉพาะตัว กรอบอร่อย รสชาติกลมกล่อม จนทุกคนติดใจ
  4. มะม่วงพันธุ์อาร์ทู อีทู (R2E2) จากกลุ่มสวนลุงประสิทธิ์ จ.พิษณุโลก เป็นมะม่วงสายพันธุ์การค้าของออสเตรเลีย ลักษณะผลรูปทรงกลม เนื้อมะม่วงค่อนแข็ง มีเสี้ยนน้อย รสชาติหวานปานกลาง หาทานยาก เพราะออกผลเพียงปีละครั้งเท่านั้น ทานคู่ข้าวเหนียว อร่อยจนหยุดไม่อยู่
  5. มะม่วงงาช้างแดง จากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มผู้ปลูกมะม่วงบ้านท่าล้อ จ.เชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งมะม่วงที่หาทานยาก เพราะออกผลเฉพาะช่วงเดือนพ.ค.-มิ.ย. มีถิ่นกำเนิดจากประเทศไต้หวัน ผลมีขนาดใหญ่ รูปทรงยาวและงอนคล้ายงาช้าง ผลสุกจะมีสีแดงเข้มสวยงาม รสหวานไม่เละ ผลอ่อนจะให้รสเปรี้ยวเล็กน้อย หากผลแก่จัดจะหวานมันเหมือนมะม่วงเขียวเสวย


     ภายในงานยังมีสินค้าคุณภาพให้เลือกอีกมากมาย อาทิ ผ้าย้อมมือจากสีของเปลือกไม้แท้ๆจาก จ.อุบลราชธานี, ผ้าทอมือนาหมื่นศรี ลวดลายเอกลักษณ์โบราณ และลายร่วมสมัย จากจ.ตรัง, พรมบ้านสบสาย เย็บด้วยมือจากเศษผ้า จากจ.แพร่ และกระเป๋าโชคดี รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น จากโครงการเซ็นทรัลทำ ที่สำคัญผู้เข้าชมงานยังมีโอกาสได้สัมผัสวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวบ้านอย่างใกล้ชิด พร้อมชมสาธิตวิธีการผลิต และการใช้งานสินค้าชุมชนต่างๆ บนเวทีทุกวันอีกด้วย

     งานดีๆแบบนี้ หนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียว มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างชุมชนไทยเข้มแข็ง ด้วยการอุดหนุนผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ในงาน ตลาดชุมชนเซ็นทรัล ปี 2561 ได้ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ตามวันและสถานที่ ดังต่อไปนี้

  • ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ปิ่นเกล้า วันที่ 8-14 ส.ค. 61
  • ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา นครราชสีมา วันที่ 30 ส.ค. – 5 ก.ย. 61

ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น งานตลาดชุมชนเซ็นทรัล งานดีที่ทุกคนต้องห้ามพลาด!!!



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook