ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือนิวยอร์ค ร้านก๋วยเตี๋ยวที่เหมือนจะธรรมดา แต่มีลายเซ็นดาราระดับโลก!

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือนิวยอร์ค ร้านก๋วยเตี๋ยวที่เหมือนจะธรรมดา แต่มีลายเซ็นดาราระดับโลก!

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือนิวยอร์ค ร้านก๋วยเตี๋ยวที่เหมือนจะธรรมดา แต่มีลายเซ็นดาราระดับโลก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก๋วยเตี๋ยวเรืออาหารจานโปรดของใครหลายๆ คน ด้วยความที่เป็นอาหารที่หาทานง่าย รสชาติอร่อย ทานได้ตลอดทั้งวัน จึงกลายเป็นเมนูยอดนิยมของชาวไทย 

วันนี้ Sanook! Travel มีอีกหนึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออร่อยมาแนะนำให้รู้จักกัน แต่แค่ความอร่อยนั้นคงจะมีหลายๆ ร้านที่สามารถทำได้ แต่สำหรับร้านนี้นอกจากจะอร่อยแล้วการตกแต่งร้านรวมไปถึงของสะสมภายในร้านนั้นยังมีคุณค่าในระดับโลกอีกด้วยกับ "ก๋วยเตี๋ยวเรือนิวยอร์ค" จังหวัดนครสวรรค์

270936
293009
779497

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือนิวยอร์ค แกลเลอรี่ เปิดบริการขึ้นมาโดยน้ำพักน้ำแรงของคุณ คุณธวัชชัย อินทศร หรือคุณธง ซึ่งอดีตเคยเปิดร้านอาหารร่วมกันกับหุ้นส่วนอยู่ที่นิวยอร์ค และมีความคิดที่อยากจะกลับมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีคุณภาพมาตรฐานความสะอาด ความอร่อย รวมถึงมีมุมถ่ายรูปสวยๆ ในเมืองไทย จึงเกิดมาเป็นร้าน ก๋วยเตี๋ยวเรือนิวยอร์คในปัจจุบัน

829385

ที่นี่มีอาหารประเภทเส้นมากมาย ประกอบด้วย เส้นหมี่ เส้นเล็ก เส้นใหญ่ บะหมี่ ตัวร้านเป็นตึกแถวสองชั้น ติดริมถนนสายลาดยาว-เขาชนกัน

บรรยากาศภายในร้านมีการตกแต่งร้านสไตล์ East Meet West ที่เป็นการผสมผสานทางศิลปวัฒนธรรม ของตกแต่งภายในร้านนั้นบินตรงจากนิวยอร์คและยุโรปมาผสมผสานกับรูปปั้น ภาพวาด เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมไทย

ซึ่งของทุกชิ้นเป็นของแท้ในสมัยโบราณที่มีค่าและมีราคา โดยเจ้าของร้านได้เก็บสะสมเอาไว้ ตั้งแต่ตัวเองทำร้านอาหารที่เมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา

162072
760680

ที่เก๋ไก๋ไปกว่านั้น ภายในร้านยังมีรูปภาพพร้อมลายเซ็นดาราดังจาก Hollywood อย่างมากมาย ซึ่งสมัยนั้นเจ้าของร้านเป็นหุ้นส่วนร้านที่นิวยอร์ค ที่อยู่ติดกับโรงละคร และสถานที่จัดคอนเสิร์ต Carnegie Hall ซึ่งเป็นโรงละครใหญ่อันดับสองของโลก ดังนั้นจะมีดาราแวะเวียนมาทานอาหารที่ร้านที่นิวยอร์คอยู่เป็นประจำอย่างไม่ขาดสาย จึงเป็นที่มาของการสะสมรูปภาพดารา นักร้อง นักกีฬาชื่อดัง และคนมีชื่อเสียงต่างๆ อย่างมากมาย

309038
968931

ในทุกวันก่อนเปิดบริการ พนักงานจะเตรียมน้ำซุปซึ่งจะมีสองชนิด คือ น้ำซุปสำหรับก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตก และก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัย และเย็นตาโฟต้นเครื่อง โดยใช้วัสดุที่มีส่วนประกอบของเล้งกระดูกหมู ซอสปรุงรสชนิดพิเศษอย่างดี รวมทั้งเครื่องเทศชนิดต่างๆ หลายสิบชนิดใส่ลงไปในหม้อน้ำซุปเพื่อให้ได้น้ำซุปรสชาติที่ดีที่สุดอร่อยที่สุด โดยมีปัจจัยในการผ่อนไฟ เร่งไฟ เป็นสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้ ขั้นตอนการต้มน้ำซุป

การตีเลือดลงไปในหม้อนับเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้น้ำซุปมีรสชาติหวานกลมกล่อม ทั้งยังมีกลิ่นหอมยวนใจ เลือดหมูที่ร้านจะต้มจนสุกตั้งแต่เช้า โดยทางร้านจะไม่ใช้เลือดสด เพราะคำนึงถึงความสะอาด ปลอดภัย และสุขลักษณะของผู้บริโภค

668975

และที่สำคัญภาชนะทุกอย่างภายในร้านจะต้องสะอาด อุณหภูมิของอาหารต้องได้มาตรฐาน ผักจะต้องสด ใหม่ทุกวัน โดยเจ้าของร้านเองได้ผ่านการอบรม และผ่านการทดสอบ Qualifying Certificate in Food Protection จาก The New York City Department of Health and mental Hugiene ด้วยความรู้ที่เจ้าของร้านได้ร่ำเรียนมา เลยทำให้ตระหนักถึงความปลอดภัย ในการประกอบอาหาร นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุด สำหรับร้านอาหาร ที่ผู้ประกอบการทุกคนจะต้องตระหนัก เป็นอย่างยิ่ง

เมนูเด็ดของทางร้าน ที่พลาดไม่ได้ คือ ก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตก ที่มีรสชาติน้ำซุปที่กลมกล่อม หอมกลิ่นเครื่องเทศ ประมาณ 30 อย่างที่คัดสรรมาอย่างดีจากถนนทรงวาด เยาวราช ส่วนหมู และเนื้อที่ใช้ก็ถูกคัดสรรอย่างดี ผ่านการหมักด้วยกรรมวิธี แบบโบราณสูตรเฉพาะไม่เหมือนใคร ทำให้ได้รสชาติที่เหนียวนุ่ม มีกลิ่นหอม และที่สำคัญคือความอร่อยแบบไม่ต้องปรุงกันเลยทีเดียว

249755
910349

ในส่วนของเมนู ต้มยำสุโขทัย ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน ด้วยรสชาติเข้มข้น หอม หวาน อร่อย และยิ่งได้ชิม เย็นตาโฟต้นเครื่อง สูตรต้นฉบับของคุณแม่  ที่ได้นำพริก เต้าหู้ยี้ รากผักชี กระเทียม ใบมะกรูด และเครื่องเทศหลากหลายชนิดมาปั่นรวมกันใส่ลงไปในซอสมะเขือเทศ ทำให้มีรสชาติ และกลิ่นหอมอร่อยไม่เหมือนใคร จนคนที่ได้มาลิ้มลองรสชาติแล้วจะต้องกลับมาอีกทุกครั้งไป นอกจากนี้ยังมีก๋วยเตี๋ยวแนะนำชนิดอื่นๆ อีก อาทิ บะหมี่แห้งต้มยำ เส้นหมี่น้ำใส ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ ที่แวะมาทานกันในวันหยุด 

513100

ใครผ่านไปเที่ยวจังหวัดนครสวรรค์ลองแวะไปชิมก๋วยเตี๋ยวอร่อยๆ พร้อมกับเสพงานศิลปะรวมไปถึงชมรูปภาพและลายเซ็นของคนดังระดับโลกในร้านนี้กันครับ เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ทั้งอร่อยและมีมุมถ่ายรูปสวยๆ พลาดไม่ได้จริงๆ

ข้อมูลเพิ่มเติม 

ที่ตั้งร้าน : เลขที่ 76 หมู่ 1 บ้านศาลเจ้าไก่ต่อ ต.ศาลเจ้าไก่ต่อ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์

ให้บริการตั้งแต่เวลา : 09.00-16.00 น.

เบอร์ติดต่อ : 063-560-0000

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือนิวยอร์ค ร้านก๋วยเตี๋ยวที่เหมือนจะธรรมดา แต่มีลายเซ็นดาราระดับโลก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook