สุดมหัศจรรย์ธารสีฟ้ามรกตโผล่หน้าถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน!

สุดมหัศจรรย์ธารสีฟ้ามรกตโผล่หน้าถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน!

สุดมหัศจรรย์ธารสีฟ้ามรกตโผล่หน้าถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ได้ใช้ความความพยายามในการพร่องน้ำออกจากถ้ำหลวง เพื่อเข้าไปช่วยเหลือ 13 เยาวชนนักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมี ซึ่งติดอยู่ภายในถ้ำหลวง เนื่องจากน้ำได้ปิดกั้นทางออกอยู่นั้น ภายในบริเวณขุนน้ำนางนอนได้มีการขุดลำธารน้ำที่ไหลออกมาจากถ้ำหลวงและถ้ำทรายทองมาโผล่ที่ขุนน้ำนางนอน จากเดิมที่มีความลึกประมาณ 3 เมตร ได้ขุดลึกให้ลงอีก รวมแล้วปัจจุบันลึกประมาณ 6 เมตร

s__4866084

แม้ว่าขณะนี้ยังอยู่ในช่วงที่วนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ยังปิดไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไป เนื่องจากต้องการฟื้นฟูสภาพทางธรรมชาติให้กับมาสมบูรณ์ดังเดิม แต่ว่าได้มีแชร์ต่อกันถึงความสวยงามของลำธารน้ำสีฟ้ามรกตแห่งนี้ ซึ่งเมื่อทีมข่าวขอเข้าไปบันทึกภาพ ก็ต้องบอกว่าลำธารแห่งนี้มีความสวยงามสุดจะบบรรยายจริงๆ หากว่าเมื่อถึงเวลาที่เปิดให้เข้าไปท่องเที่ยวชมได้ตามปกติ เชื่อว่านักท่องเที่ยวจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน

s__4866086

นายธัญญา เนิติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช เปิดเผยหลังเข้าไปชมลำธารสีฟ้ามรกต ที่บริเวณขุนน้ำนางนอน ภายในเขตวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าวเกิดจากการที่ได้มีการขุดลอกทางเดินของน้ำจนไหลได้สะดวกขึ้น แต่ว่าปัญหาก็คือจะมีความลึกมากขึ้น หากเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำ อาจจะเกิดอันตรายได้

s__4866087

จึงได้สั่งการให้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์เป็นการด่วน โดยบริเวณที่เห็นหน้าดินสีแดง ให้เร่งปลูกหญ้า ร่องน้ำที่ลึกมากขึ้นก็ให้นำก้อนหินขนาดใหญ่ใส่ไป เพราะนอกจากจะทำให้ความลึกลดลงได้แล้ว ยังจะช่วยทำให้น้ำในลำธารใสด้วย นอกจากนี้ได้สั่งการให้ศึกษาปรากฏการณ์นี้ให้รู้อย่างชัดเจนว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ทำอย่างไรถึงจะอนุรักษ์ไว้ได้ โดยนักท่องเที่ยวที่มาเข้าชมสามารถเห็นได้ตลอดปี หรือในช่วงบางฤดู เพื่อให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในอนาคต

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สุดมหัศจรรย์ธารสีฟ้ามรกตโผล่หน้าถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook