Make Awake เที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ที่จ.ชัยภูมิ

Make Awake เที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ที่จ.ชัยภูมิ

Make Awake เที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ที่จ.ชัยภูมิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากครั้งที่แล้วน็อตโตะได้พาคุณผู้ชมไปทำความรู้จักจังหวัดชัยภูมิกันไปแล้ว ที่นี่ยังมีอีกหลายแลนด์มาร์คที่น่าสนใจอีกมากมาย ที่ขอบอกไว้เลยว่าใครที่เป็นสายลุย สายรักธรรมชาติต้องถูกใจแน่นอนค่ะ !!

ตื่นแต่เช้ารับอากาศบริสุทธิ์ ที่ไม่ต้องออกไปไหนไกล แค่เปิดระเบียงห้องพักที่ “Pocket Park Chaiyaphum” ก็ได้รับความสดชื่นแบบกรีนๆ เขียวๆ เพิ่มพลังพร้อมออกเดินทางแล้วค่ะ

pocketpark
pocketpark3
pocketpark6

ออกไปหาอะไรรองท้องกันก่อนในตัวเมืองที่ ร้านส้มตำใต้ถุน เป็นร้านที่คนชัยภูมิแนะนำว่าห้ามพลาด! ซึ่งมีเมนูส้มตำ รวมถึงขนมจีน ที่มีทีเด็ดอยู่ที่ น้ำยาลาว ซึ่งร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่เปิดมากว่า 41 ปีแล้วค่ะ

152210
240635
894211

ก่อนออกเดินทางไกล ขอสักการะ พระธาตุปรางค์กู่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชัยภูมิกันก่อน .. และออกเดินทางไปที่ มอหินขาว ใช้เวลาเพียงแค่ 40 นาที ก็มาถึงสถานที่ Unseen ของชัยภูมิ ที่เป็นเสาหิน 5 ต้นขนาดใหญ่ ที่มีตำนานความเชื่อเกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ค่ะ

250589
745569

ออกเดินทางกันต่อประมาณ 2 ชม.จากตัวเมือง ก็มาถึงที่นี่ ทุ่งกระมัง ที่ตั้งอยู่ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ที่ขอบอกเลยว่า แนะนำให้มาคุ้มค่าตื่นกันที่นี่ .. เพราะที่นี่เรียกได้ว่าเป็นแหล่งศึกษาธรรมชาติที่สมบูรณ์ที่มีกิจกรรมส่องสัตว์ รวมถึงกางเตนท์ใกล้ชิดธรรมชาติได้ด้วย


301959
805481

น็อตโตะก็ขอฝากคุณผู้ชมทุกคน ถ้าอยากให้ธรรมชาติอยู่กับเราไปนานๆ ก็ควรจะช่วยกันรักษาไว้ด้วยนะคะ ติดตามทริปชัยภูมิครั้งนี้แบบเต็มๆได้ในรายการMake Awake คุ้มค่าตื่น วันพฤหัสนี้ เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint ค่ะ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ Make Awake เที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ที่จ.ชัยภูมิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook