อ้วนบะกุ๊ดเต๋ เจ้าแรกในไทยต้นตำรับแห่งความอร่อยของสุไหงโก-ลก

อ้วนบะกุ๊ดเต๋ เจ้าแรกในไทยต้นตำรับแห่งความอร่อยของสุไหงโก-ลก

อ้วนบะกุ๊ดเต๋ เจ้าแรกในไทยต้นตำรับแห่งความอร่อยของสุไหงโก-ลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ้วนบากุ๊ตเต๋ หากได้ยินชื่อนี้เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะน้ำลายสอไปตามๆ กัน เพราะร้านนี้คือร้านระดับตำนานที่เปิดขายบะกุ๊ตเต๋มานานหลายสิบปี และมีสาขาอยู่หลายแห่งในกรุงเทพและสงขลา ตอกย้ำความอร่อยด้วยการตอบรับที่ล้นหลามในทุกสาขา

วันนี้ Sanook! Travel จะพาทุกคนไปเจาะลึกถึงต้นตำหรับอ้วนบะกุ๊ดเต๋ ที่เป็นร้านแรกดั้งเดิม ซึ่งตั้งอยู่ที่ อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส กันครับ ว่าเขามีสูตรเด็ดเคล็ดลับอะไรทำไมผู้คนถึงได้ชื่นชอบบะกุ๊ตเต๋ร้านเขากันได้ขนาดนี้

img_5187
img_5190

ซึ่งเมื่อได้มาที่ร้านอ้วนบะกุ๊ตเต๋ ณ สุไหงโกลกแล้ว สิ่งแรกที่เห็นได้เลยก็คือไม่ว่าเราจะมาเช้าสักเพียงใด ร้านแห่งนี้ก็จะเต็มไปด้วยผู้คนที่แน่นขนัดทุกเมื่อ 

img_5197

ตัวร้านตั้งอยู่ในตึกแถวดูสะอาดสะอ้าน และเมื่อมองไปที่หน้าร้านเราก็จะได้พบกับชายผู้เป็นตำนานของร้านนี้อย่างโกอ้วน เจ้าของร้าน อ้วนบะกุ๊ตเต๋ผู้คิดค้นสูตรบะกุ๊ตเต๋ที่โด่งดังไปทั่วประเทศนั่นเอง

img_5196

ในส่วนของบะกุ๊ตเต๋ที่นี่จะมีให้เลือกหลายไซด์ แล้วแต่ว่าคุณมากินกันกี่คน ซึ่งราคาก็จะแตกต่างกันออกไป แต่รับรองว่าอิ่มทุกคนแน่นอน เพราะร้านนี้เครื่องแน่นมาก 

รสชาติของบะกุ๊ตเต๋ร้านนี้จะออกแนวมาเลเซีย เครื่องที่ให้ใส่มาแบบแน่นๆ ทั้งขาหมู ซี่โครงหมู เครื่องในหมู หมูกรอบ ที่นำมาตุ๋นจนเปื่อยแทบจะละลายในปาก และผักต่างๆ เสิร์ฟร้อนๆ ทานพร้อมกับข้าวสวยในยามเช้าคือฟินมากๆ น้ำซุปหวานหอมอร่อยสุดๆ 

img_5200
img_5202
img_5204

ไม่แปลกใจเลยว่าเหตุใดร้านนี้จึงกลายเป็นตำนาน  ใครอยากจะลิ้มรสชาติแห่งตำนานที่แท้จริง ลองไปชิมกันได้ครับ ต้นตำรับแห่งความอร่อยอ้วนบะกุ๊ตเต๋ สุไหงโก-ลก

img_5192
img_5194

ข้อมูลเพิ่มเติม 

ที่ตั้งอ้วนบะกุ๊ตเต๋ : 58 ถนน เทศปฐม อำเภอ สุไหงโก-ลก นราธิวาส

ติดต่อ : 081 698 9234

เวลาเปิด - ปิด : 7.45 - 12.45 น.

​ 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ อ้วนบะกุ๊ดเต๋ เจ้าแรกในไทยต้นตำรับแห่งความอร่อยของสุไหงโก-ลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook