บ้านน้ำพริกข้าวสวย ณ พระนคร ความอร่อยส่งตรงจากเมืองจันท์

บ้านน้ำพริกข้าวสวย ณ พระนคร ความอร่อยส่งตรงจากเมืองจันท์

บ้านน้ำพริกข้าวสวย ณ พระนคร ความอร่อยส่งตรงจากเมืองจันท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครติดใจรสชาติอาหารจาก ร้านบ้านน้ำพริกข้าวสวย สาขาจันทบุรี ที่เป็นหนึ่งในร้านอาหารของดีเมืองจันท์ซึ่งเปิดมานานกว่า 20 ปี และถือว่าเป็นที่รู้จักของคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวอย่างดีล่ะก็ เราขอแสดงความยินดีด้วยอย่างยิ่ง เพราะคุณศิลภา ชาลีวรรณ (ฝน) ผู้หลงใหลในรสชาติของอาหารพื้นบ้านเมืองจันท์ ลงทุนซื้อแฟรนไชส์มาเปิดที่กรุงเทพฯ ในซอยสุขุมวิท 33 ให้เราได้เลือกลองอาหารถิ่นกันอย่างเพลิดเพลิน ท่ามกลางบรรยากาศย้อนยุคสุดคลาสสิก มีตั่งให้นั่งกินข้าวในสวนร่มรื่นเหมือนละครพีเรียดอย่างไรอย่างนั้น

_jod7424
_jod7434

พ่วงด้วยความพิเศษที่เราชอบอีกอย่างก็คือ การครีเอตจาน ที่ร้านตั้งใจจัดเสิร์ฟอาหารมาอย่างสวยงามเพื่อเพิ่มอัตลักษณ์คุณค่าอาหารถิ่น เช่น เมนู เมี่ยงอินเลิฟ ที่นำกลีบดอกบัวหลวงสีชมพูสวยมาใช้แทนใบชะพลู กินเคียงกับสารพัดเครื่องเมี่ยงคำและข้าวเกรียบงา ราดน้ำจิ้มข้าวตังเค็ม และน้ำจิ้มข้าวตังหวานสูตรโบราณแล้วทั้งหน้าตาและรสชาติ เรียกว่าเข้ากันลงตัวเลยเชียว

_jod7459

_jod7482

ต่อด้วย แกงไก่หน่อกระวาน คนเมืองจันท์เรียกว่าแกง แต่ลักษณะคล้ายผัด (น้ำคลุกคลิก) ความอร่อยอยู่ที่ไก่บ้านเหนียวนุ่มผัดกับเครื่องแกงรสเผ็ดร้อนจนเข้าเนื้อ ชูรสชาติและกลิ่นหอมๆ เป็นเอกลักษณ์ของหน่อกระวานที่เป็นสมุนไพรพื้นถิ่นได้แบบเต็มคำ ส่วน เซ็ทชาวเล พี่ฝนบอกเราว่าเป็นเมนูเด่นไม่แพ้กัน ภายในเซ็ทจัดเต็มด้วยกุ้ง กั้ง ก้ามปู และปลาหมึกลวก เสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวสวยหุงน้ำอัญชันสีหวาน ไข่ต้ม ปลาทูทอดตัวใหญ่ ชะอมชุบไข่ และน้ำพริก 5 ชนิด หนึ่งในนั้นคือน้ำพริกเกลือรสแซ่บ หรือคนเมืองจันท์เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า น้ำจิ้มซีฟู้ด นั่นเอง

_jod7492

_jod7516

นอกจากนี้ยังมีเมนูตามฤดูกาลชวนลองอีกมากอย่าง มัสมันทุเรียนไอศกรีมผลไม้ หรือ น้ำส้มมะปี๊ด รสเปรี้ยวๆ หวานๆ กลิ่นหอมชื่นใจ และ "น้ำพริก" ต่างๆ ที่เป็นสูตรโบราณสืบทอดกันมามากกว่า 100 ปี อาทิ น้ำพริกเกลือ น้ำพริกไข่ปู น้ำพริกกุ้งสด น้ำพริกเบญจรงค์ ฯลฯ

_jod7469

ส่วนใครเป็นสวีทเลิฟเวอร์เราขอรีเควสต์ให้ลอง ขนมบันดุก (เปียกปูนขาว) สักหน่อย เป็นขนมไทยโบราณเคี้ยวหนุบหนับ ราดน้ำเชื่อมน้ำตาลอ้อยหวานหอม กินคู่กับถั่วลิสงบดเคี้ยวมันๆ กรุบๆ ก่อนปิดท้ายด้วย ไอศกรีมห่อใบตอง ไอศกรีมกะทิรสนวลเสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงนานาชนิดให้เราตักกินแบบลืมน้ำหนักไปชั่วคราวจริงๆ  

ข้อมูลเพิ่มเติม 

ที่อยู่ : 62 ซอยแดงอุดม ถนนสุขุมวิท 33 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 

เปิดบริการ : 11.00-22.00 น. (หยุดวันจันทร์) 

โทร. : 09-5849-2629

ราคา : 65-1,800 บาท   

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ บ้านน้ำพริกข้าวสวย ณ พระนคร ความอร่อยส่งตรงจากเมืองจันท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook