พาไปเที่ยว 5 เมืองรอง ที่น่าลองไปเที่ยวสักครั้ง

พาไปเที่ยว 5 เมืองรอง ที่น่าลองไปเที่ยวสักครั้ง

พาไปเที่ยว 5 เมืองรอง ที่น่าลองไปเที่ยวสักครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตรียมเก็บกระเป๋า จัดทริปเก๋ๆ พาไปเที่ยวชมธรรมชาติ ไหว้พระ เดินชิลล์ ชมดินแดนประวัติศาสตร์ โบราณสถานที่น่าสนใจ กับ 5 เมืองรอง ที่น่าไปเยี่ยมชม

1.จังหวัดอุทัยธานี

2-1

เที่ยวเมืองรองใกล้กรุง ถือว่าเป็นอีกจังหวัดที่ไม่ควรพลาด ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ วัฒนธรรม ที่สวยงาม เต็มไปด้วยธรรมชาติผืนป่าของ “อุทยานแห่งชาติห้วยขาแข้ง” ที่ถูกยกให้เป็นมรดกโลก ภายในจังหวัดยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามอีกมากมาย เช่น “วิหารแก้ว”วัดท่าซุง วัดสำคัญ วัดเก่าแก่ ที่มีความสวยงามขึ้นชื่อของจังหวัด

1-1

พลาดไม่ได้กับมหัศจรรย์ธรรมชาติ ชมความสวยงามภายในถ้ำที่ “หุบผาตาด”, เที่ยวชมวัดเก่าแก่กลางเขาหินปูน “วัดถ้ำเขาวง” และไปเที่ยวชมวิวสวยงามของเมืองพระชนกจักรีที่ “เขาสะแกกรัง” รวมไปถึงสถานที่เก่าแก่ เดินชมบ้านโบราณ หาของอร่อยๆ กินที่ “ตรอกโรงยา” นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของแหล่งท่องเที่ยวภายในจังหวัด “อุทัยธานี” เพียงเท่านั้น

2.จังหวัดสุโขทัย

19

เที่ยวชมเมืองราขธานี ดินแดนแห่งโบราณสถาน ความสวยงาม ความเก่าแก่ที่น่าไปสัมผัส เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ที่น่าเรียนรู้ เยี่ยมชมมรดกโลกอีกแห่งหนึ่งของไทย “อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย” และ “อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย” รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายภายในจังหวัด ให้คุณได้สัมผัสธรรมชาติ ท่ามกลางบรรยากาศที่แสนเงียบสงบ

17

3.จังหวัดแพร่

13-1

เป็นอีกหนึ่งจังหวัดของภาคเหนือ ที่น่าไปเที่ยวชม “เมืองแพร่” ประตูล้านนาตะวันออก ที่มากมายไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์ ตำนานเล่าขานที่ถูกเล่ามาอย่างยาวนาน ชมวัดวาอารามที่งดงาม กราบไหว้พระธาตุคู่เมือง “พระธาตุช่อแฮ” วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมือง และยังเป็นพระธาตุประจำ “ปีขาล” ที่จะมีนักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้เพื่อเป็นศิริมงคล เที่ยวชม “วนอุทยานแพะเมืองผี” ความสวยงามที่เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ อันนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเพียงส่วนหนึ่งภายในจังหวัด ยังมีที่เทื่ยวสวยๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวชมธรรมชาติ หรือ จะมาชมความสวยงามของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่น่าสนใจ

15

4.จังหวัดระนอง

8-1

เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่กำลังมีกระแสการท่องเที่ยวที่มาแรง ที่จะมีนักท่องเที่ยวจะมาสัมผัสเมืองที่แสนสงบ เที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงามขึ้นชื่อของจังหวัด ชม “ภูเขาหญ้า” แหล่งท่องเที่ยวใจกลางเมือง มุมถ่ายรูป จุดเช็คอิน เที่ยวผ่อนคลาย สัมผัสทรายขาวเนียนละเอียด น้ำสีฟ้าใส ของ “ทะเลระนอง” และยังสามารถไปเที่ยวชม “ทะเลพม่า” เกาะท่องเที่ยว ประเทศเพื่อนบ้าน ที่ต้องมาลองชมความสวยงามของโลกใต้ท้องทะเล สักครั้ง มาเที่ยว “ระนอง” เที่ยวเมืองรอง สัมผัสทะเลเพื่อนบ้าน ธรรมชาติใจกลางเมือง ที่น่าค้นหา

5-1

5.จังหวัดนครศรีธรรมราช

12-1

เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ขึ้นชื่อของการท่องเที่ยวที่กำลังเป็นที่นิยม ที่จะมาสัมผัสธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติ สูดอากาศที่แสนบริสุทธิ์อันดับต้นๆ ของไทยที่ “หมู่บ้านคีรีวง” สัมผัสวิถีธรรมชาติ ทัศนียภาพของธรรมชาติที่น่าไปเจอ ไปทำตัวชิลล์ สักครั้งให้ร่างกายได้พักผ่อน ชมโบราณสถานศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองคอน “วัดมหาธาตุวรวิหาร” หรือเรียกอีกชื่อว่า “วัดมหาธาตุ” สัญลักษณ์ของจังหวัด และเป็นมิ่งขวัญชาวเมืองนครศรีธรรมราชตลอดจนพุทธศานิกชน  พระบรมธาตุเจดีย์ เป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า ยังมีที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมายภายในจังหวัด รอให้คุณได้ไปเที่ยวชมกัน

10-1

เที่ยวไทยชม “เมืองรอง” แหล่งท่องเที่ยวที่ต้องมาลองสักครั้ง ยังมีเมืองรองอีกมากมายหลายจังหวัดของประเทศไทย ที่น่าไปเท่ียวชม แล้วลองเก็บกระเป๋า จัดทริป ออกไปเที่ยวกันนะครับ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ พาไปเที่ยว 5 เมืองรอง ที่น่าลองไปเที่ยวสักครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook