น้ำตกแม่อูน แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดสกลนคร

น้ำตกแม่อูน แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดสกลนคร

น้ำตกแม่อูน แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดสกลนคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่มีฝนตกลงสม่ำเสมอในพื้นที่จังหวัดสกลนคร ทำให้มีน้ำไหลเข้าสู่เขื่อนน้ำอูนเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้น้ำตกแม่อูน ซึ่งเป็นน้ำตกที่รับน้ำไหลมาจากเขื่อนน้ำอูน มีปริมาณน้ำสูงขึ้น

ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ น้ำตกแม่อูน ตั้งอยู่ที่ใต้สันเขื่อนน้ำอูน พื้นที่บ้านหนองไฮน้อย หมู่ 7 ตำบลแร่ อำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร

1(2)

1(1)

เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหนึ่งแห่งของจังหวัดสกลนคร โดยในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งที่มาเป็นครอบครัว และมากับกลุ่มเพื่อนฝูงเดินทางมาท่องเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนพร้อมดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติ

เนื่องจากน้ำตกแม่อูนมีทัศนียภาพที่สวยงามร่มรื่นมีโขดหินมากมาย เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก จึงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่มักพาครอบครัวมานั่งรับประทานอาหารในช่วงวันหยุด 

1(4)
1(5)

เขื่อนน้ำอูน ตั้งอยู่ที่อำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร เป็นเขื่อนดินกั้นแม่น้ำอูนซึ่งเป็นสายหนึ่งของแม่น้ำสงคราม ซึ่งมีต้นน้ำมาจากเทือกเขาภูพาน

1(3)
1(6)

ลักษณะการใช้ประโยชน์ของเขื่อนเพื่อเก็บกักน้ำไว้ใช้ในการชลประทานบรรยากาศทั่วไปเหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ สภาพโดยทั่วไปเป็นพื้นที่กว้างใหญ่

รายล้อมด้วยเทือกเขาภูพานและป่าไม้ที่สวยงาม บริเวณใกล้กับสันเขื่อนเป็นน้ำตกขนาดเล็กที่เกิดจากการระบายน้ำออกจากเขื่อน ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 54 กิโลเมตร เก็บน้ำได้ 520 ล้านลูกบาศก์เมตร

ใช้ประโยชน์เพื่อการเพาะปลูกในฤดูฝน 185,800 ไร่ ในฤดูแล้ง 63,000ไร่และช่วยบรรเทาอุทกภัยในลุ่มน้ำอูน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ น้ำตกแม่อูน แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดสกลนคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook