แบกเป้ไปดูบอลโลกที่รัสเซียแบบไม่ง้อทัวร์ (ตอนที่ 6)

แบกเป้ไปดูบอลโลกที่รัสเซียแบบไม่ง้อทัวร์ (ตอนที่ 6)

แบกเป้ไปดูบอลโลกที่รัสเซียแบบไม่ง้อทัวร์ (ตอนที่ 6)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเราเอา Luzhniki Stadium สนามกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ที่จะใช้จัดพิธีเปิด และนัดเปิดสนามฟุตบอลโลก 2018 ระหว่างคู่เจ้าภาพรัสเซียกับเพื่อนร่วมกลุ่ม A คือซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 14 มิถุนายน 2018 เป็นจุดศูนย์กลางการเที่ยวท่องล่องมอสโกว์

เราจะไปสำรวจจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจรวมถึง Landmark ในกรุงมอสโกว์กัน แต่เพื่อไม่ให้การเที่ยวมีเรื่องกวนใจว่ายังไม่มีที่พักที่เหมาะสม ขอเอาสัมภาระไปฝากไว้ในห้องพักก่อนดีไหม ถ้ายังนั้น เราไปตระเวนหาที่พักดีราคาถูกกันเลย

ขอแนะนำ HQ Hostel เครือโรงแรมขนาดเล็กใจกลางเมือง ซึ่งมีการเปิดในหลายประเทศ รวมทั้งประเทศไทยที่ถนนสีลม HQ Hostel อยู่ใกล้ Luzhniki Stadium สนามเปิด-เปิดบอลโลกรอบสุดท้าย 2018 ระยะเดิน 2 กิโลเมตรลงไปทางทิศใต้ ซึ่งไม่ถือว่าเหนื่อยมาก เดินเล่นชิลล์ ชิม ช็อป ไปตามถนนหนทางในกรุงมอสโกว์อากาศเย็นสบาย สนนราคาคืนละ 1,600 บาทถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว

HQ Hostel แห่งนี้ถือว่าอยู่ในทำเลที่ดี คือใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Leninsky Prospekt Metro Station ซึ่งอยู่ไม่ไกลจาก Luzhniki Stadium แถมยังอยู่ใกล้กับพระราชวัง Kremlin และจตุรัสแดง ในระยะเดินขึ้นไปทางทิศเหนือรวมกิโลครึ่ง อีกทั้งยังอยู่ตัดกับโรงละคร Bolshoi อันเลื่องชื่อ

เรียกได้ว่า HQ Hostel ตอบโจทย์ทุกอย่าง ตั้งแต่เรื่องบอลโลก ไปจนถึงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และงานช็อปปิ้งที่ GUM Shopping Center หรือการคมนาคมที่แสนสะดวกสบาย ถือได้ว่าครบทุกรสชาติสำหรับ HQ Hostel

ถ้าหากว่า มีใครมองว่า HQ Hostel ราคาสูงไปนิด ถ้าต้องอยู่ในมอสโกว์หลายวัน ก็จะขอแนะนำที่พักราคาย่อมเยาลงมาอีก ซึ่งจะตกกันอยู่ที่ประมาณไม่เกิน 700 บาทต่อคืน แต่ต้องยอมรับสภาพกันหน่อยว่าคงจะไม่หรูหราหรือสะดวกสบายเทียบเท่าคืนละ 1,600 ของ HQ Hostel

อันที่จริง บรรยากาศโดยรวมนับตั้งแต่ที่รัสเซียเปิดประเทศ โดยเฉพาะในกรุงมอสโกว์นั้น ธุรกิจท่องเที่ยวบูมเป็นอย่างมาก ทำให้เกิด Hostel หรือที่พักราคาถูกที่สะอาดปลอดภัยผุดขึ้นเป็นดอกเห็นเลยทีเดียว

หากเราเอา Luzhniki Stadium ที่จะใช้จัดพิธีเปิด และนัดเปิดสนามฟุตบอลโลก 2018 เป็นจุดศูนย์กลางอย่างที่บอกไป เราจะพบ Hostel ที่พักดีราคาถูกจำนวนมาก

เราจะเริ่มแนะนำกันที่ Hostel on Novaya Basmannaya กันก่อน ซึ่งนับว่ามีสนนราคาค่าเสียหายต่อคืนสูงสุดในบรรดา Hostel ที่ราคาเฉลี่ย 700 บาทต่อคืนดังที่ได้โฆษณาไว้ เพราะ Hostel on Novaya Basmannaya ตั้งราคาไว้ที่ 1,000 บาทต่อคืน แม้ห้องจะเล็กกว่า HQ Hostel และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ก็ไม่อาจเทียบเท่า HQ Hostel ได้ ทว่า จุดเด่นที่สุดของ Hostel on Novaya Basmannaya คือมีระยะทางใกล้กับ Luzhniki Stadium มากที่สุดคือเพียงครึ่งกิโล

รองลงมา ขอแนะนำ Hostel SENATOR ซึ่งมีคุณสมบัติใกล้เคียง Hostel on Novaya Basmannaya เกือบทุกประการ แต่ราคาถูกกว่า 200 บาทคือ Hostel SENATOR คิดค่าค้างคืน 800 บาท สิ่งที่แตกต่างซึ่งทำให้ราคาถูกลงไป 200 บาทก็คือ ระยะเดินที่ไกลจาก Luzhniki Stadium ราวกิโลครึ่งนั่นเอง

แต่ที่น่าสนใจมากที่สุดสำหรับคนที่จะแบกเป้ไปดูบอลโลกที่รัสเซียแบบไม่ง้อทัวร์ โดยเฉพาะหากเป็นสุภาพสตรีที่เดินทางโดยลำพังหรือออกท่องเที่ยวกับคู่ซี้สาวหรือกลุ่มเพื่อนหญิง ต้องพักที่นี่เลย Hostel ZVEZDA for Femalesเพราะเป็นที่พักสำหรับสุภาพสตรีเท่านั้น

แม้จะไกลในระยะเดินมากถึง 3 กิโลครึ่ง จาก Luzhniki Stadium ทว่า เมื่อเทียบกับสนนราคาค่าเสียหายที่ถูกแสนถูก คือตกหัวละ 500 บาทต่อคืน โดยเฉพาะประเด็นที่น่าพิจารณาที่สุดสำหรับขาเที่ยวที่เป็นสุภาพสตรีก็คือความปลอดภัย เพราะเป็นที่รู้กันในใจว่า ยิ่งที่พักราคาถูกมากเท่าไหร่ ความปลอดภัยก็ยิ่งลดลงเป็นเงาตามตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook