ปราสาทนาโกย่าเปิดให้เข้าชมทุกส่วนอย่างเป็นทางการในรอบ 10 ปี!!

ปราสาทนาโกย่าเปิดให้เข้าชมทุกส่วนอย่างเป็นทางการในรอบ 10 ปี!!

ปราสาทนาโกย่าเปิดให้เข้าชมทุกส่วนอย่างเป็นทางการในรอบ 10 ปี!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปราสาทนาโกย่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดไอจิ ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของสถาปัตยกรรมโบราณอันเป็นเอกลักษณ์ หลังจากการก่อสร้างเพื่อบูรณะปราสาทมาตั้งแต่ปี 2009 ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมาก็ได้ฤกษ์เปิด “พระราชวังฮอมมารุของปราสาทนาโกย่า” ให้สาธารณชนเข้าชมอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี

nagoya-casatle1

ปราสาทนาโกย่ามีพื้นที่รวมทั้งหมด 3,100 ตารางเมตร ตัวอาคารทำจากไม้ ประกอบไปด้วยอาคารทั้งหมด 13 อาคาร และได้รับการยกย่องให้เป็นสมบัติของชาติอีกด้วย แต่ในช่วงสงครามปราสาทนาโกย่าถูกเพลิงเผาไหม้ ทำให้เริ่มการก่อสร้างบูรณะขึ้นมาใหม่ตั้งแต่ปี 2009 ใช้เงินในการก่อสร้างราว 15,000 ล้านเยน ใช้เวลาในการก่อสร้างกว่า 10 ปีเพื่อให้บริเวณปราสาทฮอมมารูกลับคืนมาอยู่ในสภาพที่ยิ่งใหญ่เหมือนอย่างในอดีต

การบูรณะเต็มรูปแบบเพื่อให้กลับคืนสู่สภาพสมบูรณ์

nagoya-casatle2

การก่อสร้างบูรณะในครั้งนี้มีขึ้นด้วยเงื่อนไขที่จะพยายามใช้วัสดุการก่อสร้างให้เหมือนกับการก่อสร้างเมื่อครั้งอดีตให้ได้มากที่สุด เช่น การใช้ไม้ฮิโนกิ เป็นต้น

nagoya-casatle3

โชคดีที่ยังมีรูปภาพวาดตามฝาผนังที่ยังหลงเหลือมาจากเหตุการณ์ไฟไหม้กว่า 1,049 รูป, แปลนการก่อสร้าง 309 แผ่น, รูปถ่ายกว่า 700 ใบ และคานหินที่เป็นฐานการก่อสร้างกว่า 2,000 ชิ้น ช่วยเป็นต้นแบบในการบูรณะปราสาทนาโกย่าแห่งนี้ให้กลับคืนสู่สภาพที่ใกล้คืนกับของเดิมมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

nagoya-casatle4

อีกหนึ่งจุดที่พลาดไม่ได้ก็คือ “ปราสาทโจราคุ” ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาเพื่อไว้ใช้เป็นที่พักแรมของโชกุนเอโดะบาคุฟุในสมัยนั้น และภาพวาดโบราณจากศิลปินชื่อดังในยุคดังกล่าว โดยทุกวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีการจัดทัวร์สำหรับผู้เข้าชมอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีโซนจำหน่ายอาหารและสินค้าที่ระลึกต่างๆ เพื่อให้ผู้มาชมได้ลิ้มรสอาหารท้องถิ่นของเมืองนาโกย่า และซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับไปเป็นที่ระลึก

nagoya-casatle5

เพื่อนๆคนไหนที่ยังไม่เคยไป หรือเคยไปเยี่ยมชมปราสาทนาโกย่าในช่วงที่กำลังมีการบูรณะอยู่ ลองกลับไปเยือนที่นี่กันดูอีกสักครั้ง แล้วคุณจะรู้ว่าความสวยงามที่อยู่ตรงหน้าคุ้มค่ากับการรอคอยนานกว่า 10 ปีอย่างแน่นอนค่ะ

ปราสาทนาโกย่า (名古屋城)

ที่ตั้ง:1-1 Honmaru, Naka-ku, Nagoya-shi, Aichi
เบอร์โทรศัพท์:052-231-1700
เวลาทำการ:9:00~17:30
ค่าเข้าชม:ผู้ใหญ่ 500 เยน, เด็กไม่เกินชั้นมัธยมต้นไม่เสียค่าเข้า
การเดินทาง:รถไฟใต้ดินสถานี Shiyakusho ออกจากประตูทางออกหมายเลข 7 แล้วเดินต่อราว 5 นาที

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ปราสาทนาโกย่าเปิดให้เข้าชมทุกส่วนอย่างเป็นทางการในรอบ 10 ปี!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook