แบกเป้ไปดูบอลโลกที่รัสเซียแบบไม่ง้อทัวร์ (ตอนที่ 4)

แบกเป้ไปดูบอลโลกที่รัสเซียแบบไม่ง้อทัวร์ (ตอนที่ 4)

แบกเป้ไปดูบอลโลกที่รัสเซียแบบไม่ง้อทัวร์ (ตอนที่ 4)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อตอนที่แล้ว เราได้ไล่เรียง เมืองที่จะใช้ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซียกลางปี 2018 นี้ ซึ่งเจ้าภาพได้มีการจะกระจายจัดแข่งขันกันในเมืองหลักๆ ของรัสเซียจำนวน 11 เมือง ได้แก่ มอสโก เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก คาลีนินกราด คาซาน นิจนีนอฟโกรอด ซามารา วอลโกกราด ซารันสค์ รอสตอฟ-นา-โดนู โซชี และเยคาเตรินบุร์ก กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยก่อนหน้านั้น เราได้แนะนำช่องทางครอบครองตั๋วดูบอลโลก และได้แนะนำเกี่ยวกับ VISA เข้ารัสเซียกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน และหลังจากที่ได้รู้จักสนามหลักต่างๆ ของรัสเซียที่จะจัดบอลโลกทั้ง 11 เมืองกันไปแล้ว ในตอนนี้ เราจะมาวางแผนการเดินทางกัน โดยจะเริ่มกันที่ตั๋วเครื่องบิน ว่ามีสายการบินไหนบ้างที่จะพาเราไปตะลุยแบกเป้ไปดูบอลโลกที่รัสเซียแบบไม่ง้อทัวร์

มอสโก

การเดินทางไปดูบอลโลกที่กรุงมอสโก มีเที่ยวบินตรงจากไทยจำนวน 3 สายการบินด้วยกัน ได้แก่ สายการบิน Aeroflot ซึ่งเป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของรัสเซีย สายการบิน Rossiya Airlines เป็นสายการบินเก่าแก่อีกแห่งของรัสเซีย สายการบิน Nordwind Airlines สายการบินน้องใหม่ของรัสเซีย และการบินไทย โดยมอสโกมีสนามบินนานาชาติถึง 3 แห่งคือสนามบินโดโมเดโดโว สนามบินเชเรเมเตียโว และสนามบินวนูโคโว

เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก

สายการบินที่บินตรงจากไทยไปลงสนามบินปูลโกโว (เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก) มีเพียงสายการบินเดียวคือสายการบิน Nordwind Airlines

คาลีนินกราด

ไม่มีสายการบินที่บินตรงจากไทยไปคาลีนินกราด ต้องไปต่อเครื่องบินที่มอสโก โดยมีเที่ยวบินจากมอสโกผ่านสายการบิน Aeroflot Rossiya Airlines Uzbekistan Airways      และ Ural Airlines

คาซาน

เมืองที่มีสโมสรฟุตบอลชื่อดังคือ รูบิน คาซาน มีสายการบินที่บินตรงจากไทยไปลงที่สนามบินนานาชาติคาซาน คือ Aeroflot Emirates Airlines และ Turkish Airlines

นิจนีนอฟโกรอด

ไม่มีสายการบินที่บินตรงจากไทยไปนิจนีนอฟโกรอด ต้องไปต่อเครื่องบินที่มอสโก โดยมีเที่ยวบินจากมอสโกผ่านสายการบิน Aeroflot

ซามารา

ไม่มีสายการบินที่บินตรงจากไทยไปซามารา ต้องไปต่อเครื่องบินที่มอสโก โดยมีเที่ยวบินจากมอสโกผ่านสายการบิน Aeroflot Emirates Airlines และ Turkish Airlines

วอลโกกราด

ไม่มีสายการบินที่บินตรงจากไทยไปวอลโกกราด ต้องไปต่อเครื่องบินที่มอสโก โดยมีเที่ยวบินจากมอสโกผ่านสายการบิน Aeroflot และ Nordwind Airlines

ซารันสค์

ไม่มีสายการบินที่บินตรงจากไทยไปซารันสค์ ต้องไปต่อเครื่องบินที่มอสโก โดยมีเที่ยวบินจากมอสโกผ่านสายการบิน S7 Airlines และ Pobeda Pobeda

รอสตอฟ-นา-โดนู

ไม่มีสายการบินที่บินตรงจากไทยไปรอสตอฟ-นา-โดนู ต้องไปต่อเครื่องบินที่มอสโก โดยมีเที่ยวบินจากมอสโกผ่านสายการบิน Aeroflot Emirates Airlines และ Turkish Airlines

โซชี

น่าแปลกที่ไม่มีสายการบินที่บินตรงจากไทยไปโซชี ทั้งที่โซชีเคยเป็นเมืองเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว อย่างไรก็ดี การจะเข้าไปดูบอลโลกที่โซชี สามารถต่อเครื่องบินที่มอสโกไดเ โดยมีเที่ยวบินจากมอสโกผ่านสายการบิน Aeroflot Rossiya Airlines Nordwind Airlines  S7 Airlines Uzbekistan Airways Turkish Airline และ Ural Airlines

เยคาเตรินบุร์ก

เมืองสุดท้ายคือเยคาเตรินบุร์ก ก็ไม่มีสายการบินที่บินตรงจากไทยไปเยคาเตรินบุร์กเช่นกัน ต้องไปต่อเครื่องบินที่มอสโก โดยมีเที่ยวบินจากมอสโกผ่านสายการบิน Aeroflot Emirates Airlines และ Turkish Airlines

เป็นที่น่าสังเกตว่า นอกจากมอสโกแล้ว บริการด้านการบินของรัสเซียในแง่การบินตรงจากประเทศไทยนั้น ยังไม่สะดวกสบายเท่าไหร่ อาศัยว่าไปต่อเครื่องที่มอสโกได้ และการบินตรงจากไทยไปมอสโกค่อนข้างมีสายการบินให้เลือกที่หลากหลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook