ภูริปาย วิลล่า สัมผัสลมหนาวในบรรยากาศแสนอบอุ่นที่เมืองปาย

ภูริปาย วิลล่า สัมผัสลมหนาวในบรรยากาศแสนอบอุ่นที่เมืองปาย

ภูริปาย วิลล่า สัมผัสลมหนาวในบรรยากาศแสนอบอุ่นที่เมืองปาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อสายลมหนาวในหน้าฝนกำลังมาเยือน เมืองปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน คงเป็นจุดหมายในฝันของใครหลายคน ซึ่งหลังจากผ่านการเดินทางหลายร้อยโค้ง ในที่สุดเราก็มาถึง ภูริปาย วิลล่า ลักซ์ชัวรี่รีสอร์ทในอ้อมกอดของขุนเขา

ที่พักพร้อมบำบัดอาการภูมิแพ้กรุงเทพและมอบประสบการณ์การพักผ่อนแสนพิเศษชนิดที่ยากจะลืมลง

mae-hong-son_puri-pai-28-1
surrounded-by-nature050

ความประทับใจแรกเกิดขึ้นทันทีที่ก้าวเท้าเข้าสู่ล็อบบี้ เพราะที่นี่เลือกใช้ไม้เป็นวัสดุหลักและสีเอิร์ธโทนในการตกแต่ง ช่วยให้พื้นที่นี้ดูอบอุ่นสวนทางกับอุณหภูมิภายนอก “รับเครื่องดื่มก่อนนะคะ” 

เสียงของพนักงานต้อนรับฉุดจินตนาการของเราเอาไว้ พร้อมเครื่องดื่มสมุนไพรสีสวยมาช่วยเพิ่มความกระชุ่มกระชวยให้กับร่างกาย หลังผ่านสมรภูมิการเดินทางอันชวนปวดเศียรเวียนเกล้า

surrounded-by-nature032

สำหรับล็อบบี้ของภูริปาย วิลล่า เป็นอาคารหลังใหญ่ 2 ชั้นในสไตล์คอมเทมโพรารี่ เน้นโชว์พื้นผิวดั้งเดิมของวัสดุและให้ความสำคัญกับความโปร่งโล่งสบาย

เพื่อให้ลูกค้ามีโอกาสได้สัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์และความสวยงามของทัศนียภาพเมืองปายให้ได้มากที่สุด

mae-hong-son_the-barn-orama-1_1

เมื่อกรอกเอกสารเช็คอินเรียบร้อยก็ถึงเวลาพักผ่อนหลังจากการเดินทางอันเหนื่อยล้ากันแล้ว โดยพนักงานคนเดิมนำเราไปยังห้องพัก TWO-BEDROOM POOL VILLA ซี่งเป็นห้องพักที่ดีที่สุดของรีสอร์ท

กับแนวคิดการออกแบบที่ต้องการให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนพักผ่อนอยู่ในบ้านของตัวเอง

surrounded-by-nature030

แม้ห้องนอนทั้งสองจะแยกออกจากกัน แต่ก็ถูกเชื่อมด้วยสระว่ายน้ำและทางเดินตรงกลางให้ผู้เข้าพักได้ใช้พื้นที่ส่วนตัวตรงนี้ร่วมกัน โดยภายในตกแต่งเรียบง่ายสไตล์โมเดิร์น

เน้นโทนสีขาวและยังคงใช้ไม้เป็นวัสดุหลักในการตกแต่งเหมือนเช่นเคย เพื่อให้มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับธรรมชาติ แต่นั่นยังไม่ใช่ไฮไลต์! เพราะจุดที่เด่นที่สุดของห้องพักแห่งนี้คือ วิวพาโนรามาจากระเบียงห้อง ที่มีเก้าอี้เดย์เบดให้ได้ทิ้งตัวลงนอนและซึมซับความงดงามของธรรมชาติกันอย่างเต็มที่

mae-hong-son_puri-pai-37

surrounded-by-nature008_1

surrounded-by-nature018

แต่สำหรับใครที่ต้องการประหยัดงบสักหน่อยก็ขอแนะนำ DELUXE ROOM โดยห้องพักประเภทนี้จะตั้งอยู่บนชั้น 2 ของล็อบบี้ ซึ่งเพียงเปิดประตูห้องเข้าไปก็จะสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นของสไตล์การตกแต่ง และแน่นอนว่าต้องรวมไปถึงความสวยงามของวิวบนระเบียงที่เปลี่ยนเป็นมุมสูงขึ้นอีกสักหน่อย เรียกได้ว่าที่ไม่ว่าจะอยู่ตรงจุดไหนของรีสอร์ทแห่งนี้ คุณก็สามารถสัมผัสกับความงดงามของธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด

surrounded-by-nature048barn-orama010
surrounded-by-nature021

INFO: ภูริปาย วิลล่า มีห้องพักทั้งหมด 27 ห้อง แบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ POOL VILLA, PURI VILLA และ DELUXE ROOM

come-dine-with-rhinoceros011

หลังจากแนะนำห้องพักกันไปแล้วก็มาถึงอีกหนึ่งบริการที่จะพลาดไม่ได้เลย สำหรับ RHINO RESTAURANT ห้องอาหารที่มีสัตว์พาหนะของเทพเจ้าแห่งไฟอย่างแรดเป็นสัญลักษณ์เด่น เชื้อเชิญให้เข้าไปทำความรู้จัก

โดยเมนูแนะนำของห้องอาหารแห่งนี้มีทั้ง ปลาทับทิมสองหน้า ที่นำเอาปลาทับทิมตัวโตมาทอดทั้งตัวจนได้สีเหลืองทอง ฝั่งหนึ่งเสิร์ฟ์พร้อมกับเส้นมะละกอทอดและน้ำส้มตำสูตรพิเศษ ส่วนอีกฝั่งเสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ดออกมาเป็นเมนูปลาลุยสวน หลังจากนั้นก็ต่อกันที่ ยำปลาแซลมอน เนื้อปลาแซลมอนถูกแล่มาในขนาดพอดีคำ กริลล์จนสุก ราดด้วยน้ำยำรสจัดจ้านที่เข้ากันได้ดีกับความหวานของเนื้อปลา มีเครื่องเคียงเป็นผักสลัดออร์แกนิกที่ปลูกเองในแปลงผักของรีสอร์ท

come-dine-with-rhinoceros006

เมนูต่อมาเป็น พะแนงกุ้งแม่น้ำ ทีเด็ดจานนี้นอกจากความสดของกุ้งแม่น้ำแล้ว ยังอยู่ที่ความจัดจ้านของเครื่องแกงที่เชฟทำการโขกใหม่ทุกวันก่อนนำมาเคี่ยวต่ออีก 2-3 ชั่วโมง แล้วจึงปิดท้ายของคาวกันด้วยเมนูที่ เชฟนิ-นพเกล้า ดีพันธุ์ เชฟใหญ่ของภูริปาย วิลล่า แนะนำด้วยตัวเองว่าห้ามพลาด นั่นก็คือ SPICY BURGER  โดยส่วนประกอบของเมนูนี้มีทั้งพริกกะเหรี่ยงย่าง อะโวคาโด ผักสลัด และเนื้อวัวเกรดพรีเมี่ยม ราดด้วยซอสสไปซี่ ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีรสเผ็ดนำมา แต่เป็นรสเผ็ดที่มีความกลมกล่อมลงตัวจนทานหมดไปแบบไม่รู้ตัวเลยทีเดียว หลังจากนั้นเราก็มาสิ้นสุดกันด้วย ช็อกโกแลตลาวา เค้กช็อกโกแลตชิ้นน่ารักที่สอดไส้ช็อกโกแลตไว้อีกชั้น ทานคู่กับสตรอว์เบอร์รี่สด ๆ ลูกโต ช่วยเบรกความหวานให้กับเมนูนี้ได้เป็นอย่างดี

barn-orama019
come-dine-with-rhinoceros018

หลังจากปล่อยให้กระเพาะอาหารได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่แล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาให้อาหารตาอาหารใจกันบ้าง ณ THE BARN บาร์สุดเจ๋งเพียงแห่งเดียวของรีสอร์ท ที่เรากล้าคอนเฟิร์มว่ามีวิวสวยงามไม่เป็นรองใครในปาย ด้วยดีไซน์ของอาคารที่มีลักษณะเป็นยุ้งฉาง แสดงให้เห็นถึงกลิ่นอายของความเป็นท้องถิ่น ด้านหน้าละลานตาด้วยทุ่งนาสีเหลืองอร่าม มีเทือกเขาสูงเป็นฉากหลัง ซึ่งเมื่อได้เครื่องดื่มเย็น ๆ เมนูซิกเนเจอร์อย่าง สมูทตี้มัลเบอร์รี่ หรือ สมูทตี้แมงโก้ มานั่งจิบด้วยแล้ว แทบทำให้เราลืมความเหนื่อยล้ากันไปเลยล่ะ

mae-hong-son_the-barn-orama-1

เก้าอี้บีนแบ็กถูกจับจองเป็นที่นั่ง ท่ามกลางบรรยากาศแสงสุดท้ายของวันที่มีลมหนาวอยู่ข้างกาย เชื่อเลยว่านักเดินทางทุกคนต่างต้องการสัมผัสความรู้สึกแบบนี้ ความรู้สึกที่ได้เดินทางตามหาสิ่งพิเศษที่จะช่วยเติมเต็มความสุขและแต่งแต้มสีสันให้กับชีวิต

ในยามเช้าตรู่ ณ ระเบียงห้องพัก เดย์เบดตัวหนึ่งถูกจับจองให้เป็นที่พักพิงของร่างกาย ลมหนาวพัดมากระทบผิวกายจนต้องพึ่งเสื้อกันหนาวที่แขวนไว้เป็นแรมปี ภาพตรงหน้าแทบจะทำให้เราลืมทุกอย่างชั่วขณะ สายหมอกที่ค่อย ๆ เคลื่อนปกคลุมภูเขา สถาปัตยกรรมคล้ายยุ้งฉางด้านหน้าช่วยเพิ่มความงดงาม สุดสายตาเป็นทุ่งนาเหลืองทองที่กำลังถูกแสงอาทิตย์แรกของปีช่วยแต่งเติมความสมบูรณ์แบบ

barn-orama002
barn-orama008

ตอนนี้สมอง (และหัวใจ) กำลังทำงาน เพื่อบันทึกช่วงเวลา ณ ขณะนี้ให้เนิ่นนานที่สุด ณ ภูริปาย วิลล่า สถานที่…ที่ทำให้ความทรงจำงดงาม

CONTACT

130 ต.แม่นางเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

0 5306 5032

www.puripaivilla.com

FB:Puripai Villa

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ภูริปาย วิลล่า สัมผัสลมหนาวในบรรยากาศแสนอบอุ่นที่เมืองปาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook