ร้าน R.Haan (อาหาร) ยกระดับอาหารไทยให้ทัดเทียมคุณภาพระดับอินเตอร์

ร้าน R.Haan (อาหาร) ยกระดับอาหารไทยให้ทัดเทียมคุณภาพระดับอินเตอร์

ร้าน R.Haan (อาหาร) ยกระดับอาหารไทยให้ทัดเทียมคุณภาพระดับอินเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการ กับร้าน R.Haan (อาหาร) ของ "ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี" ที่หวังจะยกระดับอาหารไทย ตามแบบฉบับไทยแท้ ให้ก้าวไกลไปสู่ความอินเตอร์

188652
314399

สำหรับแรงบันดาลใจในการเปิดร้านนี้ ต๊อด ปิติ ได้กล่าวว่า "สำหรับผมอาหารไทยเป็นเรื่องแพชชั่น เป็นความหลงใหลที่มีมานาน ผมพยายามฝึกฝนหาความรู้เพิ่มเติมและมีโอกาสได้ทำธุรกิจร้านอาหารของตัวเองหลายๆร้าน กระทั่งมาถึงวันนี้จึงเปิดร้าน “อาหาร” ที่เป็นร้านอาหารไทยแท้ๆ ที่อยากให้คนไทยได้ภูมิใจในวัฒนธรรมอาหารของเรา นอกจากคนไทยแล้ว ผมอยากให้คนต่างชาติได้รู้จักและลิ้มรสชาติอาหารไทย รวมถึงชวนให้หลงใหลในกรรมวิธีการปรุงอาหารไทย จึงนำความเป็นไทยด้านอาหารจะมาอยู่ในร้าน “R.HAAN” แห่งนี้ ด้วยความตั้งใจที่อยากให้คนต่างชาติรู้จักอาหารไทยให้มากที่สุด และมีแผนที่จะเปิดสาขาในต่างประเทศ ทั้งในเอเซีย ยุโรป และอเมริกา"

242680
330943
505752

โดยอีกหนึ่งบุคคลสำคัญที่ ต๊อด ปิติ เชิญมาร่วมโปรเจคนี้ นั่นคือเชฟชุมพล แจ้งไพร สุดยอดเชฟอาหารไทย ที่เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปีของเชฟชุมพล และความเป็นกูรูของอาหารไทย จะเพิ่มความเชื่อมั่นได้ว่าทุกสำรับจากร้าน “R.HAAN” จะทำให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เห็นถึงเสน่ห์ของอาหารไทย ประทับใจกับวิธีการปรุงและการจัดสำรับแบบไทยแท้

610110
610245
705860

ร้าน R.Haan (อาหาร) แห่งนี้เป็นร้านอาหารไทยสไตล์ "ไฟน์ไดนิ่ง" ที่นำเสนอเมนูสร้างสรรค์มาจากวัตถุดิบจากธรรมชาติตามฤดูกาลต่างๆ เมนูอาหารแต่ละอย่างนั้นล้วนมีความพิถีพิถันในการทำปราณีตใส่ใจในทุกๆ จาน ผสมผสานระหว่างสูตรอาหารดั่งเดิมและการดัดแปลงเพื่อให้เกิดสิ่งใหม่ๆ ได้อย่างลงตัว เพื่อดึงรสชาติที่ดีที่สุดของอาหารไทยให้ออกมามากที่สุด

โดยเมนูของ ร้าน R.HAAN (อาหาร) นั้น จะเน้นให้ความสำคัญกับความเป็นไทยแท้ โดยการถ่ายทอดภูมิปัญญาอาหารไทย โดยคนไทย ผ่านวัตถุดิบ, ศิลปะ, และวัฒนธรรมแบบไทย เพื่อให้ลูกค้าและ ผู้ที่รักในการกินอาหาร ได้ลิ้มลอง, สัมผัส, และซึมซับความเป็นไทยได้อย่างสมบูรณ์แบบ

521812

ภูมิปัญญาแห่งอาหารไทย ประกอบด้วย 5 ลักษณะ คือ

1.“วัตถุดิบ” ที่ร้านอาหารนี้เราคัดสรรวัตถุดิบไทยแท้ไม่ว่าจะเป็น ปลากะพงบางปะกง , ปูม้าจากปากน้ำบางตะพูน , โคขุนไทยกำแพงแสน , พริกขี้หนูสวนราชบุรี , และข้าวหอมมะลิ สองภาค ซึ่งนอกจากสร้างความพึงใจให้กับผู้ที่ได้กิน ยังสร้างความสุขให้กับผู้ปรุงอีกด้วย

2. “เครื่องปรุง” ที่เพิ่มรสชาติและความร้อนแรงให้กับเมนูอาหารตามแบบฉบับอย่างไทย ที่ร้านอาหารจึงคัดสรรเอาเมนูที่โดดเด่นต่างๆ มาให้ได้ลิ้มลอง โดยแบ่งเป็นสำรับอาหารประจำฤดูนั่น คือ ฤดูร้อน, ฤดูฝน และฤดูหนาว สำหรับการเปลี่ยนสำรับในแต่ละฤดูนั้น เราก็จะยึดวันตามฤกษ์พระราชพิธีเปลี่ยนเครื่องทรงทั้ง 3 ฤดูของพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากรหรือ พระแก้วมรกต ซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของคนไทยเป็นสำคัญ ซึ่งนอกจากจะได้รับรสชาติที่เหมาะสมในแต่ละฤดูแล้ว ยังได้รับรู้ถึงความสุขของคนไทยสมัยก่อน ที่ให้ความสำคัญกับวันเวลา และสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปอย่างไร

และเมนูทั้งหมดได้ถูกออกแบบมาแล้วให้รสชาติเข้ากันกลมกล่อม ทั้งเครื่องคาว เครื่องหวาน จัดเป็น “สำรับ” ซึ่งเป็นการเสิร์ฟอย่างไทยที่จะเป็นจานกลางและแบ่งปันซึ่งกันระหว่างผู้รับประทาน โดยจะมีน้ำพริก ผักจิ้มในสำรับอาหารไทยทุกสำรับในหนึ่งมื้อทุกท่านจะได้รับประทานไม่ต่ำกว่า 18 เมนู อาหารทั้งหมดแบ่งออกเป็น 3 สำรับ ตามเสียงของวรรณยุกต์ไทยได้แก่ สำรับเอก, สำรับโท และ สำรับตรี

3.“ความร้อน” เป็นตัวผสานทุกวัตถุดิบ เครื่องปรุงเข้าด้วยกัน นอกจากทำให้อาหารสุกพร้อมรับประทาน ยังสร้างสีสันของอาหาร ด้วยจังหวะที่เหมาะสม

4.“ความสมดุล” อาหารไทยนั้นมีเสน่ห์นอกจากความงดงามจากความประณีตแล้ว ความกลมกล่อมสมดุลที่ลงตัว ตามฉบับของเอกลักษณ์แห่งอาหารไทย คือ ครบรสชาติทั้ง 5 ประกอบด้วยเปรี้ยว หวาน มัน เค็ม เผ็ด และเติมเต็มรสขม ฝาด ซ่าซ่อนอยู่ที่ปลายแห่งรสชาติหรือ ที่เรียกว่า “ครบรสเสน่ห์แห่งอาหารไทย” การปรุงอาหารไทยให้มีรสอร่อยนั้นจำต้องใช้ความชำนาญเป็นอย่างสูง เนื่องจากเครื่องปรุงแต่ละชนิดมีรสชาติที่เฉพาะตัว

5.“แรงบันดาลใจ” ทุกสำรับบนโต๊ะอาหาร นอกจากจะถูกแสดงออกด้วยรสชาติ อาหารไทยแท้ที่คัดสรรและปรุงอย่างพิถีพิถันในทุกขั้นตอนแล้ว อาหารทุกจานในแต่ละสำรับนั้นยังแฝงความเป็นไทยที่มีเอกลักษณ์เช่น ภาชนะที่งดงามเขียนลายด้วยมือช่างชั้นสูงถอดแบบมาจากเครื่องต้น ที่ถูกใช้ในพระราชวังในสมัยรัตนโกสินทร์ที่หาชมแสนยากในปัจจุบัน

416343
755163

นอกจากนี้การตกแต่งร้าน ไปจนถึงพนักงานที่ดูแลในส่วนต่างๆ ทุกองค์ประกอบเหล่านี้คือหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า ทางร้านได้คัดสรรสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อส่งต่อความพิเศษของอาหารไทยแท้ดั้งเดิมให้กับลูกค้า รอยยิ้มและความสุขจากการได้กินอาหารไทย ที่นับตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้เห็นจนถึงคำสุดท้าย คือความสุขของ "อาหาร" เช่นกัน อรรถรสแห่ง “ภูมิปัญญาแห่งไทย” ทั้งหลายมารวมกันที่นี่เพียงที่เดียว

ร้าน "R.HAAN" ตั้งอยู่ที่ 131 ถนนสุขุมวิท ซอยทองหล่อ 9 กรุงเทพมหานคร สอบถามโทร. 02-059-0433

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ร้าน R.Haan (อาหาร) ยกระดับอาหารไทยให้ทัดเทียมคุณภาพระดับอินเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook