ค้นพบสถานที่เที่ยวแห่งใหม่! "เขาบอฆ้ะ" ทะเลหมอกแห่งแดนใต้

ค้นพบสถานที่เที่ยวแห่งใหม่! "เขาบอฆ้ะ" ทะเลหมอกแห่งแดนใต้

ค้นพบสถานที่เที่ยวแห่งใหม่! "เขาบอฆ้ะ" ทะเลหมอกแห่งแดนใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มเยาวชนอนุรักษ์เขาบอฆ๊ะ บ้านทางงอ ม.5 ต.ควนสะตอ อ.ควนโดน จ.สตูล พร้อมชาวบ้านในพื้นที่ได้ขึ้นสำรวจเขาบอฆ๊ะบ้านทางงอ และปรับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่

โดยเมื่อขึ้นไปจุดสูงของยอดเขาจะพบกับทะเลหมอกที่ไหลมาตามเขาเหมือนสายน้ำเชี่ยวขนาบยอดเขาหนึ่งไปสู่อีกยอดเขาหนึ่ง ซึ่งสายธารหมอกสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน

dsc08071

เขาบอฆ๊ะ เป็นภูเขาหินปูน ที่มีลักษณะคล้ายถูกฝนกรดจึงมีลักษณะแหลมๆ บอฆ๊ะ เป็นภาษามาลายูแปลว่าต้นปรง ที่ขึ้นอยู่มากตามภูเขา ในอดีตจะมีชาวบ้านขึ้นไปติดตั้งกังหันลมในช่วงหน้าแล้ง

ชาวบ้านขึ้นมาชมวิวอยู่เป็นประจำและกลุ่มเยาวชนในพื้นที่บ้านทางงอ ม.5 ต.ควนสะตอ อ.ควนโดน ได้ขึ้นมาแล้วพบกับธรรมชาติที่สวยงามอย่างทะเลหมอกมีการถ่ายรูปโพสว่าเป็นจุดชมวิวแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

โพสไป 2 สัปดาห์ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวที่ชอบการผจญภัยพากันมาเที่ยวชมทะเลหมอกในช่วงเช้ากันเป็นจำนวนมาก วันละไม่ต่ำกว่า 70-100 คน

dsc08134

เมื่อนักท่องเที่ยวมาชมทะเลหมอกจะพบหมอกปรากฏการหมอกไหลผ่านขนาบยอดเขาไหลไปตามทิศทางของลมอย่าสวยงาม สามารถถ่ายรูปได้ 360 องศา และชมพระอาทิตย์ขึ้นโดยจะนั่งชมทะเลหมอกได้นานกว่า 2 ชั่วโมง

เส้นทางขึ้นมาจุดชมวิวทะเลหมอดเขาบอฆ๊ะนั้นเส้นทางยังคงเป็นธรรมชาติใช้เวลาเดินทางประมาณ 20-30 นาทีและในอนาคตจะมีการปรับปรุงเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการมาชมทะเลหมอกได้ขึ้นมาเที่ยวได้สะดวกมากขึ้น

และทางอบต.ควนสะตอก็ได้เข้ามาสำรวจเพื่อปรับให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของ ต.ควนสะตอ ช่วงนี้ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมทะเลหมอกกันวันละ 70-100 คน 

dsc08169
dsc08197

ซึ่งนอกจากจุดชมวิวแล้วสามารถเที่ยวถ้ำที่มีหินงอกหินย้อยประกายเพชรวิบวับที่สวยงาม ถือว่าเป็นการค้นพบที่สำคัญและที่นี่จะกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของจังหวัดสตูลในอนาคตแน่นอน

ที่ตั้งเขาบอฆ้ะ : ต.ควนสะตอ อ.ควนโดน จ.สตูล

ติดต่อขึ้นเขาบอฆ้ะ : นายสิทธิพงศ์ สารีปา 0935768559

 

 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ค้นพบสถานที่เที่ยวแห่งใหม่! "เขาบอฆ้ะ" ทะเลหมอกแห่งแดนใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook