One Day Trip เที่ยว 8 ท่าน้ำ ย่ำเท้า ตะลุยกรุง!

One Day Trip เที่ยว 8 ท่าน้ำ ย่ำเท้า ตะลุยกรุง!

One Day Trip เที่ยว 8 ท่าน้ำ ย่ำเท้า ตะลุยกรุง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครกำลังหาที่เที่ยวเล่นแบบ One Day Trip ในเมืองกรุง! เรามีทริปเล็กๆ มานำเสนอ ตะลุยเที่ยวเล่น หาของกินอิ่ม ชิลล์ๆ สบายๆ สไตล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กับ “พาไปเที่ยว 8 ท่าน้ำ ย่ำเท้า ตะลุยกรุง” มาเริ่มกันเลย!

39-2

เริ่มต้นการเดินทางจากการขึ้นรถไฟ BTS มาลงที่สถานีสะพานตากสิน … พร้อมชมวิวบรรยากาศของ “ท่าเรือสาธร” ท่าเรือแรกในการเดินทางในครั้งนี้

40-2

41-2

ค่าโดยสารในการเดินทาง 15 บาท / คน

38-2

บรรยากาศบนเรือ ลมเย็นสบายๆ

30-3_1

ท่าที่ 1 “ท่าเรือสี่พระยา” ลงจากท่าก็จะพบกับ “River City Bangkok” แหล่งช้อปปิ้งริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีร้านเสื้อผ้า ร้านอาหาร โรงแรม ไว้คอยบริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่มากัน

37-2

36-2

หลังจากได้เดินเล่นในแหล่งช้อปปิ้งแล้วก็ออกเดินทางกันต่อที่ “ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาแรกในประเทศไทย” ตั้งอยู่ที่ตลาดน้อย นี่เอง! ความโดดเด่นของสาขานี้นั่นก็คือการตกแต่งที่ยังคงความเก่าแก่ และมีความสวยที่สุดในประเทศไทยเลย

35-2

ต่อมา … “วัดแม่พระลูกประคำ (กาลหว่าร์)” เป็นโบสถ์คริสต์เก่าแก่แห่งหนึ่งที่มีความสวยงามตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ชมความสวยงามภายในโบสถ์ โบสถ์แห่งนี้สังเกตุง่ายๆ จะอยู่ในโรงเรียนกุหลายวิทยา ถือว่าเป็นโรงเรียนชื่อดังของย่านตลาดน้อย

34-2

32-3
33-2

ก่อนจะออกเดินทางไปต่อ แวะชิมขนมกันซะหน่อย! “จุ๋ยก๊วย” หรือ ขนมถ้วยจีนไส้เค็ม เป็นขนมโบราณของชาวจีนลักษณะเป็นแป้งที่นำมานึ่งในถ้วยเล็กๆ แล้วผัดเครื่องราดลงบนแป้งตามด้วยซอส อร่อยดีๆ เพิ่งเคยกินด้วย

 31-3

ออกเดินทางต่อมาที่ ท่าที่ 2 “ท่าเรือราชวงศ์”

 29-3

โบกตุ๊กตุ๊ก มุ่งหน้าสู่ “วัดมังกรกมลาวาศ (วัดเล่งเน่ยยี่)” ทำบุญไหว้พระ เสริมบุญ กันหน่อยย

 27-3
28-3

หลังจากไหว้พระ ทำบุญกันเสร็จแล้ว ก็ไปหาของเด็ด ของอร่อย กันต่อที่ ท่าที่ 3 “ท่าเรือสะพานพุทธ” ไปชิมร้านดัง “โรตีหน้าโรงเรียนเพาะช่าง” กร๊อบ กรอบ และ ไส้กรอกอีสาน เผื่อไว้ในยามหิว อิ่มท้องกันเลยทีเดียว

 25-3
26-3

มาถึงสะพานพุทธทั้งที ก็ต้องมากราบไหว้ “พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก” กันด้วยนะ

 24-3

ออกเดินทางต่อโดยเรือโดยสาร ขึ้นจากท่าเรือสะพานพุทธ เพื่อไปท่าเรือวัดอรุณ จะได้เห็นวิว “ยอดพิมาน ริเวอร์วอร์ค” คอมมูนิตี้มอลล์ ติดกับสะพานพุทธ

 23-3

ถึงแล้ว!! ท่าที่ 4 “ท่าเรือวัดอรุณ” ไหว้พระกันอีกรอบ พามาดูความสวยงามของยักษ์ประจำวัดอรุณ

 
22-3

หลังจากพาไปดูยักษ์ไทยกันแล้ว ก็ข้ามฝั่งมาที่ ท่าที่ 5 “ท่าเรือท่าเตียน” เพื่อมาดูยักษ์จีนที่ “วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือ วัดโพธิ์” เป็นวัดเก่าแก่ข้างพระบรมมหาราชวัง ชมความสวยงามของเจดีย์ และชมพระพุทธไสยาส พระนอนที่ใหญ่ที่สุด

 21-3

18-3
19-3

หลังจากชมความสวยงามของวัดโพธิ์เสร็จกันแล้ว! ก็ได้ข้ามมาหาของกินที่ ท่าที่ 6 “ท่าเรือวังหลัง” กันต่อเลย

 16-3

ไปตามหาของอร่อยเจ้าดังประจำที่นี่ นั่นก็คือ “วังหลัง เบเกอรี่” นั่นเอง ขนมปังชิ้นใหญ่ มีมากมายหลายไส้ให้ได้เลือกกัน

 14-4
15-3

มาถึงวังหลังทั้งที! ท้องก็เริ่มร้องกันอีกแล้ว หาอะไรแซ่บๆ กินดีกว่า “บ้านแซ่บ” ร้านอาหารบรรยากาศริมน้ำ มีอาหารไทย อาหารอีสาน ไว้ให้เลือกทานกัน

 11-4
12-4
13-4

เมื่อเพิ่มพลังกันเสร็จแล้ว! ไปเที่ยวต่อ ท่าที่ 7 “ท่าเรือมหาราช” กันต่อเลยดีกว่า!

“ท่ามหาราช” ศูนย์กลางการท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา จุดนัดพบแห่งใหม่ของไลฟ์สไตล์ เป็น สถานที่นั่งชิลริมน้ำเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจและสัญจรทางน้ำสำหรับนักท่องเที่ยว

 8-5_1

6-5_1
7-5

เดินเล่นกันเสร็จแล้ว มานั่งมองมุมสวยๆ ของ “โรงพยาบาลศิริราช” กันต่อ

 9-5_1

เริ่มเย็นแล้ว! มาต่อกันที่ท่าสุดท้าย ท่าที่ 8 “ท่าเรือพระอาทิตย์” ชมบรรยากาศยามเย็นของพระอาทิตย์ที่กำลังจะตกดิน พร้อมชมวิวความงดงามของสะพานพระราม 8 เป็นอันจบทริป ในครั้งนี้

 1-5

ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวแบบวันเดียว ชิลล์ๆ ลองเดินทางแบบเราก็ได้นะ ไม่ต้องมีรถก็ไปเที่ยวได้ ยังมีที่เที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา อีกมากมาย อันนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของที่เที่ยวในกรุงเทพฯ

แล้วหาเวลาออกไปเที่ยวเล่น ผ่อนคลายกันนะครับ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ One Day Trip เที่ยว 8 ท่าน้ำ ย่ำเท้า ตะลุยกรุง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook