เที่ยวเกาะหน้าร้อน 5 หมู่เกาะในฝัน ดีกรีความสวยระดับโลก!

เที่ยวเกาะหน้าร้อน 5 หมู่เกาะในฝัน ดีกรีความสวยระดับโลก!

เที่ยวเกาะหน้าร้อน 5 หมู่เกาะในฝัน ดีกรีความสวยระดับโลก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฤดูร้อนที่ท้องฟ้าแจ่มใส แสงแดดจ้า แม้อากาศจะร้อนไปสักหน่อย แต่ไม่มีช่วงเวลาไหนที่เหมาะแก่การไปเที่ยวทะเล นอนอาบแดด สูดกลิ่นไอทะเลอันแสนสดชื่นไปกว่านี้แล้วล่ะค่ะ ใครอยากชวนคนรู้ใจไป เที่ยวเกาะหน้าร้อน แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี ตาม เรา มาเลย ครั้งนี้จะพาไปทำความรู้จัก 5 หมู่เกาะสวยติดอันดับโลก คนชอบทะเลไม่ควรพลาด!

หมู่เกาะมัลดีฟส์ (The Maldives)

1

ถ้าจะพูดถึงการ เที่ยวเกาะหน้าร้อน หนึ่งในเกาะสวรรค์ที่มีชื่อเสียงมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลกก็คือ หมู่เกาะมัลดีฟส์ หรือที่รู้จักกันในนาม The Last Paradise on Earth นั่นเองค่ะ เป็นจุดหมายปลายทางในฝันของใครหลายคนที่อยากจะควงแขนคนรู้ใจมาพักผ่อน หรือจัดทริปฮันนีมูนสุดสวีทก็โรแมนติกลงตัว

2

มัลดีฟส์ เป็นประเทศหมู่เกาะตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย ห่างจากประเทศศรีลังกาทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ประมาณ 700 กิโลเมตร มีลักษณะภูมิประเทศเป็นหมู่เกาะเล็กๆ จับกลุ่มกันอยู่เป็นรูปวงแหวน ประมาณ 1,192 เกาะ ใช้เวลาเดินทางจากเมืองไทยประมาณ 4 ชั่วโมง มีไฟล์ทบินตรงจากกรุงเทพฯ ด้วยค่ะ ไม่ต้องเสียเวลาแวะพักต่อเครื่อง สามารถไปเที่ยวได้แบบสบายๆ เลย

3

จุดเด่นของหมู่เกาะมัลดีฟส์ที่มีชื่อเสียงก็คือเรื่อง ความงดงามทางธรรมชาติ และความอุดมสมบูรณ์ของโลกใต้ทะเล ไม่ว่าจะเป็นปะการังสีสันสดใสหรือฝูงปลาน้อยใหญ่มากมาย ถือว่าเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำเลยล่ะค่ะ นอกจากนี้ รีสอร์ทแต่ละแห่งบนหมู่เกาะมัลดีฟส์ยังมีความเป็นส่วนตัวสูง เพราะตั้งอยู่ในบรรยากาศที่เงียบสงบ รายล้อมไปด้วยอากาศบริสุทธิ์ แถมยังใกล้ชิดธรรมชาติ เพียงแค่ก้าวเท้าออกมาจากห้องก็สามารถสัมผัสน้ำทะเลสีฟ้าและหาดทรายสีขาวได้ทันที แค่ลองนึกภาพตามก็ฟินแล้ว ว่าไหมคะ?

4

5

ส่วนช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับเที่ยวมัลดีฟส์ก็คือ ช่วงฤดูร้อน ประมาณ เดือนธันวาคม – เมษายน ของทุกปี ใกล้เคียงกับหน้าร้อนบ้านเราเลยค่ะ ใครอยากพักผ่อนบนเกาะสวยๆ และกำลังมองหาที่ เที่ยวหน้าร้อน ใกล้ๆ ในต่างประเทศ ไม่ควรพลาดหมู่เกาะมัลดีฟส์ด้วยประการทั้งปวง

หมู่เกาะปาลาวัน (Palawan) ประเทศฟิลิปปินส์

6

ใครไม่อยากไปไหนไกล อีกหนึ่งสถานที่ในเอเชียที่เหมาะสำหรับการ เที่ยวเกาะหน้าร้อน สุดๆ ก็คือที่ หมู่เกาะปาลาวัน ประเทศฟิลิปปินส์ ประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงของเรานี่เอง นั่งเครื่องบินประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงแล้ว

7

หมู่เกาะปาลาวัน เป็นเขตการปกครองระดับจังหวัดในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะลูซอน เกาะที่ใหญ่ที่สุดใน 3 เกาะหลักของประเทศฟิลิปปินส์ และเป็นหมู่เกาะที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในฟิลิปปินส์ด้วย!

8

ถ้าถามว่า ทำไมหมู่เกาะปาลาวันถึงเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกมากนัก นั่นก็เป็นเพราะว่าความงดงามของธรรมชาติและบรรยากาศท้องทะเลที่รายล้อมด้วยหาดทรายขาวสะอาด และน้ำสีฟ้าผสมกับสีเขียวมรกตที่ใสมากกก จนเห็นความสวยงามของสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลต่างๆ ทั้งปะการังและฝูงปลาหลากหลายชนิด ซึ่งเหมาะแก่การดำน้ำมากๆ จะดำน้ำตื้น หรือดำน้ำลึก ก็ฟินไม่แพ้กัน

9

นอกจากนี้ หมู่เกาะปาลาวัน ยังเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นมรดกโลกอีก 2 แห่ง นั่นก็คือ อุทยานธรรมชาติปะการังตุบบาตาฮา และอุทยานแห่งชาติแม่น้ำใต้ดินปวยร์โตปรินเซซา ใครอยากสัมผัสความงดงามของธรรมชาติแบบเต็มอิ่ม และสูดอากาศบริสุทธิ์เก็บไว้เป็นพลังกลับไปทำงานต่อก็เตรียมลางานมา เที่ยวหน้าร้อน ที่หมู่เกาะปาลาวัน ในช่วงเวลาที่ดีที่สุด ตั้งแต่ เดือนมีนาคม – มิถุนายน

โบรา โบรา (Bora Bora) เฟรนซ์ โพลินีเซีย ประเทศฝรั่งเศส

10

ใครวันลาเหลือเยอะและอยากไป เที่ยวเกาะหน้าร้อน แบบยาวๆ ใช้เวลาพักผ่อนบนดินแดนโพ้นทะเลที่อยู่ไกลออกไป เกาะโบรา โบรา แห่งเฟรนซ์ โพลินีเซีย หนึ่งในเกาะที่ความงดงามที่มีชื่อเสียงติดอันดับต้นๆ ของโลก เป็นสถานที่ตอบโจทย์มากๆ

11

โบรา โบรา เป็นเกาะเล็กๆ ของหมู่เกาะโซไซเอตีในเฟรนช์โปลินีเซีย ดินแดนโพ้นทะเลของประเทศฝรั่งเศสในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ โดดเด่นด้วยบรรยากาศอันงดงามของท้องทะเล มีน้ำทะเลใสแจ๋ว หาดทรายสีขาวละเอียด และโลกใต้ทะเลที่สวยงามดึงดูดใจนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดำน้ำ เพราะมีทั้งฝูงปลาน้อยใหญ่และแนวปะการังหลากสีสันที่น่าตื่นตาตื่นใจ

12

13

และด้วยภูมิประเทศที่ปกคลุมไปด้วยป่าเขตร้อน มีซากภูเขาไฟและเทือกเขาล้อมรอบมากมาย โบรา โบรา จึงเป็นเกาะที่เหมาะสำหรับใครที่ชอบกิจกรรมลุยๆ อย่างการปีนเขา พารามอเตอร์ หรือขึ้นเฮลิคอปเตอร์สำรวจพื้นที่รอบๆ เกาะ โดยถ้าอยากจะมาเที่ยวเกาะโบรา โบรา ช่วงเวลาที่ดีที่สุดก็คือช่วง เดือนมิถุนายน – สิงหาคม เส้นทางที่แนะนำคือ กรุงเทพฯ – โอ๊คแลนด์ นิวซีแลนด์ แล้วต่อเครื่องไปตาฮิติ และโบรา โบรา ตามลำดับ อาจจะใช้เวลาบินไกลหน่อย แต่รับรองได้เลยว่าจะได้รับประสบการณ์อันล้ำค่าบนเกาะสวรรค์แห่งนี้แน่นอน

หาดนาวาจิโอ เกาะซาคีนโตส (Navagio, Zakynthos) ประเทศกรีซ

14

ใครที่ได้ติดตามดู ซีรี่ย์เกาหลี เรื่อง Descendants of the Sun แล้วประทับใจฉากท้องทะเลอันสวยงามที่มีซากเรือร้างเป็นฉากหลัง จนอยากจะชวนหวานใจไป เที่ยวเกาะหน้าร้อน ตามรอยเป็นกัปตันยูกับหมอคังบ้าง เคลียร์งานเสร็จ ขอวันลาได้ยาวๆ แล้วก็จัดไปเลยค่ะ ที่ หาดนาวาจิโอ เกาะซาคีนโตส ประเทศกรีซ

15

หาดนาวาจิโอ หรือที่แปลว่า หาดซากเรือแตก อยู่ในอ่าวเล็กๆ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะซาคีนโตส เกาะใหญ่อันดับสามในหมู่เกาะไอโอเนียนทางตะวันตกของประเทศกรีซ เป็นชายหาดเล็กๆ ที่ล้อมรอบด้วยหน้าผาสูงชัน และน้ำทะเลสีฟ้าสดใส จุดเด่นของชายหาดแห่งนี้ก็คือ ซากเรือเก่าที่เกยตื้นอยู่บนหาดทราย ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้มาเยี่ยมชมเป็นอันมาก

16

หาดแห่งนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็น หนึ่งในชายหาดที่สวยที่สุดในโลก การจะเดินทางมาเที่ยวที่หาดแห่งนี้ ต้องเดินทางมาด้วยเรือเท่านั้นค่ะ ส่วนช่วงเวลาการท่องเที่ยวก็เช่นเดียวกันประเทศกรีซเลย สามารถไปท่องเที่ยวได้ตลอดปี แต่ถ้าอยากจะสัมผัสบรรยากาศอันเงียบสงบของหาดนาวาจิโอที่ไม่แน่นขนัดไปด้วยนักท่องเที่ยว แนะนำให้ไปช่วงเช้าหรือช่วงบ่ายๆ เย็นๆ ค่ะ

หมู่เกาะพีพี (Phi Phi) ประเทศไทย

17

ใครมีเวลาน้อยและงบประมาณจำกัด ก็ไป เที่ยวเกาะหน้าร้อน ในบ้านเราก็ได้ เพราะว่าประเทศไทยของเราเป็นที่ตั้งของเกาะสวยๆ ระดับโลกมากมาย และเกาะที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกก็คือ เกาะพีพี ไข่มุกอันดามันทางตอนใต้ของเรานั่นเอง

18

เกาะพีพี ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ เป็นหมู่เกาะกลางทะเลที่อยู่ในเขตรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ประกอบด้วย 6 เกาะ ได้แก่ เกาะพีพีเล เกาะพีพีดอน เกาะยูง เกาะไม้ไผ่ เกาะบิดะนอก และเกาะบิดะใน สามารถเดินทางไปเที่ยวได้โดยขึ้นเรือเฟอร์รี่จากท่าเรือจิหลาด-เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ หรือใช้บริการเรือนำเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับจากจังหวัดภูเก็ตก็ได้ค่ะ

19

จุดเด่นของ เกาะพีพี ที่นักท่องเที่ยวติดตราตรึงใจก็คือความงดงามของธรรมชาติ นอกจากหาดทรายสวย น้ำทะเลใส ปะการังและดอกไม้ทะเลที่นักท่องเที่ยวสามารถชื่นชมความงามกันได้แล้ว บรรยากาศรอบเกาะพีพียังรายล้อมไปด้วยภูเขาและจุดชมวิวบนยอดเขา ที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามของเวิ้งอ่าวได้โดยรอบ สามารถเดินขึ้นเขามาสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดและอิ่มเอมกับวิวทะเลสวยๆ ตอนหน้าร้อนได้แบบไม่มีที่สิ้นสุด

20

ส่วนช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการ เที่ยวหน้าร้อน ของทะเลฝั่งอันดามันอย่างเกาะพีพีก็คือ ช่วงเวลาตั้งแต่ เดือนพฤศจิกายน – เมษายน ช่วงนี้ท้องฟ้าจะแจ่มใส แสงแดดจ้า เหมาะแก่การเที่ยวทะเลเป็นที่สุด ใครอยากชวนคนรู้ใจไปพักผ่อนช่วงสั้นๆ ในประเทศล่ะก็…เกาะพีพี นี่แหละค่ะงดงามและครบเครื่องที่สุดแล้ว

ใครอยาก เที่ยวเกาะหน้าร้อน อย่าลืมจดลิสต์ เกาะสวยติดอันดับโลก เหล่านี้ไว้ในแพลนเที่ยวกับคนรู้ใจด้วยนะคะ ถึงอากาศจะร้อนแต่บอกเลยว่าช่วงนี้ทะเลสวยโดนใจสุดๆ ได้เวลาออกไปลั้ลลา เที่ยวหน้าร้อน กันแล้วค่า

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เที่ยวเกาะหน้าร้อน 5 หมู่เกาะในฝัน ดีกรีความสวยระดับโลก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook