ชม ชิม แชะ เมืองตรัง มาเที่ยวตรังต้องไปให้ถึงตรัง

ชม ชิม แชะ เมืองตรัง มาเที่ยวตรังต้องไปให้ถึงตรัง

ชม ชิม แชะ เมืองตรัง มาเที่ยวตรังต้องไปให้ถึงตรัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยวชม ชิม แชะ เมืองตรัง อีกหนึ่งจังหวัดท่องเที่ยวขึ้นชื่อของภาคใต้ ที่จะมีเกาะสวย น้ำทะเลใส แต่ก่อนที่จะไปเที่ยวทะเล ลองมาเที่ยวในเมืองตรังกันก่อนดีกว่า

การเที่ยวภายในเมืองตรัง ชมเมืองเก่า สัมผัสบรรยากาศสบายๆ ก็ต้องมาโดยสาร “ตุ๊ก ตุ๊ก หัวกบ” จะมีเพียงในจังหวัดตรังแห่งเดียว จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของเมืองนี้ รถ “ตุ๊ก ตุ๊ก หัวกบ”

จะจอดอยู่ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ภายในเมือง แต่จะจอดกันเยอะๆ ก็จะอยู่ด้านหน้าของสถานีรถไฟตรัง ซึ่งสามารถที่จะเหมารถเที่ยวรอบเมือง หรือ จะแวะลงตามจุดท่องเที่ยวต่างๆ

8-9

1.หอนาฬิกาตรัง

14-4

ตั้งโดดเด่นอยู่กลางสี่แยกไฟแดง เป็นสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์และถือว่าเป็นหอนาฬิกาที่สูงที่สุดในประเทศไทย สร้างมาประมาณ 50 กว่าปี ถือว่าเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของจังหวัดตรังก็ว่าได้ เวลามีเทศกาลสำคัญ ณ หอนาฬิกาแห่งนี้ ก็มีการประดับประดาไฟ หรือประดับประดาธงต่างๆ เพื่อความสวยงามและเข้ากับเทศกาลนั้นๆ

2.วงเวียนพะยูน

9-8

ถือได้ว่าเป็นวงเวียนที่บ่งบอกถึงสัญลักษณ์ของจังหวัดตรัง เพราะ “ปลาพะยูน” ในจังหวัดตรังมีจำนวนมากและทางจังหวัดก็ได้อนุรักษ์ปลาพะยูนซึ่งเป็นสัตว์ที่เลี้ยงลูกด้วยนมไม่ให้สูญพันธ์ วงเวียนปลาพะยูนแห่งนี้ ตอนกลางคืนจะมีแสงไฟประดับประดาสลับสีกันไป จนทำให้เกิดความสวยงามในยามค่ำคืน

3.วิหารคริสตจักรตรัง

1-9
2-9

โบสต์คริสต์ หรือ วิหารคริศศาสนา โบสถ์สีเหลืองคลาสิคสีเหลืองสดใสมีสถาปัตยกรรมที่แตกต่างจากโบสถ์คริสต์ที่เคยเห็น เป็นโบสถ์คริสต์ที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ อายุกว่า 100 ปี เป็น 1 ใน 20 โบราณสถานของจังหวัดตรังที่นักท่องเที่ยวควรแวะเยี่ยมชม

4.ตึกเก่าเมืองตรัง

13-5
5-9

ตึกเก่าเมืองตรัง ตั้งอยู่ตามถนนต่างๆ ภายในเมืองตรัง จะได้พบกับตึกเก่าซ่อนตัวอยู่เป็นระยะลักษณะของตึกจะเป็นตึกในรูปแบบชิโนโปรตุกิสคล้ายกับเมืองภูเก็ต เป็นมุมสวยงามที่จะมีร้านค้าต่างๆ มาแทรกอยู่ในมุมตึกเก่า จนทำให้ที่นี่กลายเป็นมุมถ่ายรูปและแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่ง ที่จะมีนักท่องเที่ยวมาเดินเที่ยวชม เดินเล่น ถ่ายรูป ภายในเมืองตรัง

5.สถานีรถไฟกันตัง

3-8
4-9

11-5

สถานนีรถไฟตั้งอยู่ที่ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง เป็นสถานีปลายทางของเส้นทางรถไฟสายใต้ฝั่งอันดามัน ที่ยังคงความคลาสสิกของสถาปัตยกรรมในสมัยรัชกาลที่ 6 โดดเด่นด้วยเรือนไม้แบบปั้นหยาสีเหลืองมัสตาดตัดกับสีน้ำตาล

ปัจจุบัน “สถานีรถไฟกันตัง” ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานจากกรมศิลปากร จนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่จะต้องแวะไปถ่ายภาพที่ระลึกกับอาคารไม้หลังนี้ เพื่อเก็บเป็นภาพแห่งความประทับใจ เมื่อมาถึงจังหวัดตรัง

6-9
7-9

ถ้าพูดถึงของขึ้นชื่อเมืองมาถึงจังหวัดตรัง ก็ต้องนึกถึงเมนู “ติ่มซำ” ร้อนๆ กินกับกาแฟหรือชา ในยามเช้า ถือได้ว่าเป็นเมนูอาหารเช้าที่ใครได้มาเที่ยวที่นี่ ต้องมาลองชิม ร้านเด็ด ร้านอร่อย ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของติ่มซำมีมากมายหลายร้าน ชอบร้านไหน ถูกใจร้านไหน ลุยกันเลย

12-5

ถัดมาอีกเมนูของอร่อยที่ขึ้นชื่อไม่แพ้เมนูติ่มซำ นั่นก็คือเมนู “หมูย่างเมืองตรัง” เมนูหมูย่างสูตรเด็ดหนังกรอบ กลิ่นหวาน เนื้อรสชาติออกหวานนิดหน่อย เป็นเมนูยามเช้าที่ขายดีและหมดอย่างรวดเร็ว แถมยังสามารถซื้อกลับมาเป็นของฝากกันได้อีกด้วย

มาเที่ยวจังหวัดตรังทั้งที ก่อนที่จะไปออกไปเที่ยวชมทะเลสวยๆ งามๆ ของจังหวัด ลองแวะมาเที่ยวชมสัญลักษณ์ของเมืองตรัง ชิมของอร่อย เที่ยวของเก่าแก่ ถ่ายรูปคู่กับสัญลักษณ์ของที่นี่ มาถึงตรังทั้งที ต้องไปให้ถึงตรัง กันนะครับ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ชม ชิม แชะ เมืองตรัง มาเที่ยวตรังต้องไปให้ถึงตรัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook