Unseen Thailand หาดทรายแห่งภาคอีสานจังหวัดหนองคาย

Unseen Thailand หาดทรายแห่งภาคอีสานจังหวัดหนองคาย

Unseen Thailand หาดทรายแห่งภาคอีสานจังหวัดหนองคาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำโขงลดต่ำจนทำให้เกิดหาดหลายจุดในจังหวัดหนองคาย ผู้นำชุมชนและชาวบ้านตำบล สีกายใต้ ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างทางเดิน ตกแต่งธงทิว และสร้างซุ้มร้านค้า บนหาดสีกายใต้ ที่มีความยาวกว่า 1 กม. เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว เล่นน้ำในช่วงฤดูร้อน และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เตรียมจัดให้ปีพิธีเปิด อย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม ที่จะถึงนี้

s__16195592
s__16195593

ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดหนองคาย ยังคงลดลง จนมีระดับต่ำเพียงเมตรเศษ ล่าสุดวัดที่ส่วนอุทกวิทยา กรมทรัพยากรน้ำ มีระดับเพียง 1.19 เมตร เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับเมื่อวานนี้ ลดลงถึง 15 ซม. ซึ่งถือเป็นระดับน้ำโขงที่ต่ำมาก ทำให้เกิดหาดทรายในแม่น้ำโขงหลายจุด โดยเฉพาะในเขต อำเภอศรีเชียงใหม่ , ท่าบ่อ , อำเภอเมือง และอำเภอโพนพิสัย

s__16195594

แม่น้ำโขงบริเวณ บ้านสีกายใต้ ตำบลสีกาย อำเภอเมืองหนองคาย ก็เป็นจุดหนึ่งที่มีหาดเกิดขึ้น กว้างประมาณ 100 เมตร ยาวประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นหาดที่สวยงามหาดหนึ่ง ในปีที่ผ่านมาชุมชน และ ชาวบ้านได้ร่วมกันจัดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว เล่นน้ำโขง ในช่วงฤดูร้อน ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว พักผ่อนและเล่นน้ำคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก สามารถสร้างรายได้ ให้กับชุมชน ในช่วงที่ว่างจากการทำนา

s__16195597
s__16195600

ในปีนี้ผู้นำชุมชน และชาวบ้านจึงได้ร่วมกันจัดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยขณะนี้ได้ช่วยกันเร่งสร้างแนวทางเดิน ตกแต่งธงทิว จัดทำป้าย จัดทำแนวเล่นน้ำ และสร้างซุ้ม จำหน่ายอาหารและนักพักผ่อน โดยจะเปิดอย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2561 นี้

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Unseen Thailand หาดทรายแห่งภาคอีสานจังหวัดหนองคาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook