เสน่ห์แห่งผ้าย้อมครามสกล

เสน่ห์แห่งผ้าย้อมครามสกล

เสน่ห์แห่งผ้าย้อมครามสกล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ต้องแวะซื้อของฝากเพื่อยืนยันว่ามาถึงที่จริงๆ "สกลนคร" เพื่อนของเราแนะนำให้เลือกผ้าย้อมคราม ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อของจังหวัด ร้านที่ใกล้สนามบินที่สุดและเวลายังพอเหลือให้เดินทางชิลๆ คือร้านครามสกล จะครามอย่างไรตามกันไปชมได้เลย

1
7
8

ครามสกล อยู่ห่างจากสนามบินประมาณ 15 กิโลเมตร ขับรถแบบสบายใจลัดเลาะผ่านตัวเมืองสกลนคร เมื่อเราเดินทางไปถึงที่ร้านพบกับอาณาจักรที่ร่มรื่น การตกแต่งที่นี้เป็นฟ้าๆ (ถึงว่าชื่อครามสกล ฮ่าๆ) ก่อนจะไปถึงร้านในใจคิดว่าคงจะเป็นร้านขายผ้าปกติทั่วไป แต่ครามสกลมีทั้งร้านกาแฟ ร้านขายผ้า รวมไปถึงมีกิจกรรมให้ลูกค้าหรือคนที่สนใจได้ทดลองทำผ้าย้อมครามด้วยตัวเอง ถ้ามีเวลามากกว่านี้คงได้ดูผ้าย้อมครามลายในแบบของเรา    

13
14
15

เราเดินชมผลิตภัณฑ์จากผ้าย้อมคราม เช่น ผ้าซิ่น ผ้าคลุมไหล่ หมวก ตุ๊กตา พวงกุญแจ ฯลฯ ถ้าเพื่อนๆ ที่สนใจการออกแบบ งานฝีมือ เราแนะนำว่าควรมาสัมผัสให้ได้และอีกจุดหนึ่งที่เราสนใจระหว่างทางเดินไปเข้าห้องน้ำ คือผักสวนครัวดูจากพื้นที่น่าจะเพิ่งเริ่มต้นปลูก สะท้อนถึงวิถีชีวิตที่เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ยังคงมีเอกลักษณ์ และปรับเข้ากับยุคสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว

19
5
6

ครามสกล อยู่ห่างจากสนามบินจังหวัดสกลนคร ประมาณ 15 กิโลเมตร เดินทางสะดวกที่สุดด้วยรถยนต์ส่วนตัว

ติดต่อสอบถาม

Facebook Page : ครามสกล-Kramsakon

เบอร์โทร 080-582-6655

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เสน่ห์แห่งผ้าย้อมครามสกล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook