ตะลุยภูเก็ต 3 วัน 2 คืน

ตะลุยภูเก็ต 3 วัน 2 คืน

ตะลุยภูเก็ต 3 วัน 2 คืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮัลโหล ทุกคน วันนี้จะมาแนะนำทริปภูเก็ต ใครอยากไปให้ถึงภูเก็ตเข้ามาดูได้เลย 

70-gallery-nel0mch121r

เริ่มต้นการเดินทางจากกรุงเทพพวกเราได้ขึ้นเครื่องที่สนามบินดอนเมืองบินมาถึงภูเก็ตแต่เช้าตรู่ พร้อมกับเช่ารถยนต์ไว้ขับกันทั้งสิ้น 2 คันเพื่อเดินทางท่องเที่ยวไปยังที่ต่างๆ ภูเก็ต

70-gallery-x8a3v1l7m7a

แล้วเราก็เริ่มเดินทางกันมาถึงร้าน หมี่ต้นโพธิ์ พร้อมกับรับประทานอาหารเช้ากันที่นี่ แต่ดันมาเช้าไปหน่อยบางเมนูจึงยังไม่ขาย แต่โชคดีที่อาหารประจำร้านของร้านนี้มีให้เรารับประทานกัน โดยเจ้าของร้านแนะนำให้รับประทานหมี่ฮกเกี้ยนและหมี่ต้นโพธิ์ รสชาติดีเลยทีเดียวครับ เข้มข้นนิดๆ มันๆ หน่อยๆ แถมพ่วงห่อหมกมาด้วย อร่อยไปอีก

70-gallery-mdu5aqk5ynr

พอทานอาหารเช้าเสร็จปุ๊บหนังท้องตึงหนังตาก็หย่อนทันที เลยแวะมาที่เมืองเก่ามาพักดื่มกาแฟ พร้อมกับจิบเบียร์ยามเช้าเรียกว่าฟินสุดๆ บรรยากาศร้านเป็นกันเองมากๆ ดูดีมีสไตล์ถ่ายรูปสวยทุกมุม ภายในรูปจะเป็นด้านหลังร้านก็จะดูเรทโทรนิดๆ วินเทจหน่อยๆ และสามารถขึ้นไปชั้นสองได้ด้วย ซึ่งภายในชั้นสองก็จะเป็นแกลเลอรี่ขายภาพ มีภาพสวยๆให้เราเสพกันมากมาย

70-gallery-lv2fdydxr6

ส่วนร้านนี้ดันขับรถผ่านเลยแวะซะเลย เรียกว่าจัดเต็มกันมากในช่วงเช้า ติ่มซำสไตล์ภูเก็ตราคาไม่แพงและอร่อยด้วย ร้านนี้มีโซนนั่งรับลม และนั่งรับลม(แอร์) ให้เราเลือก แต่พวกเราเลือกรบลมแอร์ซะหน่อยละกัน เพราะว่าอากาศตอนนั้นก็ถือว่าร้อนใช้ได้เลยทีเดียว

70-gallery-5ahcj2lpctx

จากที่ตระเวนกินกันมาทั้งเช้าแล้ว เราก็แวะมาที่พักซะหน่อย เข้ามาเช็คอินและเอาของมาเก็บให้เรียบร้อย บรรยากาศในโรงแรมจะอบอวลไปด้วยกลิ่นกล้วยเล็กน้อย เพราะธีมของโรงแรมนี้คือ "ลิง" แถมที่นี่ยังเป็น Co-Working Space อีกด้วย

70-gallery-ps1nh8oo80j
70-gallery-sduzazvhnq

เมื่อได้พักผ่อนที่โรงแรมเต็มที่เรียบร้อยแล้ว คราวนี้ก็แวะมาที่ร้าน โกปี้เตี่ยม โรงกาแฟดั้งเดิมโบราณในเมืองเก่า ต้องบอกเลยว่าที่นี่ขึ้นชื่อมากๆ ใครไม่ได้มาถือว่าพลาดเลยก็ว่าได้ เพราะว่าอาหารที่นี่เด็ดทุกอย่างจริงๆครับ มีทั้งของคาวและของหวาน ของคาวนี่ต้องเป็นบักกุดเต๋แน่นอน เพราะขึ้นชื่อมาก ส่วนของหวานใครอยากทานของพื้นเมืองก็คงจะไม่พ้นโอ้วเอ๋วแน่นอน

70-gallery-664aeq2o9je
เมื่อทานข้าวกันเสร็จเรียบร้อยก็มาเดินถ่ายรูปเล่นในบริเวณเมืองเก่ากันได้เลยครับ พอตกค่ำ ทั้งเมืองเก่าก็จะมีไฟหลากสีมากมายบรรยากาศดีลมเย็น สำหรับใครชอบถ่ายภาพ ที่นี่ก็จะเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ทำให้คุณได้ภาพสวยๆ กลับไปด้วย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ตะลุยภูเก็ต 3 วัน 2 คืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook