มหัศจรรย์ถนนสีเหลือง ดอกเหลืองอินเดียบาน บนถนนสาย “เชียงคำ-สองแคว”

มหัศจรรย์ถนนสีเหลือง ดอกเหลืองอินเดียบาน บนถนนสาย “เชียงคำ-สองแคว”

มหัศจรรย์ถนนสีเหลือง ดอกเหลืองอินเดียบาน บนถนนสาย “เชียงคำ-สองแคว”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นที่กล่าวถึงไปในชั่วข้ามคืนหลังจากที่มีผู้โพสต์ภาพเส้นทางถนนที่มีต้นดอกเหลืองอินเดียขึ้นอยู่เต็มสองข้างทาง ทำให้พื้นที่บริเวณตรงนี้กลายเป็นถนนสีเหลืองที่แปลกตาและงดงามมาก

ต้นเหลืองอินเดียที่บานสะพรั่งอยู่ในตอนนี้อยู่ในบริเวณสี่แยกทุ่งหล่ม ต.ฝายกวาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา เส้นทางสายเชียงคำ-สองแคว(จ.น่าน) ตั้งแต่หน้าหมวดทางหลวงเชียงคำ เทศบาลตำบล(ทต.)ฝายกวาง อ.เชียงคำ

ยาวไปทาง อ.สองแคว จ.น่าน ประมาณ 1 กม. ได้ออกดอกสีเหลืองบานสะพรั่งสดใสงดงามท่ามกลางแสงแดดตลอดทั้งวัน

dsc_4547
dsc_4552

เป็นถนนสายดอกไม้สีเหลืองที่งดงามอีกแห่งหนึ่งของ อ.เชียงคำ และ จ.พะเยา มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านไปมาทั้งคนใน อ.เชียงคำ และพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างจังหวัด คู่บ่าวสาวถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง เดินทางมาถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก

โดยในช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ดอกเหลืองอินเดียเบ่งบานอย่างงดงามเต็มต้น เหลืองสดใสสะพรั่งนี้ จะอยู่ได้นานประมาณ 1 สัปดาห์ จากนั้นดอกจะเริ่มร่วงและมีฝักขึ้นมาทดแทน

dsc_4553
dsc_4557
dsc_4561

ด้วยความงดงามของดอกไม้เมื่อบานเต็มที่ตลอดทั้งสองฝั่งริมถนนสาย 1148 เส้นนี้ ประชาชนหรือนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่นิยมมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกอย่างมาก

โดยเฉพาะช่วงเย็นที่แดดไม่ร้อน ขณะนี้ทางหมวดทางหลวงเชียงคำ ได้นำหลักพลาสติกแดงขาวมาตั้งไว้บริเวณข้างทางสำหรับเป็นที่พักรถหรือจอดรถชั่วคราว

dsc_4569
dsc_4582
dsc_4597

ในกรณีที่มีผู้ที่ต้องการจอดรถถ่ายรูปกับต้นเหลืองอินเดียจะได้ปลอดภัย ขณะเดียวกันทาง ทต.ฝายกวาง จะดำเนินการนำสัญญาณไฟกระพริบมาตั้งก่อนถึงจุดที่จะชมดอกเหลืองอินเดีย

เพื่อเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง จะปลอดภัยทั้งผู้ที่ถ่ายรูปและผู้ขับขี่ด้วยทั้งสองฝ่าย

หน่วยงานราชการอำนวยความสะดวกและดูและรักษาความปลอดภัยกันดีขนาดนี้ใครผ่านไปผ่านมาบริเวณถนนเส้นนี้อย่าลืมแวะถ่ายรูปสวยๆ มาลงโซเชี่ยลกันนะครับ

dsc_4617

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ มหัศจรรย์ถนนสีเหลือง ดอกเหลืองอินเดียบาน บนถนนสาย “เชียงคำ-สองแคว”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook