10 วัดสวยทั่วเมืองไทย ไว้ไปเช็คอินในวันมาฆบูชา

10 วัดสวยทั่วเมืองไทย ไว้ไปเช็คอินในวันมาฆบูชา

10 วัดสวยทั่วเมืองไทย ไว้ไปเช็คอินในวันมาฆบูชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันมาฆบูชา วันสำคัญทางพระพุทธศาสนาของประเทศในปีนี้กำลังจะเดินทางมาถึงแล้ว ซึ่งเหล่าพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ต่างก็เฝ้ารอคอยที่จะได้ไปทำบุญทำทานต้อนรับวันมาฆบูชากันเช่นทุกปี

Sanook! Travel ขออาสาพาไปชม 10 วัดสวยทั่วเมืองไทย ที่น่าพาครอบครัวไปไหว้พระทำบุญกันในช่วงวันมาฆบูชานี้ครับ

1.วัดห้วยปลากั้ง

19059460_1354896774547210_649

เริ่มต้นวัดแรกเราขึ้นไปกันที่จังหวัดเชียงรายกับวัดห้วยปลากั้ง เป็นวัดที่มีคำล่ำลือถึงความงดงามและวิจิตรตระการตาของศิลปะประติมากรรมภายในวัดเป็นอย่างยิ่ง

ภายในวัดมีหอคอยสูงเสียดฟ้าที่สามารถขึ้นลิฟต์ไปเพื่อชมความงดงามในมุมสูงแบบ 360 องศาได้อีกด้วย ใครอยู่แถวโซนภาคเหนือต้องห้ามพลาดไปเยี่ยมชมและทำบุญกันที่วัดนี้ครับ

ที่ตั้ง : 553 หมู่ 3 อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

2.วัดพระธาตุดอยพระฌาน

fads

อีกหนึ่งวัดสวยสุดมหัศจรรย์ของภาคเหนือ ชื่อของวัดพระธาตุดอยพระฌาณนั้น อาจจะไม่คุ้นหูหลายๆ คน เพราะยังไม่เป็นที่รู้จักกันมากนัก

แต่ต้องขอบอกเลยว่า ความงดงามของวิวด้านบนวัดนั้นคือเสน่ห์ที่ทำให้หลายคนที่เคยได้มาสัมผัสที่นี่ต่างหลงใหล ในยามที่แสงแดดเช้าค่อยๆ ลอดผ่านประตูวัดเข้ามา ภาพมหัศจรรย์จะเกิดขึ้นในทุกวัน

ใครอยากพิสูจน์ความสวยงามของวัดนี้ ในช่วงวันมาฆบูชานี้ลองหาเวลาไปเที่ยวกันดูครับ

ที่ตั้ง : ตำบลป่าตัน อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง

3.วัดป่าภูก้อน

938510

วัดป่าภูก้อน ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่านายูงและป่าน้ำโสม ท้องที่บ้านนาคำ ตำบลบ้านก้อง อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี อันเป็นรอยต่อแผ่นดิน 3 จังหวัดคือ อุดรธานี เลย และหนองคาย

พื้นที่โดยรอบเต็มไปด้วยป่าไม้ธรรมชาติอากาศเย็นสบายบริสุทธิ์เหมาะแก่การมาปฏิบัติธรรมและพักผ่อน โดยภายในวิหารเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางไสยาสน์องค์ใหญ่

ซึ่งเมื่อในช่วงเวลามืดจะมีไฟส่องมาที่องค์พระเกิดเป็นสีสันสวยงามน่ามหัศจรรย์อย่างยิ่ง ใครมีโอกาสได้มาเยือนภาคอีสานตอนบนในช่วงวันมาฆบูชาลองแวะมาที่นี่สักครั้งแล้วคุณจะประทับใจไม่รู้ลืม

ที่ตั้ง : เขตป่าสงวนแห่งชาติป่านายูงและป่าน้ำโสม ท้องที่บ้านนาคำ ตำบลบ้านก้อง อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี

4.วัดป่าคลอง 11

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

วัดป่าคอลง 11 แห่งนี้ หรือที่หลายๆ คนเรียกว่า คำชะโนด 2 เนื่องจากเป็นวัดป่าที่ตั้งอยู่กลางบ่อน้ำ มีรูปปั้นพญานาคใหญ่และรูปปั้นพ่อปู่ศรีสุทโธอยู่ที่นี่เช่นกัน

ใครที่ชื่นชอบสถาปัตยกรรมงานปั้นที่วิจิตรงดงาม ต้องลองมาชมที่วัดนี้ เดินทางจากกรุงเทพแค่เพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น

และหลายๆ คนยังบอกอีกว่ามาเที่ยววัดนี้บางทีก็ได้โชคได้ลาภกลับไปด้วย

ที่ตั้ง : ตำบล บึงกาสาม อำเภอ หนองเสือ ปทุมธานี

5.วัดป่าภูหายหลง

22221968_1146644022103235_242

วัดป่าภูหายหลง เป็นแลนด์มาร์ก อีกแห่งหนึ่งที่หลายคนยังไม่รู้จัก แต่ขอบอกเลยว่าที่นี่คือสรวงสวรรค์บนดินชัด ๆ เพราะเมื่อในยามเช้าตรู่ของที่นี่ เมื่อเรามองวิววัดป่าภูหายหลงจากไกล ๆ จะเห็นได้ว่า

วัดป่าภูหายหลงนั้นถูกรายล้อมไปด้วยสายหมอกหนาแน่นประกอบกับแสงทไวไลท์จากท้องฟ้า ทำให้ดูคล้ายว่าวัดนั้นลอยอยู่เหนือม่านหมอกยังไงอย่างงั้น

ในช่วงวันมาฆบูชานี้ลองพาครอบครัวมาสัมผัสสวรรค์บนดินแห่งนี้ไปด้วยกันครับ

ที่ตั้ง : อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

6.วัดร่องเสือเต้น

836545

ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบในการแสวงหาบุญตามวัดวาอารามต่าง ๆ และเป็นคนที่หลงใหลในความงดงามของศิลปะ วัดร่องเสือเต้น คือคำตอบที่ดีสำหรับคุณ

ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งบันไดนาค จิตรกรรมฝาผนัง รวมถึงองค์พระประธาน ล้วนเป็นองค์ประกอบที่เข้ากันได้อย่างลงตัวงดงาม

งานจิตรกรรมและประติมากรรมทุกอย่างของวัดนี้ถูกถ่ายทอดออกมาจากฝีมือของ นายพุทธา กาบแก้ว หรือ สล่านก ศิลปินท้องถิ่นชาวเชียงราย ซึ่งเป็นลูกศิษย์เอกของอาจารย์ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ นั่นเอง

ที่ตั้ง : 306 หมู่ 2 ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

7.วัดร่องขุ่น

799461

ได้เห็นวัดสวยของลูกศิษย์อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์กันไปแล้ว ลองมาดูวัดของอาจารย์เฉลิมชัยกันบ้าง ว่าจะสวยงามอลังการแค่ไหน

วัดร่องขุ่น ถูกสร้างโดยประติมากรรมปูนปั้นสีขาวทั้งวัด ภายในรวบรวมศิลปะหลายแขนงไว้อย่างสวยงามตระการตา ถือเป็นอีกหนึ่ง อันซีนไทยแลนด์เลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ของทางวัดที่รวบรวมงานศิลปะอันวิจิตรงดงามของ อ. เฉลิมชัยเอาไว้อย่างมากมาย ใครที่ชอบการทำบุญและรักการเสพงานศิลปะต้องไม่พลาด

ที่ตั้ง : อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

8.วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

20706799_1446255432122409_774

หากจะพูดถึงวัดสวยในเมืองไทย คงจะขาดไปไม่ได้ที่จะพูดถึงชื่อของวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว วัดสวยที่ซ่อนตัวอยู่ในม่านหมอกของเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

ที่นี่มีแลนด์มาร์กสำคัญอย่าง พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ที่ใครได้มีโอกาสเดินทางมาที่เขาค้อมักจะต้องแวะมากราบไหว้กันเป็นประจำ และด้วยความสวยงามของสถานที่โดยรอบของวัด

ที่รายล้อมไปด้วยขุนเขาและทะเลหมอก ทำให้วัดนี้ได้กลายเป็นความทรงจำอันสวยงามของใครหลายๆ คนที่เคยได้เดินทางมา

ที่ตั้ง : บ้านทางแดง 95 หมู่ 7 ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

9.วัดม่วง

zxc

แวะอ่างทอง สักการะพระที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ “วัดม่วง” ที่จะทำให้ทุกคนต้องตกตะลึงไปกับองค์พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สวยงาม และถูกขนานนามว่าใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

“หลวงพ่อใหญ่” หรือ “พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ” พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ขนาดหน้าตักกว้าง 63 เมตร สูง 95 เมตร

การอธิษฐานจิตขอพรกับหลวงพ่อใหญ่นั้น ให้ใช้ 2 มือสัมผัสที่ปลายนิ้วขององค์หลวงพ่อ แล้วตั้งใจขอในสิ่งที่ดี ทำความดีตามที่ตั้งใจไว้ แล้วจะได้รับผลสำเร็จสมตามใจปรารถนา

ที่ตั้ง : หมู่ 6 ตำบลหัวสะพาน อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง

10.วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว

dsfsdfg

เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง ของอำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี เหมือนการจำลองสภาพแวดล้อมของป่าหิมพานต์

หากเราขับรถไปถึงจะมองเห็นอุโบสถสีทองอร่ามตั้งตระหง่านอยู่บนยอดเขา ยิ่งตอนเย็นแสงสีทองสาดส่อง ตัวอุโบสถยิ่งเหลืองอร่ามงดงามมากๆ ครับ

และนี่คืองานจากพุทธศิลป์สู่ อันซีนอินไทยแลนด์ ณ เมืองอุบล 

ที่ตั้ง : อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี   

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 วัดสวยทั่วเมืองไทย ไว้ไปเช็คอินในวันมาฆบูชา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook