เที่ยวชิลล์ ชมความสวยงาม “เกาะขาม” แบบเช้าไป เย็นกลับ

เที่ยวชิลล์ ชมความสวยงาม “เกาะขาม” แบบเช้าไป เย็นกลับ

เที่ยวชิลล์ ชมความสวยงาม “เกาะขาม” แบบเช้าไป เย็นกลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชวนสัมผัสท้องทะเลใส ชมหาดทรายสีขาวที่ “เกาะขาม” อำเภอสัตหีบ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวชลบุรี ที่ไม่ควรพลาดจะสวยงามขนาดไหน มาดูและทำความรู้จักไปพร้อมกันเลยครับ

อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม จ.ชลบุรี เกาะเล็กๆ ในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี อยู่ภายใต้การดูแลของกองเรือป้องกันฝั่งชายหาดของเกาะขาม จึงทำให้ที่นี่มีความงดงามของธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ทั่วทั้งเกาะ มีหาดทรายสีขาว น้ำทะเลสีฟ้าใส และยังมีแนวปะการังที่สวยงามและมีความอุดมสมบูรณ์แบบสุดๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่มากันได้ชมความงามของใต้ท้องทะเล

ตารางการเดินเรือ

เที่ยวไปเกาะ

เที่ยวที่ 1 : 09.00 น. / เที่ยวที่ 2 : 10.00 น. / เที่ยวที่ 3 : 11.00 น.

เที่ยวกลับฝั่ง

เที่ยวที่ 1 : 13.00 น. / เที่ยวที่ 2 : 14.00 น. / เที่ยวที่ 3 : 15.00 น.

ค่าเรือไปกลับคนละ 200 บาท รวมค่าเรือท้องกระจกมีสิ่งอำนวยความสะดวก ได้แก่ห้องสุขา ห้องอาบน้ำจืด เก้าอี้ผ้าใบ หากต้องการเช่าอุปกรณ์ดำน้ำ คิดเพิ่ม คนละ 50 บาท

ภายในบนเกาะจะมีร้านอาหารเล็กๆ มีขายเช่นพวก มาม่า ลูกชิ้น ขนมปัง ยำ ผลไม้ และไอศกรีม ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวที่มากัน

6-6

ตลอดระยะทางในระหว่างการเดินเรือ ก็ได้จะพบกับวิวสวยๆ ภายในอุทยานใต้ทะเลเกาะขาม ชมท้องฟ้าสีฟ้าสดใส น้ำทะเลใส จนสามารถที่จะมองเห็นแนวปะการังน้ำตื้นกันได้เลยทีเดียว ชมวิวข้างทองเพลินๆ ประมาณ 20 นาที ก็ถึงเกาะ กันแล้ว

1-7
8-5

ภายในเกาะก็จะมีจุดท่องเที่ยวเด่นๆ มากมาย อย่างเช่น “สะพานไม้” เป็นเส้นทางเดินบริเวณรอบข้างเกาะขาม ให้ได้เดินชมความงดงามของธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ทั้งธรรมชาติของทางทะเลและบนบก เดินเพลินๆ หรือจะแวะถ่ายรูปสวยๆ ของตัวเองคู่กับสะพานกันก็ได้นะ บอกเลยว่าสะพานไม้ที่นี่ ถือได้ว่าเป็นมุมสุดฮิตกันเลยทีเดียว

3-7

ยังมีมุมถ่ายรูปอีกมุม ที่ไม่ควรพลาด นั่นก็คือ “มุมสะพานไม้” จะเป็นเหมือนจุดชมวิวของสะพานไม้ที่ตั้งอยู่บนทะเลสีฟ้าใส เป็นมุมสุดฮิตที่มายืนทำท่าสวยๆ หล่อๆ ได้คู่กับท้องฟ้าสีฟ้า น้ำทะเลใสๆ เห็นโขดหินเล็กๆ น้อยๆ

4-7
7-5

อีกหนึ่งกิจกรรมที่มาแล้วต้องทำ! นั่นก็คือ “กิจกรรมดำน้ำ” ถือว่าได้เป็นจุดเด่นของนักท่องเที่ยวที่จะมาชมความสวยงามของแนวปะการังน้ำตื้นแบบไม่ต้องไปไกลแค่จังหวัดชลบุรี แนวปะการังที่จะได้พบก็จะมีอย่างเช่น ปะการังเขากวาง ปะการังโต๊ะ และปะการังสมอง นอกจากนี้ยังพบปลาทะเลที่สวยงาม ได้แก่ ปลาผีเสื้อปลาสลิดหิน ปลาอมไข่ ปลากะรัง และ ปลารวมฝูง ยังสามารถได้พบกับสัตว์ทะเลอื่นๆ ได้แก่ หอยมือเสือ หอยมือแมว ดอกไม้ทะเล กับปลาอินเดียแดง กุ้งและปูชนิดต่าง ๆ ดาวขนนก เม่นทะเล และปลิงทะเลที่มีความสวยงาม โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว กันได้อีกด้วย

5-6

หลังจากที่เพลิดเพลินกับการชมธรรมชาติภายใน “เกาะขาม” กันแล้ว สิ่งที่ต้องทำก็คือควรที่จะช่วยกันรักษาธรรมชาติให้คงความสวยงามกันด้วยน้า อย่าไปทำลายธรรมชาติด้วยการเหยียบย่ำ หรือ จับต้องกัน

2-7

ข้อจำกัดการเยี่ยมชมและข้อแนะนำการเข้าเยี่ยมชม

– การเดินทางอาจยกเลิกได้ เพื่อความปลอดภัยเมื่อสภาพอากาศไม่อำนวย
– จำกัดจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมวันละไม่เกิน 300 คน
– การชมปะการังถูกจำกัดด้วยระดับน้ำ ถ้าน้ำทะเลลดลงมากไม่สามารถชมปะการังได้
– การเข้าเยี่ยมชม เป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ความสะดวกสบายจึงมีไม่มากนัก
– ผู้เข้าเยี่ยมชมต้องตั้งใจไปชื่นชมธรรมชาติอย่างแท้จริง
– การชมปะการังห้ามสัมผัส จับต้อง หรือเหยียบย่ำปะการัง
– ห้ามเก็บเปลือกหอย ซากหินปะการังหรือพืชพรรณไม้บนเกาะ
– ช่วยกันรักษาสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติโดยไม่นำวัสดุที่มีผลต่อสภาพแวดล้อม (เช่นโฟมและ ถุงพลาสติก) ขึ้นไปบนเกาะและเก็บขยะสิ่งของเหลือใช้ที่ท่านนำไปด้วยกลับมาทิ้งบนฝั่ง

เกาะขามไม่มีที่พักเป็นการท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับแบบการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ไม่อนุญาตพักแรมคืนใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือ 20 นาที เปิดให้ท่องเที่ยวเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์

การเดินทาง

สามารถเดินทางไปเยี่ยมชมอุทยานใต้ทะเลเกาะขาม โดยใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 331 ผ่านแยก กม.10 (รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ) เลี้ยวซ้ายทางเข้าบ้านแสมสาร และเดินทางด้วยการโดยสารเรือข้ามฝั่งไปยังเกาะขาม ได้ที่ท่าเทียบเรือเขาหมาจอ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม เปิดให้ท่องเที่ยวได้ในช่วงเดือนกันยายนจนถึงเดือนเมษายนของทุกปี และจะมีการปิดเกาะ เพื่อซ่อมแซมและฟื้นฟูแนวปะการังในช่วงเดือนพฤษภาคมจนถึงเดือนสิงหาคมของทุกปี

ใครกำลังมีแพลนมาเที่ยวทะเลจังหวัดชลบุรี ลองแวะมาเที่ยวอำเภอสัตหีบ ชมความสวยงามของเกาะขาม กันได้นะคร๊าบ แล้วคุณจะหลงรักที่นี่ เหมือนที่ใครๆ ก็มาหลงรักกัน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เที่ยวชิลล์ ชมความสวยงาม “เกาะขาม” แบบเช้าไป เย็นกลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook