ท่องเที่ยวเก๋ไก๋ ไปปั่นจักรยานที่ “เมียวดี”

ท่องเที่ยวเก๋ไก๋ ไปปั่นจักรยานที่ “เมียวดี”

ท่องเที่ยวเก๋ไก๋ ไปปั่นจักรยานที่ “เมียวดี”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หายใจติดๆ ขัดๆ ในกรุงเทพฯ มาหลายสัปดาห์ พอเห็นการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก กับ หอการค้าจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา จัดกิจกรรม "มหกรรมปั่นจักรยานมิตรภาพไทย–เมียนมา ครั้งที่ 19 ประจำปี 2018" ก็ขอติดปีกบินมาที่ อ.แม่สอด จ.ตาก กันหน่อย

งานนี้แน่นอนว่าเป็นการกระตุ้นให้เกิดการกระจายรายได้จากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายใน จ.ตาก แล้วยังเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่าง ชาวไทย กับชาวเมียนมา และเพื่อให้เข้ากับชีวิตของคนรุ่นใหม่ ก็ถือเป็นการสนับสนุนให้ประชาชนออกกำลังกาย รักษาสุขภาพ ด้วยการมาปั่นจักรยาน แถมเป็นการรณรงค์ลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงและลดมลพิษในอากาศด้วย

บรรยากาศในงานเป็นไปอย่างสนุกสนาน ผู้หลักผู้ใหญ่ทั้ง นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก, นายชวพันธ์ ชวเจริญพันธ์ ประธานหอการค้าจังหวัดตาก, นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก และ นางมะติ่นติ่น เมี๊ยะ ประธานหอการค้าจังหวัดเมียวดี ยิ้มแย้มกันอย่างมีความสุข

มีพิธีมอบของที่ระลึกกันบนสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา (ประตูเชื่อมอันดามันสู่อินโดจีน) อ.แม่สอด จ.ตาก กันเล็กน้อย ก่อนที่ขบวนจะเริ่มปั่นออกไป



ตลอดสองข้างทางที่มาปั่นจักรยานวันนี้ ทำให้เราได้สัมผัสวิถีชีวิต วัฒนธรรม และวัดวาอารามที่งดงาม มีคุณค่าทางวัฒนธรรม ของเมืองเมียวดีอย่างแท้จริง



อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ ท่องเที่ยวเก๋ไก๋ ไปปั่นจักรยานที่ “เมียวดี”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook