The New La Scala อิตาเลียนไฟน์ไดนิงโฉมใหม่

The New La Scala อิตาเลียนไฟน์ไดนิงโฉมใหม่

The New La Scala อิตาเลียนไฟน์ไดนิงโฉมใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกเลยว่านี่คือการปรับโฉมใหม่ทั้งหมดของร้านอาหารอิตาเลียน La Scala ที่อยู่คู่กับโรงแรมสุโขทัย กรุงเทพฯ มานานกว่า 15 ปี โดยตกแต่งให้มีบรรยากาศโปร่งสบายตาในโทนสว่างมากขึ้น ย้ายครัวจากตรงกลางร้านเข้าไปชิดกับผนัง แต่ยังคงเป็นครัวเปิดที่สามารถเห็นเชฟทำอาหารได้ ส่วนมุมที่เป็นเตาพิซซาตกแต่งให้ดูหรูขึ้นด้วยหินอ่อน และเพิ่มบาร์เครื่องดื่มเข้ามา

_lam1330

นอกจากการตกแต่งที่แปลกตาแล้ว เชฟเดวิด แทมบูรินิ (David Tamburini) ก็ยังปรับเมนูใหม่ทั้งหมดให้มีคอนเซ็ปต์ “อิตาเลียนไฟน์ไดนิง” ที่ใช้สูตรดั้งเดิมแต่มีหน้าตาสวยและดูสร้างสรรค์ G&C มาเยือนทั้งทีเชฟจึงจัดเต็มให้เราเลยทีเดียว เริ่มด้วยอาหารเรียกน้ำย่อยจานแรก Artichokes Petals and Cardoons Salad สลัดอาร์ติโชกกับชีสพาร์มิจิอาโน เร็กจิอาโน, นมไพน์นัต และไข่ออนเซ็น เชฟเข้าใจวัตถุดิบนี้เป็นอย่างดี เสิร์ฟอาร์ติโชกกับชีสเพื่อให้มีรสเค็มมันเข้มข้นอร่อย อีกจานคือ Seared Hokkaido Scallops หอยเชลล์ตัวใหญ่ย่างเนื้อหวานนุ่ม เสิร์ฟพร้อมคาเวียร์และผักเคลที่เชฟปรุงมาหลายแบบทั้งสด ย่าง ทอด ทำให้จานนี้มีรสสัมผัสที่หลากหลาย

_lam1413
_lam1424

มาถึงจานที่เรารู้สึกว้าว Spaghetti with Smoked Eggplants Juice สปาเกตตีจานนี้ไร้เนื้อสัตว์ แต่อร่อยด้วยมะเขือม่วง เชฟย่างมะเขือม่วงและบีบน้ำออก นำน้ำมะเขือม่วงมาผัดกับเส้นพาสตาทำให้ได้กลิ่นสโมกหอมๆ ใส่เนื้อมะเขือม่วงหั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า และมีมะเขือเทศสดจากอิตาลีเพิ่มรสหวานอร่อยลงตัว   

_lam1455

อาหารจานหลักคือ Mediterranean Red Mullet ปลาเรดมูลเล็ตย่างทั้งตัวถอดก้างมาเรียบร้อย เนื้อปลานุ่มรสหวาน เสิร์ฟพร้อมสาหร่ายรสขมนิดๆ ได้กลิ่นของทะเลแบบเต็มๆ อีกจานเป็น Roasted Milk Fed Veal Tenderloin เนื้อลูกวัวย่างนุ่มๆ กับผักเรดดิชิโอรสขม เพิ่มความหอมหวานด้วยบัลซามิกและหอมหัวใหญ่หัวเล็ก

_lam1471

_lam1480

สุดท้ายห้ามพลาด Orange Zabaione in Crispy Orange Skin ไวต์ช็อกโกแลตทำเป็นรูปส้ม ข้างในเป็นซาบายองรสส้มเนื้อนุ่มเบาและแยมส้มหอมหวาน ผิวนอกเป็นอัลมอนด์บดและผิวส้มขูด ได้เนื้อสัมผัสทั้งกรอบและนุ่ม มีรสหวาน เปรี้ยว และขมนิดๆ จากผิวส้ม... สุดยอดแห่งการผสมผสาน                   

_lam1488

โรงแรมสุโขทัย กรุงเทพฯ 13/3 ถนนสาทรใต้ กรุงเทพฯ

เปิดบริการ  12.00-15.00 น. และ 18.00-23.30 น.

โทร. 0-2344-8888 ต่อ 8654

ราคา 680-2,680 บาท

                                       

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ The New La Scala อิตาเลียนไฟน์ไดนิงโฉมใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook