ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนมหามงคล The Great Chinese New Year 2018 "The World of Blessing"

ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนมหามงคล The Great Chinese New Year 2018 "The World of Blessing"

ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนมหามงคล  The Great Chinese New Year 2018 "The World of  Blessing"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนมหามงคล  The Great Chinese New Year 2018 "The World of  Blessing" ที่สุดแห่งความมงคลเริ่มต้นปีใหม่ ที่เซ็นทรัลเวิลด์

    ไหว้ตรุษจีนให้เป็นมงคลต้องไหว้ให้ถูกหลัก

     ยิ่งถ้าไหว้ถูกหลัก ในบรรยากาศที่ถูกต้อง สิ่งที่ได้รับจะเป็นที่สุดแห่งมหามงคลเพิ่มความเฮงให้ชีวิตตลอดปีตามขนบประเพณีความเชื่อของชาวจีน

     เทศกาลตรุษจีนมหามงคล The Great Chinese New Year 2018 "The World of  Blessing"  ที่เซ็นทรัลเวิล์ดจัดขึ้นถือเป็นหนึ่งในงานใหญ่ประจำปีที่ขนมาครบทุกความเป็นสิริมงคลกับเทพเจ้าทั้ง 8 ด้าน ทั้งยังมีไฮไลท์พิเศษคือการแสดงสุดอลังการซึ่งส่งตรงมาจากเมืองจีนเพื่อเล่นที่นี่ที่เดียวเท่านั้น และที่สำคัญทุกการแสดงไม่ได้หาดูง่ายๆ


     เริ่มต้นตั้งแต่โชว์ลั่นกลองชัยสัญญาณแห่งความโชคดี ที่จะนำชัยชนะและอำนาจชื่อเสียงมาสู่ชีวิต ต่อด้วยการแสดงระบำโคมแดงจากหังโจว สัญลักษณ์ของความรื่นเริงที่นักแสดงจะบอกเล่าเรื่องราวของความสุขในเทศกาลตรุษจีนผ่านการฟ้อนรำ

     การแสดงระบำจานจากเมืองซินเจียงใช้ดนตรีแนวสตริงในการประกอบจังหวะ สองมือถือจานและร่ายรำไปตามจังหวะของเพลง

     อีกสิ่งที่ถือว่าห้ามพลาดในเทศกาลนี้คือ การแสดงกายกรรมโยโย่จีน จากเหอเป่ย มีความพิเศษอยู่ตรงนักแสดงโยโย่ที่จะต้องโยนโยโย่กลางอากาศและรับพร้อมกันแล้วก็โยนโยโย่ไปมาสลับกันทั้งกลุ่ม แล้วก็มีการลอดใต้ขาตีลังการับโยโย่ ที่สร้างความตื่นเต้นให้ได้ตั้งแต่ต้นจนจบ

     ถัดมาคือ คณะการแสดงจากเหอเป่ย ที่จะแสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งและความอ่อนไหวของกายกรรมได้อย่างลงตัวภายใต้ท่วงทาที่ซับซ้อนและต้องอาศัยการฝึกฝนอย่างหนัก ต่อด้วย การแสดงฟ้อนรำว่าวประจำฤดูใบไม้ผลิ ที่เคยได้รับรางวัญเหรียญทองในการประกวดระบำพื้นบ้านนานาชาติครั้งที่ 23  ในแคนาดา

     เมื่อความเป็นมหามงคลในชีวิตถูกปลุกด้วยความสุขจากการแสดง ก็ได้เวลาปลุกความเฮงในชีวิตด้วยการไหว้เทพ 8 เซียน และเทพ 4 ทิศที่เซ็นทรัลเวิลด์จัดมาครบในทุกรายละเอียดพร้อมคำอธิบายอย่างชัดเจนเพื่อให้กระจ่างว่าควรไหว้อย่างไร และควรขอพรเรื่องอะไร

     เริ่มจาก เซียนทิก๋วยลี้  เซียนแห่งยา และการรักษาโรคภัยไข้เจ็บ เซียนฮั่นเจงหลี  เซียนแห่งโชคลาภ การบริการ และการปกครอง เซียนลื่อทงบิน  เซียนแห่งการรักษาโรค และการค้าขาย เซียนเจียงกั๋วเล้า  เซียนแห่งความมั่นคง อายุยืน และสุขภาพที่ดี เซียนน่าไช่ฮั้ว  เซียนแห่งมวลบุปผาชาติ และความอุดมสมบูรณ์ เซียนฮ่อเซียนโกว  เซียนแห่งความดีงาม และความซื่อสัตย์ เซียนฮั่นเซียงจือ  เซียนพยากรณ์ ผู้หยั่งรู้ และการดนตรี และเซียนเช่าก๊กกู๋  เซียนแห่งยศฐาบรรดาศักดิ์ และปราศจากภยันตราย

     ต่อด้วย สักการะเทพประจำทิศ 4 ทิศ คือ เต่าดำ (ทิศเหนือ) สัญลักษณ์ของสุขภาพดี อายุยืน  มังกรเขียว (ทิศตะวันออก) สัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ ความสุข หงส์แดง (ทิศใต้) สัญลักษณ์ของความสิริมงคล และ เสือขาว (ทิศตะวันตก) สัญลักษณ์ของความแข็งแกร่งและมีกำลัง เรียกได้ว่ามาที่เดียวได้เสริมสิริมงคลของชีวิตครบทุกทิศ ครบทุกด้าน


     ความสุขในเทศกาลตรุษจีนยังไม่หยุดอยู่เท่านี้ เซ็นทรัลเวิลด์ได้เนรมิตทุกพื้นที่ให้เป็นสวนสวรรค์ที่มั่งคั่งความมงคล ประดับประดากลิ่นอายของแดนสวรรค์อันวิจิตร "จับจ่าย-ไหว้-กิน-เที่ยว" ครบจบในที่เดียว The Great Chinese New Year 2018 "The World of  Blessing" ตั้งแต่วันที่ 12 - 18 ก.พ.6

 

 

[ #TheWorldofBlessing #CentralWorld]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook