พิพิธภัณฑ์ “หินหน้าคน” ในญี่ปุ่น ที่โด่งดังไปทั่วโลก!

พิพิธภัณฑ์ “หินหน้าคน” ในญี่ปุ่น ที่โด่งดังไปทั่วโลก!

พิพิธภัณฑ์ “หินหน้าคน” ในญี่ปุ่น ที่โด่งดังไปทั่วโลก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หินหน้าลอร์ด โวลเดอมอร์, หน้าดอนัลด์ ทรัมป์ หรือ หินหน้าจอห์นนี เดปป์ นั้นเป็นเพียง “หินที่มีหน้าคน” ส่วนหนึ่ง จากพิพิธภัณฑ์หินหน้าคน ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตอนนี้ที่รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลกเลยค่ะ

messageimage_1517939068211

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้โด่งดังไปทั่วเพราะทางช่อง Youtube ที่ใช้ชื่อว่า Great Big Story ได้ลงไปเก็บภาพของพิพิธภัณฑ์ซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดไซตามะ และสัมภาษณ์กเจ้าของพิพิธภัณฑ์ คือคุณ Yoshiko Hayama ค่ะ

japanese-museum-rocks-with-fa_3

จากคลิปวีดีโอ จะเห็นได้ว่าพิพิธภัณฑ์ของคุณ Yoshiko นั้น เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งเดียวในโลกที่มีการแสดงหินรูปร่างประหลาดต่างๆ ที่มีลวดลายคล้าย (เหมือน) กับหน้าคน และยังเหมือนกับคนที่มีตัวตนจริงๆ หรือเหล่าคนดังอีกด้วยค่ะ

การสะสมหินแปลกๆเหล่านี้เริ่มต้นขึ้นจากคุณพ่อของคุณ Yoshiko เมื่อสมัยที่ท่านมีอายุราวๆ 40 ปี และหลังจากนั้นท่านก็เริ่มสะสมหินที่มีหน้าคล้ายคนเรื่อยมา จนถึงอายุ 90 กว่าๆ และหลังจากท่านได้เสียชีวิตลง คุณ Yoshiko จึงได้สานต่องานอดิเรกของคุณพ่อของเธอต่อไปค่ะ

คุณ Yoshiko ให้คำจำกัดความหินหน้าคนนี้โดยเรียกว่า “jinmenseki” (人面石) หรือ “หินหน้าคน” โดยหินดังกล่าวจะต้องมี ตาและปาก และหากว่าหินนั้นมีจมูกด้วยก็จะดีเข้าไปอีก เพราะถือว่าเป็นของหายากเลยทีเดียวค่ะ

japanese-museum-rocks-with-fa_1

japanese-museum-rocks-with-fa

คุณ Yoshiko กล่าวว่า “ตอนนี้ผู้คนที่รู้จักเธอเริ่มส่งหินหน้าคนนี้มาให้เธอจากทั่วโลก และที่พิพิธภัณฑ์นี้ก็เริ่มมีหินหน้าคนมากขึ้นเรื่อยๆ”

แม้ว่าคนอื่นๆ อาจจะเริ่มสนใจสะสมเจ้าหินหน้าคน แต่ก็เป็นการยากที่จะสามารถสะสมหินหน้าคนได้เทียบเท่ากับคุณ Yoshiko ค่ะ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook