จากที่นี่เราอยู่ห่างจากรัสเซียเพียงแค่เอื้อม เหนือสุดในญี่ปุ่น Cape Noshappu

จากที่นี่เราอยู่ห่างจากรัสเซียเพียงแค่เอื้อม เหนือสุดในญี่ปุ่น Cape Noshappu

จากที่นี่เราอยู่ห่างจากรัสเซียเพียงแค่เอื้อม เหนือสุดในญี่ปุ่น Cape Noshappu
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Sanook! Travel จะพาคุณไปสัมผัสบรรยากาศในดินแดนที่เหนือที่สุดของประเทศญี่ปุ่น ณ เมือง Wakkanai เราจะพาคุณไปเที่ยวแหลม Noshappu ซึ่งจากตรงนี้เราอยู่ห่างจากประเทศรัสเซียเพียงแค่เอื้อมเท่านั้นครับ

แหลม Noshappu ถือเป็นแลนด์มาร์กที่สำคัญของเมือง Wakkanai เมืองท่าที่ถูกขนาบทะเลญี่ปุ่นและทะเลโอคอทสก์ ถูกเรียกว่าเมืองสายลม เพราะลมพัดแรงมากแทบทั้งปี เมืองนี้เป็นศูนย์กลางของการประมงและการจับสัตว์ทะเลมากมาย

โดยเฉพาะปู หอยเชลล์ และพระเอกอย่างหอยเม่น ผู้คนที่ได้เดินทางมาพิชิตดินแดนด้านเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น มักจะเดินทางมาเพื่อเก็บภาพความประทับใจกันที่แหลม Noshappu แห่งนี่

_mg_0357
_mg_0359

จากบริเวณนี้เราจะสามารถมองเห็นวิวทะเลของเมือง Wakkanai ได้อย่างงดงาม เป็นวิวพาโนราม่าที่สวยสุดๆ ยิ่งในช่วงที่เราไปนั้น เป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่ได้เห็นทะเลในยามที่หิมะตกเพราะเป็นช่วงหน้าหนาวของประเทศญี่ปุ่นพอดี

และที่พลาดไม่ได้หากไปเที่ยวแหลม Noshappu อย่าลืมไปถ่ายรูปคู่กับเจ้าปลาโลมาตัวน้อยที่ตั้งอยู่บริเวณจุดชมวิวนะครับ

_mg_0356

บรรยากาศโดยรอบดีมากๆ ได้เห็นทัศนียภาพที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิต รอบๆ ตัวเราคือหิมะสีขาวที่กองทับถมอยู่เต็มพื้น ตัดกับภาพของน้ำทะเลสีเข้มบ่งบอกถึงความหนาวเหน็บของอากาศ

img_4296

หิมะตกลงมาตลอดเวลา สร้างความประทับใจให้กับเราทุกคนที่ได้ร่วมเดินทางไปอย่างยิ่ง มาที่นี่ในช่วงหิมะตกแบบนี้อย่าลืมใส่เสื้อผ้าสีสันสดใสมาถ่ายรูปตัดกับหิมะกันด้วยนะครับ

_mg_0355

และเนื่องจากว่าพื้นที่บริเวณนั้นอยู่เหนือสุดของญี่ปุ่นทำให้มีพื้นที่ห่างจากประเทศรัสเซียเพียงแค่ทะเลกั้นเท่านั้น ถือเป็นความตื่นตาตื่นใจที่เราได้มาอยู่บนจุดเหนือสุดของประเทศญีปุ่น และอยู่ใกล้ประเทศรัสเซียเพียงแค่เอื้อมแบบนี้

ใครที่มาเที่ยวเมือง Wakkanai อย่าลืมมาเที่ยวที่นี่กันนะครับ มาชมทะเลของเมือง Wakkanai ไม่แน่ในช่วงหน้าร้อนที่ท้องฟ้าโปร่งๆ เราอาจจะได้มองเห็นพื้นแผ่นดินรัสเซียก็เป็นได้

img_4291

การเดินทางมาที่เมือง Wakkanai : เมือง Wakkanai ตั้งอยู่ในจุดเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น อยู่ห่างจากเมือง Sapporo ประมาณ 5 ชั่วโมง สามารถเดินทางมาที่นี่ได้โดยใช้รถไฟ Jr Pass สาย Soya-Sarobetsu Line

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ จากที่นี่เราอยู่ห่างจากรัสเซียเพียงแค่เอื้อม เหนือสุดในญี่ปุ่น Cape Noshappu

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook