5 ร้านอาหารอร่อยล้ำแห่งสนามบินนานาชาติฮ่องกง

5 ร้านอาหารอร่อยล้ำแห่งสนามบินนานาชาติฮ่องกง

5 ร้านอาหารอร่อยล้ำแห่งสนามบินนานาชาติฮ่องกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
27521136-hong-kong-international-airport-interior
รูปจากอินเตอร์เน็ต

เมืองแห่งอาหารอร่อยอย่าง “ฮ่องกง” มีหรือจะต้อนรับและอำลาเราด้วยร้านอาหารสชาติจืดชืด …

สนามบินฮ่องกงเป็นดงร้านอร่อยค่ะ ทั้งขาออก Departure และ ขาเข้า Arrival ล้วนมีร้านอาหารรสเด็ด เปิดรอผู้โดยสารแขกบ้านแขกเมืองไม่ให้อดตายกันเลย

ทั้ง 5 ร้านนี้คัดสรรมานี้ล้วนเป็นร้านโปรดที่แวะไปกินอยู่ประจำ บางร้านอยู่ Terminal 1 แต่บางร้านก็อยู่ Terminal 2 เช่นเดียวกับบางร้านอยู่ขาออก แต่บางร้านก็อยู่ขาเข้า แต่ทุกร้านอยู่ด้านนอก ก่อนตรวจ Immigration ค่ะ ซึ่งการเดินข้าม Terminal ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยสักนิด สนามบินฮ่องกงมีทางเชื่อมให้เดินพร้อมรถเข็นสบายๆ ลิฟท์ก็พร้อม เหลือเพียงแค่เวลาและท้องที่เราควรเตรียมไปกินของอร่อยก่อนบ้ายบาย หรือ welcome to Hong Kong เท่านั้นเอง

Ho Hung Kee

IMG_1173ร้านโจ้กเจ้าประจำเพิ่งมาเปิดสาขาที่สนามบินฮ่องกงค่ะ ข่าวการมาของร้านนี้ฮือฮาพอสมควร เพราะขนาดในเมือง ยังมีแค่หนึ่งร้านเท่านั้น … Ho Hung Kee มีชามเด็ดไร้เทียมทาน คือ โจ้กตับหมู ที่ข้าวเนื้อเนียนแต่หนักแน่น ตับหมูชิ้นเบ้ง เนื้อนุ่มไม่ทราย ไร้กลิ่นคาว รสชาติกลมกล่อม อร่อยน้ำตาไหลเลยค่ะ หรือจะเป็นบะหมี่ผัดหมู ก็อร่อย รสเลิศไม่แพ้กัน ครั้งสุดท้ายที่เพิ่งกลับมา พาคุณแม่ไปกินขากลับ ฟาดโจ้กไปสอง บะหมี่ไปอีกสองค่ะ ตุนไว้ก่อนขึ้นเครื่อง และเมินอาหารของสายการบินไปเลยตลอดไฟลท์

IMG_1184

ที่ตั้ง Terminal 1 : Arrivals Hall, Level 5

เปิด ปิด 06:00 - 24:00 น. ทุกวัน

Godiva

Godiva at Arrival Hallไอศกรีมเข้มข้น เนื้อกำมะหยี่ หวานอร่อยก็มีขาย ต้อนรับเรา Welcome to Hong Kong เลยค่ะ … คราวนี้ไม่ต้องรอให้ถึงในเมืองก็ได้หวานมันกับไอศกรีมช้อกโกแล็ตชื่อดังกันแล้ว ร้านนี้อยู่ที่ Terminal 1 ขาเข้าค่ะ หาที่อยู่ใน เว็บไซต์ของสนามบินไม่เจอ แต่จำได้ว่า Godiva ตั้งอยู่ถัดไปจากร้านซื้อซิมมือถือ IOIO ไปนิดเดียวเท่านั้น

P1040002

ที่ตั้ง Teminal 1 : Arrivals Hall, Level 5

Tsui Wah Restaurant

Tsui Wah Restaurant copyร้านอาหารฟาสต์ฟู้ตฉบับฮ่องกงที่ชาวไทยหลงรัก ก็มีสาขาที่สนามบินนะคะ ไม่ว่าจะเป็นมื้อเบาๆ อย่างขนมปังสับปะรด ขนมปังปิ้งเนยน้ำตาล ชานมฮ่องกง หรือซุปมักกะโรนี อาหารกลางวัน และอาหารเย็น ร้านนี้มีบริการครบวงจรค่ะ อันที่จริง Tsui Wah มีทั้งเคาน์เตอร์เล็ก และร้านใหญ่ สนใจแบบไหน เลือกได้เลยคร้า

Tsui Wah Restaurant copy 2

ที่ตั้ง Terminal 1 : Departures Check-in Hall Mezzanine, Level 8

เปิด ปิด 7:00 - 24:00 น. ทุกวัน

Tasty Congee & Noodle Wantun Shop

Fried Noodleโจ้กอร่อย ฉันยกให้ Ho Hung Kee แต่ถ้าบะหมี่รสเด็ด ต้องเป็นที่นี่ Tasty Congee & Noodle Wantun Shop ไปกี่ครั้งก็ไม่เคยพลาดบะหมี่ชามเด็ด ผัดก๋วยเตี๋ยว และอาหารจีนอีก 2-3 อย่าง มากินคู่กัน บอกเลยว่า เป็นความอร่อยที่สะดวกสบาย ร้านโอ่โถง ไม่ต้องซอกแซกตามหา และเหมาะกับครอบครัวใหญ่

IMG_1178

ที่ตั้ง Terminal 1 : Departures East Hall, Level 7

เปิด ปิด 7:00 - 23:00 น. ทุกวัน

Hung's Delicacies

DSCF0423

สุดท้ายเป็นร้านห่านระดับมิชลินของฮ่องกงค่ะ ร้านนี้หมักห่านด้วยเครื่องยาจีนมากมายหลายสิบอย่าง คล้ายห่านพะโล้ เนื้อห่านจึงนุ่มหนุบ กลิ่นหอมเครื่องยาจีน (แต่บางคนอาจบอกว่าเหม็นได้นะคะ) แต่นอกจากห่านพะโล้ ก็ยังมีเป็ด และหมูแดงด้วย ขายเป็นเซ็ตราคาย่อมเยาว์ค่ะ เหมาะเป็นมื้อเร่งด่วนแต่อร่อยเด็ดสำหรับไฟลท์กระชั้นชิดของวันค่ะ

Chef's Hung's Lou Scoi Sliced Goose copy 4

ที่ตั้ง Terminal 2 : Level 3

เปิด ปิด 7:00 - 22:00 น. ทุกวัน

จูน ศศิวิมล : Thaifoorprint.com

แผนที่สนามบินฮ่องกงค่ะ มีทางเชื่อมสำหรับ Terminal 1 & 2 ค่ะ สอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ของสนามบิน ได้ รายละเอียดเพิ่มเติม www.hongkongairport.com/eng/index.html

Mainland Coach Limo Leaflet 220211_TCout
รูปภาพอินเตอร์เน็ต

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook